วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2555

รถร่วมเบรกแตกพุ่งชนแหลก-ผู้โดยสารบาดเจ็บ2



เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 9 ธ.ค. ร.ต.ต.สุรพล พรหมนุ้ย พนักงานสอบสวน สน.ตลาดพลู รับแจ้งเหตุรถร่วมบริการเบรกแตกพุ่งชนต้นไม้ ทรัพย์สินทางราชการ และมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 17 ถนนรัชดาท่าพระ แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบรถร่วมบริการ ขสมก.สาย 147 สีชมพูของ บจก.วิริยะวงศ์รถร่วมบริการ หมายเลขทะเบียน 11-6791 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ 147-4 วิ่งให้บริการระหว่างการเคหะธนบุรี-เดอะมอลล์ท่าพระ แล่นข้ามเลนจากฝั่งรัชดามุ่งหน้าเดอะมอลล์ท่าพระพุ่งชนต้นไทรทองเส้นผ่าน ศูนย์กลาง 10 นิ้ว ตรงเกาะกลางถนนจนล้มไป 1 ต้น แล้วแฉลบข้ามเกาะกลางย้อนศรลงมาบนถนนฝั่งมุ่งหน้าจรัญสนิทวงศ์ เสยเสาโทรศัพท์ 1 ต้น เสาป้ายโฆษณาโครงการลุมพินีทาวเวอร์ 1 ท่อน หักล้มระเนระนาด ก่อนที่รถจะไปหยุดนิ่งสนิทอยู่ตรงรั้วสังกะสีข้างบ้านเลขที่ 137 ปากซอยรัชดาภิเษก 17 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี สภาพรถกระจกหน้าแตกกระจายและตัวถังด้านหน้ายุบ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย 2 คน ทราบชื่อคือ น.ส.ศศิยา ภูมิโภคทรัพย์ อายุ 26 ปี และ นางวิไล เย็นเกษม อายุ 57 ปี ถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำส่ง รพ.กรุงธนบุรี 1 ให้แพทย์ทำการปฐมพยาบาลก่อนอนุญาตให้กลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายบุญสม โฮงมาตร อายุ 34 ปี โชเฟอร์รถร่วมบริการซึ่งยืนรอมอบตัวกับตำรวจ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถรับผู้โดยสารประมาณ 20 คน จากทางถนนจรัญสนิทวงศ์ ขึ้นสะพานข้ามคลองบางกอกใหญ่ กำลังมุ่งหน้าไปที่ป้ายรถเมล์หน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ท่าพระ แต่จังหวะที่รถแล่นลงจากสะพานข้ามคลองปรากฏว่าเจอสัญญาณไฟแดงบริเวณแยก รัชดาภิเษกตัดตลาดพลู จนจึงรีบแตะเบรกแต่ไม่สามารถหยุดรถได้คาดว่าเบรกคงแตกเลยตัดสินใจหักพวง มาลัยเลี้ยวขวาสุดแรงเพื่อไม่ให้ชนท้ายขบวนรถหลายคันที่จอดติดไฟแดงอยู่ด้าน หน้า ส่งผลให้รถพุ่งข้ามเกาะกลางชนต้นไม้ ย้อนศรไปชนเสาโทรศัพท์และทรัพย์สินของชาวบ้านจนได้รับความเสียหาย โชคดีที่วันนี้การจราจรไม่คับคั่งไม่อย่างนั้นอาจเฉี่ยวชนกับรถชาวบ้านที่ แล่นสวนมาในทิศทางกลับกันจนทำให้เกิดความเสียหายมากกว่านี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายบุญสม โชเฟอร์ไปสอบสวนอย่างละเอียดที่โรงพัก ก่อนแจ้งข้อหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและมีทรัพย์สินได้รับความเสีย หาย ก่อนประสานตัวแทนบริษัทประกันภัย และ พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ มาดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources