วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

ป้อง - เจี๊ยบ เฉือนดราม่าสุดเข้ม ดันน้องใหม่ เฌอเบลล์ แจ้งเกิด - โหมโรง


จากบทประพันธ์อมตะของ ศรีทอง ลดาวัลย์ สู่ละครชีวิตสุดเข้มข้นแห่งปี ที่ ค่ายเอ็กแซ็กท์ คว้า “ดอกโศก” มาจับลงจอ โดยคว้านักแสดงลูกหม้ออย่าง ป้อง-ณวัฒน์ มาประกบ เจี๊ยบ-โสภิตนภา ที่จะมาประชันบทบาทกันครั้งแรก พร้อมแจ้งเกิดนางเอกใหม่ป้ายแดง เฌอเบลล์-ลัลณ์ลลิน เตจะสาเวศซ์ พร้อมขนนักแสดงมากฝีมือมา สร้างสีสันแบบล้นจอ
นอกจากนี้ “ดอกโศก” ยังได้ ศัลยา มาเขียนบทโทรทัศน์ให้ แถมยังได้ สันต์ ศรีแก้วหล่อ มากำกับการแสดง ซึ่งเคยฝากผลงานมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ “แก้วล้อมเพชร”, “ชิงชัง” เป็นต้น แถมแต่ละเรื่องก็สร้างความประทับใจจนคว้ารางวัลมาการันตีจากหลายสถาบันแล้วด้วย
ส่วนในเรื่องของการทำงาน แน่นอนว่าต้องจับตัว หนุ่มป้อง มาเปิดใจถึงบทบาทที่ได้รับครั้งนี้ทันที “รับบทเป็น “อัศนัย” ครับ ตอนแรกผมคิดว่าคาแรกเตอร์คล้ายกับเรื่องอื่น ๆ ที่ผ่านมา แต่เอาเข้าจริง กลับไม่เหมือนเลยนะ ต้องมีความเป็นศิลปิน จิตใจละเอียดอ่อน เพราะในอดีตเคยเจ็บช้ำจากความรัก แต่สุดท้ายความดีก็ก่อให้เกิดความรัก ซึ่งไม่หมูเลยนะครับในการหาจุดให้มันพอดี ระหว่างความเอ็นดูแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก กับความรักแบบหนุ่มสาว การจะเล่นให้คนดูเห็นถึงความแตกต่างก็ยากเอาเรื่องเหมือนกัน โชคดีได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง พี่สันต์ มาช่วยชี้แนะ ว่าเราควรแสดงออกมาอย่างไร ประมาณไหน และเป็นครั้งแรกที่ผมได้ร่วมงานกับพี่เขาด้วย โดยส่วนตัวผมชื่นชมและติดตามผลงานพี่สันต์มานานแล้ว พอมีโอกาสได้ร่วมงานด้วยกัน ก็ประทับใจมากครับ เข้าใจเลยว่าฝีมือการกำกับ
แนวดราม่าพี่เค้าขั้นเทพจริง ๆ ทำให้การทำงานครั้งนี้ผมสนุก และแฮปปี้มากครับ
ฟาก สาวเจี๊ยบ เสริมว่า “จริง ๆ บทนี้ถือเป็นบทที่พลิกบทบาทมากมาย มากจริง ๆ อย่างที่พี่บอยบอก เพราะว่าเจี๊ยบก็เคยเล่นมาหลายบทบาท แต่ว่าช่วงหลัง ๆ จะจับแต่ดราม่า เป็นร้องห่มร้องไห้ ดราม่า เศร้า แล้วจะรู้สึกถนัดกับบทเหล่านั้นไปแล้ว ถึงแม้ว่าจะไปเล่นอีกช่องนึงเป็นดราม่า แล้วเป็นร้าย ๆ แต่ก็คนละแบบกับอันนี้ อันนี้ค่อนข้างยากมาก เพราะว่าปรียากมลเป็นผู้หญิงที่ซับซ้อนเหมือนกัน ไม่ค่อยมีมารยาท เป็นคนที่อยากจะพูดอะไรก็พูด อยากจะทำอะไรก็ทำแล้วก็แบบ คือทำอะไรที่คนเขาไม่ทำกันในที่สาธารณะเยอะมาก ซึ่งปกติชีวิตประจำวันเราไม่ทำกัน แล้วบทค่อนข้างท้าทายค่ะ ก็ยาก กว่าจะลงตัว นี่ก็มาตอน 10 กว่าเพิ่งจะมาค่อนข้าง มาพลิ้ว ๆ ได้ช่วงหลัง คาแรกเตอร์เป็นผู้หญิงที่กล้าได้กล้าเสีย ในเรื่องด้วยความที่เขาสนิทกับพระเอกมาก เพราะฉะนั้นก็อยากจะทำอะไรก็ทำ แล้วเป็นตัวของตัวเอง ก๋ากั่น ไม่ค่อยแคร์อะไร แคร์แต่ผู้ชายคนเดียว แล้วก็พื้นเพอาจจะไม่ได้ดีนัก เพราะฉะนั้นความร้ายกาจก็จะมีติดตัวมาอยู่แล้ว ถือว่าเป็นบทบาทยากสุด ๆ แต่ถือว่าท้าทายนะคะ ยิ่งเล่นก็ยิ่งสนุกค่ะ”
สำหรับผลงานเรื่องนี้ ถึงจะเป็นละครเก่าจับมารีเมคทำใหม่อีกครั้ง โดยเฉพาะเรื่องราวก็น่าจะโดนใจแฟนละครอย่างแน่นอน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายในการทำงานแน่นอน ผู้จัดฯ เลยต้องพยายามฉีกจากของเดิมที่เคยทำมา จะได้มีข้อแตกต่างที่เข้ากับยุคสมัยด้วย โดยเฉพาะทุกบทสนทนาในเรื่อง จึงค่อนข้างเขียนออกมาให้มีความหมายและชั้นเชิงมากที่สุด ยิ่งเราได้นักแสดงที่มากฝีมือมาสวมบทบาทตัวละครแต่ละตัวด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้การทำงานครั้งนี้สนุกมากขึ้น เรียกว่านักแสดงแต่ละคนไม่มีใครออมมือแสดงกันเลย จัดเต็มที่กันทุกคน โดยผู้กำกับฯ ต้องมาปรับจูนกันอีกนิด ๆ หน่อย ๆ เพื่อความลงตัวของละคร ส่วนนางเอกแม้จะเป็นมือใหม่ ซึ่งพอเห็นฝีมือก็ถือว่าแสดงออกมาได้ดีมากไม่แพ้รุ่นพี่ ๆ ด้วยเช่นกัน ถึงขนาดที่ผู้กำกับฯ ออกปากว่า น้องเฌอเบลล์ เป็นคนมีพรสวรรค์ทางการแสดงคนหนึ่งเลย รวมถึงนักแสดงหน้าใหม่ ๆ
จากเวทีเดอะสตาร์อย่าง เซน-กวาง-แอปเปิ้ล ก็มีความตั้งใจและพร้อมที่จะเรียนรู้กันเต็มที่เช่นกันเมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ความสนุกน่าจะเอาแฟนละครอยู่หมัดแน่นอน อย่าพลาดชม “ดอกโศก” ออกอากาศทุกคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี หลังข่าวภาคค่ำ ททบ.5 ประเดิมตอนแรก 9 เม.ย.นี้....
เรื่องย่อละคร ดอกโศก
พลเอกสุดเขต รัตนชาติพัลลภ พบว่าเด็กหญิงขายหนังสือพิมพ์ ณ สี่แยกแห่งหนึ่งที่มาเป็นลมล้มอยู่ข้างรถ คือหลานที่เกิดจากลูกสาวของ สมใจ เมียคนใช้ของตนที่หนีออกจากบ้านไปเมื่อกว่า 30 ปีมาแล้ว สุดเขตจะเอาหลานมาเลี้ยงแต่สมใจไม่ยอม ท่านจึงให้ เพ็ญพักตร์ ลูกสาวคนโตไปซื้อตัวดอกโศก จากสามีใหม่ผู้เห็นแก่เงินของสมใจ โดยสุดเขตเปลี่ยนชื่อหลานสาวจากดอกโศกเป็นอภิรมย์ฤดี การมาอยู่ในตึกใหญ่ของสกุลเก่าแก่ไม่ทำให้ดอกโศกสุขสบาย ทั้งบ้านมีแต่คนเกลียดชังเธอ นับตั้งแต่เพ็ญพักตร์และ เพ็ญตระการ ลูกสาว สุดสวย ลูกสาวคนเล็กของคุณตา ช่วงแรกดอกโศกไม่ยอมและตอบโต้ด้วยวิธีการของเด็กที่เติบโตมาอย่างตีนถีบปากกัด หลายปีผ่านไปดอกโศกโตขึ้นพร้อมกับความตระหนักว่าต้องอดทน สงบเสงี่ยมเจียมตนและต้องเอาความดีชนะความโกรธเกลียดทั้งปวง เธอจึงอยู่ได้อย่างมีความสุข

ย้อนไปเมื่อตอนดอกโศกยังขายหนังสือพิมพ์ที่สี่แยก เด็กหญิงได้พบ อัศนัย ชายหนุ่มใจดีที่ซื้อหนังสือพิมพ์เป็นประจำ อัศนัยรู้สึกผูกพันกับดอกโศกอย่างประหลาด และบังเอิญเหลือเกินที่อัศนัยเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับตระกูล สามีของเพ็ญพักตร์ เขาจึงมีโอกาสติดตามชีวิตของดอกโศกด้วยความเมตตาจริงใจ คอยปลอบโยนให้กำลังใจ และช่วยเหลือดอกโศกจนโตเป็นสาวรุ่น ดอกโศกจึงบูชาอัศนัย ความผูกพันซึ่งกันและกันถูกถักทอจนกลายเป็นความรักอย่างลึกซึ้ง แต่ความรักนี้ต้องซ่อนเร้นเพราะเพ็ญตระการก็หลงรักอัศนัยอยู่เช่นกัน

วันหนึ่งอัศนัยพบ ปรียากมล แม่ม่ายสาวสวยที่หวนกลับมาเพื่อรื้อฟื้นความรักความหลังที่มีต่อกันเมื่อครั้งเป็นวัยรุ่น ปรียากมลรุกอัศนัยตลอดเวลาด้วยชั้นเชิงของผู้หญิงที่เจนจัดในสนามรัก จนอัศนัยเกือบจะเผลอกายไปหลายครั้ง และเธอยังทราบอีกว่าบัดนี้มีผู้หญิงที่เป็นศัตรูหัวใจถึงสองคน คือ ดอกโศกและเพ็ญตระการ เธอจึงตั้งใจว่าจะสู้จนสุดชีวิต เพื่อไม่ให้สูญเสียอัศนัยไป เมื่อสุดเขตเกิดเสียชีวิตกะทันหัน ดอกโศกตัดสินใจกลับมาอยู่กับยายและทำงานเป็นไกด์นำเที่ยว ทำให้เธอได้พบกับ มิสซิสเบนส์ ทันทีที่เห็นสร้อยกางเขนที่ดอกโศกสวม มิสซิสเบนส์ก็รู้ว่านี่คือหลานสาวที่เกิดจากลูกชายของตนที่ตายไป เธอจึงพาดอกโศกไปอยู่อเมริกา เพราะต้องการให้หลานสาวหลุดพ้นจากการรุกรานของปรียากมลและเพ็ญตระการ มิสซิสเบนส์ชักนำ เอ็ดดี้ หนุ่มน้อยชาวอเมริกันให้ดอกโศก แต่ดอกโศกไม่มีใจให้ใครอีก คุณย่าจึงพาดอกโศกกลับเมืองไทยเพื่อพิสูจน์ความรักของอัศนัยอีกครั้ง ดอกโศกไปทำงานที่โรงแรมของ ภักดิ์ภูมิ ชายหนุ่มที่หลงรักดอกโศกทันทีเมื่อแรกพบ แม้ว่าเขาเองจะมี ฉัตรทอง ลูกสาวเพื่อนพ่อที่เป็นคู่หมายกันอยู่

ความรักหลายเส้าดำเนินไปอย่างเข้มข้น เพ็ญพักตร์ผลักดันลูกสาวให้อัศนัยอย่างเต็มที่ ปรียากมลเองก็ใช้ความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับอัศนัยเป็นเครื่องผูกมัด แต่อัศนัยไม่ยอมและยังแสดงออกทุกอย่างว่าดอกโศกเท่านั้นที่เป็นตัวจริง โชคเข้าข้างเพ็ญพักตร์เมื่อรู้ว่าปรียากมลนั้นแท้จริงคือแม่แท้ ๆ ของดอกโศก เพ็ญพักตร์จึงหวังจะใช้ความลับนี้เป็นเครื่องมือกำจัดสองแม่ลูกไปให้พ้นทาง แต่การณ์กลับผิดคาด เพราะแทนที่ปรียากมลจะหยุด กลับยิ่งทำทุกวิถีทาง เพื่อเอาชนะดอกโศกให้ได้ สุดท้ายสงครามความรักระหว่างแม่กับลูกในไส้จะลงเอยเช่นไร อัศนัยกับดอกโศกจะสมหวังในรักหรือไม่?
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources