วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

เรือสำราญลอยเคว้งกลางทะเลฟิลิปปินส์


วันนี้ ( 1 เม.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ว่า เรือสำราญ “อาซามารา เควสต์” สัญชาติมอลตา ที่บรรทุกผู้โดยสาร และลูกเรือรวมแล้วกว่า 1,000 คน สามารถออกเดินทางต่อ เพื่อมุ่งหน้าไปยังประเทศมาเลเซียได้แล้ว หลังเจ้าหน้าที่สามารถซ่อมเครื่องยนต์ที่เกิดเพลิงไหม้ได้สำเร็จ

เรือสำราญ “อาซามารา เควสต์” ลอยเคว้งอยู่กลางทะเลซูลู ทางตะวันตกของฟิลิปปินส์ และเป็นระยะทาง 320 กิโลเมตรจากชายฝั่งเมือง บาลิกปาปัน บนเกาะบอร์เนียว ของอินโดนีเซีย หลังเกิดเพลิงไหม้ห้องเครื่อง จนทำให้ลูกเรือ 5 คนได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควันไฟ เมื่อช่วงดึกของวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือ จากทหารเรือฟิลิปปินส์ที่ประจำการอยู่บริเวณใกล้เคียง และทำการลากจูงไปยังท่าเรือเมืองซานดากัน บนเกาะบอร์เนียว มาเลเซีย โดยคาดว่าจะสามารถเทียบท่าได้ภายใน 24 ถึง 48 ชั่วโมงข้างหน้า

ทั้งนี้ เรือสำราญ “อาซามารา เควสต์” บรรทุกผู้โดยสาร 590 คน โดยส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป และอเมริกัน และลูกเรืออีก 411 คน เริ่มออกเดินทางจากฮ่องกงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยจะใช้เวลาเดินทางนาน 17 คืน และจอดแวะพักที่กรุงมะนิลาเป็นแห่งแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนประสบอุบัติเหตุเพลิงไหม้ห้องเครื่องขณะเดินทางไปยังมาเลเซีย
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources