วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

“ฟิจิ” น้ำท่วมหนัก ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน-ยกเลิกเที่ยวบิน


วันนี้ ( 1 เม.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองนาตาโดลา ประเทศฟิจิว่า รัฐบาลฟิจิประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม พร้อมทั้งเตือนนักท่องเที่ยวให้หลีกเลี่ยงการเดินทางมายังฟิจิเป็นการชั่วคราว หลังประเทศประสบกับภาวะฝนตกหนัก และลมกรรโชกแรง จนทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 2 ศพ และทำให้ประชาชนอีกกว่า 5,000 คน ต้องอพยพไปยังศูนย์พักพิงเป็นการชั่วคราว
นายไอยาซ ซาเย็ด-ไคยัม รมว.กระทรวงท่องเที่ยวของฟิจิ แถลงว่า ถนนที่มุ่งสู่ท่าอากาศยานแห่งชาตินาดีถูกตัดขาด ทางการจึงขอร้องให้สายการบินทุกแห่งงดเดินทางเข้าฟิจิ อย่างน้อยจนถึงวันจันทร์นี้ ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาของฟิจิคาดว่า สภาพอากาศจะยังคงเลวร้ายไปจนถึงวันอังคาร
ด้านตัวแทนจากสายการบินแอร์ แปซิฟิก สายการบินแห่งชาติของฟิจิ กล่าวว่า สายการบินได้ยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าประเทศในวันอาทิตย์นี้ทั้งหมด โดยจะทำการบินเฉพาะเที่ยวบินขาออก ที่มีผู้โดยสารมาเช็คอินที่สนามบินนาดีแล้วเท่านั้น ทำให้มีผู้โดยสารติดค้างในสนามบินนาดี และสนามบินตามเมืองอื่นๆเป็นจำนวนมาก ส่วนการดำเนินการช่วยเหลือโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้ายส่งผลกระทบต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา ทั้งนี้ ประเทศฟิจิเคยเผชิญกับภาวะน้ำท่วมฉับพลันเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา โดยในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 11 ศพ
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources