วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

ทั่วโลกร่วมรณรงค์ดับไฟลดโลกร้อน


ทั่วโลกพร้อมใจกันสนับสนุนโครงการดับไฟลดภาวะโลกร้อนเป็นเวลา 1 ชั่วโมงเมื่อวันเสาร์ โดยมีประเทศต่างๆ ให้การขานรับสนับสนุนโครงการ 147 ประเทศ เพิ่มขึ้นจาก 135 ประเทศในปีที่แล้ว
วันนี้ (1 เม.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานที่สัญลักษณ์โดดเด่นของเมืองต่างๆ หลายร้อยแห่งทั่วโลก พร้อมใจกันขานรับโครงการดับไฟให้โลกพัก หรือ เอิร์ธ อาวร์ เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเมื่อวันเสาร์ ส่วนหนึ่งของการกระตุ้นจิตสำนึกประชาชน ให้ตระหนักถึงพิษภัยของภาวะโลกร้อน
โดยโครงการเอิร์ธ อาวร์ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 6 มีขึ้นในวันเสาร์สุดท้ายของเดือน มี.ค. เหมือนแต่ละปีที่ผ่านมา และเริ่มต้นที่เมืองซิดนีย์ ออสเตรเลีย เช่นเคย โดยไฟฟ้าเริ่มดับเมื่อเวลา 20.30 น. ที่สะพานข้ามอ่าว หรือ ฮาร์เบอร์ บริดจ์ และโรงละคร ซิดนีย์ โอเปร่า เฮาส์ 2 สถานที่สำคัญของเมือง จากนั้นเมืองต่างๆ ที่อยู่ไล่หลังตามเขตเวลาก็จะปิดไฟฟ้ารับเป็นทอดๆ จากออสเตรเลียและนิวซีแลนด์มาเอเชีย ตะวันออกกลาง ไปยุโรปและข้ามฝั่งแอตแลนติกไปอเมริกาเหนือ-ใต้ โดยแต่ละเมืองจะเริ่มปิดไฟในเวลา 20.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

นายเดอร์ม็อต โอกอร์แมน หัวหน้าคณะผู้บริหารกองทุนสัตว์ป่าโลก-ออสเตรเลีย หนึ่งในองค์กรหลักของโครงการเอิร์ธ อาวร์ เผยว่า ปี 2554 มีเมืองต่างๆ ทั่วโลกร่วมดับไฟ 5,251 เมือง ครอบคลุมประชากร 1,800 ล้านคนใน 135 ประเทศ แต่ปีนี้จำนวนประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 147 ประเทศ และตลอดช่วงของการรณรงค์ มีประชาชนทั่วโลกเปิดเข้าชมผ่านช่องยูทูบประมาณนาทีละ 20,000 คน.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources