วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

ไฟไหม้โรงงานผลิตผ้าส่งออกนอกเสียหาย80ล้าน!!


ไฟโหมวอดโรงงาน "ดับเบิลสตรา" เมืองปากน้ำ ค่าเสียหายมากว่า 80 ล้านบาท มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ระบุฟ้าผ่าจนเกิดเพลิงไหม้ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยแล้วแต่ก็ไม่ทัน เพราะมีผ้าเป็นวัสดุเชื้อเพลิง
วันนี้ (1 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก  พ.ต.ท.ชิณวัชร์ เวทยากร สว.เวร สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ว่า เมื่อกลางดึกคืน วันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ บริษัท ดับเบิลสตรา จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 222  หมู่ 6 ซอยตลาดลุงฉัตร วัดคูสร้าง ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.กมล ปั้นศิริ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พ.ต.ท.อธิวัฒน์ นุชถาวร รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สุรวุฒิ แสงรุ่งเรือง รอง ผกก.ป.เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลในคลองบางปลากด เทศบาลเมืองลัดหลวง  เทศบาลพระสมุทรเจดีย์ และรถดับเพลิงจากกรุงเทพมหานคร รวม 40 คัน รุดไปตรวจสอบ
 
เมื่อไปถึงพบว่า ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานอยู่สุดซอยตลาดลุงฉัตร เป็นโรงงานขนาดใหญ่ปลูกอยู่เต็มเนื้อที่ 50 ไร่ มีคนงานประมาณ 1,500 คน ภายในโรงงานมีทั้งอาคารการผลิตและโกดังเก็บวัตถุดิบ และโกดังที่เก็บผ้าที่ทำเสร็จแล้วรอนำรถบรรทุกมาใส่ส่งต่างประเทศอาคารด้านหลังโรงงาน ขนาดความกว้าง 60 เมตร x 60 เมตร สูง 4 ชั้น เป็นอาคารที่สำหรับเก็บผ้าใส่กล่องเรียบร้อยแล้วเตรียมส่งลูกค้า มีน้ำหนักรวมทั้งหมดประมาณ 130 ตัน  พบเพลิงกำลังไหม้ที่ชั้นล่างอย่างรุ่นแรง และกำลังลามขึ้นชั้น 2 และ ชั้น 3 ตามลำดับ  เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันฉีดน้ำอย่างทุลักทุเลแต่ก็ยังไม่สามรถสกัดเพลิงไว้ได้ ขณะเดียวกันพนักงานของโรงงานต่างพยายามช่วยกันขนกกล่องใส่ผ้าบางส่วนที่วางอยู่ด้านนอกนำไปเก็บวางไว้ในโกดังหน้าโรงงาน ส่วนโรงงานคริสตัล ที่ผลิต ผ้าขนหนูขนาดใหญ่ที่อยู่ติดกันมีเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามเข้าไปภายในโรงงาน
สอบสวนหัวหน้าช่างของโรงงาน ให้การว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและได้ยินเสียงฟ้าผ่าลงที่ข้างห้องย้อมผ้าซึ่งอยู่ติดกับห้องเก็บผ้าที่เสร็จแล้ว สักพักได้เห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาจึงได้ช่วยกันเอาน้ำมาฉีดจนเพลิงสงบ จึงพากันออกมา ต่อมาเวลาห่างกันประมาณ 15 นาที่ เห็นควันไฟพุ่งออกมาจากห้องเก็บผ้าจึงเรียกพนักงานให้มาช่วยกันดับไฟแต่ไม่สามรถดับได้เนื่องจากที่ห้องดังกล่าวมีผ้าที่ทำเสร็จแล้วเก็บไว้ในอาคารทั้ง 4 ชั้นจึงรีบโทรแจ้งรถดับเพลิงและตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว
 
ด้านพนักงานผู้หนึ่งเล่าให้ฟังว่า  ช่วงเกิดเหตุมีพนักงานที่มาทำโอทีอยู่ในโรงงาน เพื่อที่จะเร่งผลิตผ้าส่งต่างประเทศให้ทันเวลา และสำหรับอาคารที่เพลิงไหม้นั้นเป็นอาคารเก็บผ้าที่แพ๊คเสร็จเรียบร้อยแล้วและเตรียมจะส่งไปประเทศอเมริกา และยุโรป ในวันจันทร์ที่  2 เม.ย.นี้ รวมมูลค่าประมาณ 40-50 ล้านบาท

สำหรับเหตุครั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ระบุว่า สาเหตุของเพลิงไหม้เกิดจากอะไร  แต่พบว่ามีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ นายนพพล สุ่นปุ่ย อายุ 31 ปี มีบาดแผลถูกกระจกบาดที่เส้นเอ็นข้อมือซ้ายขาด สาเหตุเพราะขึ้นไปดับเพลิงบนชั้น 2 ของอาคาร และใช้มือทุบกระจกห้องเก็บผ้า ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.กรุงเทพพระประแดง แล้ว   ความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 80 ล้านบาท ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 
 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources