วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

ช่อง 9 สั่งห้ามนำเทปปราศรัยงานปชป.ออกอากาศวันนี้ อ้างไม่ผ่านเซ็นเซอร์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 เม.ย. เวลาประมาณ 09.30 น.  นายวิทเยนทร์ มุตตามระ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้เขียนข้อความในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ www.twitter.com โดยใช้ชื่อว่า@Vittayen Vittayen Muttamara ระบุว่า “เทปบันทึกงาน ‘จับมือรวมพลังออกแบบประเทศไทย’ ถูกสั่งห้ามออกอากาศ ไม่ผ่านเซ็นเซอร์ช่อง 9 ทั้งที่เดิมจะออกอากาศ 10 โมง โดนโทรแจ้งตอน 9 โมง อีกครั้งที่แสดงความใจแคบ 9 โมงเช้า ช่อง 9 โทรแจ้งงดออกอากาศเทปจากเวทีปชป. จับมือรวมพลังออกแบบประเทศไทย เดิมจะออกอากาศ 10 โมงเช้า เทปเดียวกันกับที่โดนช่อง 9 แบน บลูสกายจะเปิดออกอากาศตอนเที่ยง ดูกันไปเลยว่าที่โดนแบนนั้นเป็นเรื่องสมควรโดนหรือไม่”
ทั้งนี้ นายวิทเยนทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ติดต่อประสานงานกับสถานีโทรทัศน์โมเดิร์น ไนน์(ช่อง 9) เรียบร้อยแล้วว่าจะขอนำเทปบันทึกงาน“จับมือรวมพลังออกแบบประเทศไทย” เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา มาออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวในวันนี้(1 เม.ย.) เวลา 10.00 น. โดยพรรคได้ส่งเทปดังกล่าวให้กับเจ้าหน้าที่ของช่อง 9 เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา และยังได้พูดคุยกับผู้อำนวยการฝ่ายโทรทัศน์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเซ็นเซอร์ของช่อง 9 โดยตนยืนยันว่าเป็นการปราศรัยที่มีการเปรียบเทียบนโยบาย แต่ไม่มีการพูดถึงบุคคลที่ 3 ซึ่งเขาไม่ได้ติดใจใดๆ แต่ปรากฎว่าวันนี้ เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ของช่อง 9 โทรศัพท์มาแจ้งตนว่าไม่สามารถออกอากาศเทปบันทึกนี้ได้เพราะไม่ผ่านเซ็นเซอร์ ตนจึงถามกลับไปว่าเนื้อหาส่วนใดที่มีปัญหาหรือไม่ผ่านเซ็นเซอร์ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบกลับมา ซึ่งขณะนี้เรายังรอคำชี้แจงจากช่อง 9 ในสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทราบเรื่องนี้แล้ว อย่างไรก็ตามจะมีการนำเทปดังกล่าวไปออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม บูล สกาย ในช่วงเที่ยงของวันนี้
เมื่อถามว่าคิดว่าเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นฝ่ายตรงข้ามกับผู้บริหารระดับสูงของสถานีโทรทัศน์ดังกล่าว นายวิทเยนทร์ กล่าวว่า ยังไม่ขอพูดถึงประเด็นนี้ โดยจะรอคำชี้แจงจากช่อง 9 ก่อน
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources