วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2555

จับแคเมอรูนเครือข่ายแก๊งเงินดำหลอกเชิดเงินครึ่งล้าน


เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 9 ธ.ค. พ.ต.อ.ชาติชาย เอี่ยมแสง รองผบก.สตม. พ.ต.ท.พอพล อุทัยภพ สว.กก.1บก.สส.สตม ร.ต.อ.ปริญญา บูระผลิต รองสว.กก.1บก.สส.สตมพร้อมเจ้าหน้าที่จับกุมนายติกู เอ็มเบ เดอ คอลลินโซ อายุ 24 ปี สัญชาติแคเมอรูน ที่สถานีขนส่งหมอชิต แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพฯ

พ.ต.อ.ชาติชาย กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่รับแจ้งจาก น.ส.ชลิดา ศุภาจรัสชัย อายุ 44 ปี ผู้เสียหายให้การว่า ก่อนหน้านี้รู้จักกับผู้ต้องหาได้ 1 เดือนทางอินเทอร์เน็ต โดยผู้ต้องหาอ้างว่าทำงานเป็นวิศวกรเคมีและขอเงินผู้เสียหายไปทำธุรกิจเงิน ดำ โดยขอเงินจำนวน 550,000 บาท ทาง น.ส.ชลิดาหลงเชื่อก็ได้มอบเงินเป็นธนบัตรยูเอสดอลลาร์ให้ไป หลังจากนั้นผู้ต้องหาติดต่อมาอีกว่าขอเงินเพิ่มอีก 400,000 บาท ทำให้ผู้เสียหายเอะใจ และได้ติดต่อมาทางเจ้าหน้าที่ ทางตนจึงนำกำลังซ้อนแผนนัดรับเงินที่สถานีขนส่งหมอชิต ในช่วงค่ำของวันนี้ เมื่อผู้ต้องหาปรากฏตัว จึงนำกำลังเข้าจับกุมทันที ก่อนจะพาตัวไปค้นที่ห้อง 202 เจดับบลิว ออรั่มเพลส ซอยรามคำแหง 124 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง ซึ่งเป็นห้องพักของผู้ต้องหา

พ.ต.อ.ชาติชาย กล่าวต่ออีกว่า เมื่อเจ้าหน้าที่คุมตัวและค้นที่ห้องพัก พบเงินดอลลาร์ของผู้เสียหายที่มอบให้ผู้ต้องหา จำนวน 16,300 ดอลล่าร์ หรือ 550,000 บาท ตรวจสอบนับธนบัตรพบว่าหายไป 300 ดอลลาร์หรือ 9,000 บาท ผู้ต้องหาอ้างว่านำเงินไปใช้ส่วนตัว นอกจากนี้ภายในห้องยังพบอุปกรณ์และน้ำยาทำเงินดำ จึงยึดของกลางไว้ทั้งหมดทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฉ้อโกง และข้อหาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมสอบปาก คำผู้ต้องหาเพื่อขยายผลหาเครือข่ายแก๊งเงินดำต่อไป

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources