วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

มท.มอบเข็มเชิดชูเกียรติทองคำพลเมืองดี 7 ราย


ที่กระทรวงมหาดไทย วันนี้ (1 เม.ย.) นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รมช.มหาดไทย (มท.2) ได้เป็นประธานมอบเข็มเชิดชูเกียรติทองคำ และประกาศเกียรติคุณให้แก่พลเมืองดีประจำปี ระหว่างวันที่1ก.พ.2554-31 ม.ค.2555  เนื่องจากเป็นคล้ายวันสถาปนากระทรวงมหาดไทย โดยในครั้งนี้มีพลเมืองดีได้ช่วยเหลือสังคมสมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ ตามหลักเกณฑ์และระเบียบของ “กองทุนส่งเสริมและสงเคราะห์พลเมืองดี”  7 ราย คือ 1. น.ส.ลลิตา หาญมนตรี ภูมิลำเนาจังหวัดอ่างทอง นักเรียนโพธิ์ทองจินดามณี ในเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2554 ได้เข้าไปช่วยเหลือเพื่อนที่กำลังจมน้ำ จนสามารถช่วยเพื่อนได้สำเร็จ แต่ตนเองหมดแรงและจมน้ำเสียชีวิต
2. นายอำนาจ พวงสูงเนิน ภูมิลำเนาจังหวัดบึงกาฬ อาชีพขับรถแท็กซี่  ในเหตุการณ์เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2554 ได้พยายามขับรถขวางรถคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงรถยนต์ขณะกำลังหลบหนี แต่ถูกคนร้ายยิงจนเสียชีวิตเหตุเกิดบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  3. นายพยงค์ สุดสงวน ภูมิลำเนาจังหวัดสมุทรปราการ อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ในเหตุการณ์เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2554 ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ถูกกระชากกระเป๋า โดยได้ขับรถจักรยานยนต์ไล่ติดตามคนร้ายและใช้เท้าถีบรถคนร้ายจนรถของตนเองเสียหลักล้มลง แต่คนร้ายเร่งเครื่องหลบหนีไปได้
4. ด.ช.อำพล อักสวง ภูมิลำเนาจังหวัดนนทบุรี เหตุการณ์เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2554 ช่วงที่เกิดเหตุการณ์อุทกภัยได้เข้าไปช่วยกรอกกระสอบทราย ที่วัดปากน้ำ ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี ต่อมาพนังกั้นน้ำพังลงประกอบกับมีกระสอบทรายและไม้ค้ำยันพนังกั้นน้ำล้มทับ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต
5. นายปวัน ชาประเสริฐ  ภูมิลำเนาจังหวัดอุทัยธานี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนทัพทันอนุสรณ์ เหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2554 ได้เข้าช่วยเหลือเพื่อนที่กำลังจะจมน้ำจนปลอดภัย แต่ตนเองกลับจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด อ.เมืองระยอง จ.ระยอง 6. นายสุกรี คงเนียม ภูมิลำเนาจังหวัดพัทลุง เหตุการณ์เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2554  ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ถูกคนร้าย 2 คนใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์สินและรถจักรยานยนต์ จึงถูกคนร้ายใช้ปืนจี้และต่อสู้กันจนถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต
และ 7.นายสมัคร บรรณดี ภูมิลำเนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2555 ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่รถเสียอยู่ข้างถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ ขณะนั้นมีคนร้าย 2 คน ผ่านมาขโมยรถของนายสมัครฯ ที่จอดอยู่ นายสมัครฯ จึงวิ่งตามและกระโดดเกาะท้ายรถคนร้ายได้ขับรถหนีด้วยความเร็วสูง จนเป็นเหตุให้นายสมัครฯ ตกจากรถเสียชีวิต
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ที่เสียชีวิตทั้ง 6 ราย ทางกระทรวงมหาดไทยได้ติดต่อให้ญาติเป็นผู้มารับแทน
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources