วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ส่งกุมารทองให้นิติเวชฯพร้อมกับทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ทารกทั้ง 6 ศพ


 วันนี้ (21 พ.ค.) ที่สน.พลับพลาไชย 2  พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ สายันประเสริฐ ผกก.สน.พลับพลาไชย 2  เปิดเผยความคืบหน้ากรณี พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผกก.ดส. จับกุม นายโจว ฮอง ฮุน อายุ 28 ปี ชาวไต้หวัน พร้อมของกลางศพเด็กทารกปลุกเสกทำเป็นกุมารทอง 6 ตัว ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านเยาวราช ว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำซากทารกทั้ง 6 ตัว ไปส่งยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้แพทย์ตรวจหาผลพิสูจน์ของซากทารกทั้ง 6 ซากว่า มีอายุเท่าใดและกำเนิดเป็นทารกแล้วหรือไม่ ส่วนจะใช้เวลากี่วันนั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทางแพทย์  ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี(ดส.)ได้ประสานมายัง ตน เพื่อขอให้ช่วยสืบหาแหล่งต้นตอของซากทารกทั้ง 6 ว่ามาจากที่ใด โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนของสน.ลงพื้นที่เพื่อสืบดูว่าซากดัง กล่าวมีที่มาจากแหล่งใด ซึ่งหากรวบรวมพยานหลักฐานได้ครบถ้วนแล้วก็จะทำการเรียก นายโจว ฮอง ฮุน มารับทราบข้อหาก่อนนำตัวส่งฟ้องต่อไป
พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ กล่าวอีกว่า  ส่วนกรณีกระแสข่าวที่ได้ยินเสียงเด็กร้องนั้น จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจในสน.พลับพลาไชย 2 ทั้งรองผกก.สส.  สว.และรองสว.สส. พนักงานสอบสวน รวมทั้งนายตำรวจชั้นประทวน ต่างพูดตรงกันว่าได้ยินเสียงเด็กร้องตอนกลางดึกจริง ซึ่งเรื่องนี้คงไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่ตนก็ไม่ได้ลบหลู่ ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ทาง สน.พลับพลาไชย 2 พร้อมทั้งชาวบ้าน ได้จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณเด็กทั้ง 6 ตน โดยรวมเงินกันซื้อโรงศพให้และเชิญพระมาทำพิธีทางศาสนา กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลเพื่อให้ได้ไปผุดไปเกิดต่อไป.
ต่อมา พ.ต.ท.(หญิง) จิตติมา ธงไชย พงส. (สบ 3) สน.พลับพลาไชย 2 ได้นำซากศพทารกทั้ง 6 ศพ พร้อมบรรจุอยู่ในกล่องลังทั้งหมด 3 กล่อง แบ่งเป็นกล่องละ 2 ศพ โดยภายในแต่ละกล่องมีผ้าอ้อมเด็ก และพบพวงมาลัย เพื่อนำมาให้เจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ชันสูตรตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources