วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2555

โฆษกรัฐบาลชี้ดันโหวตวาระ3 ทำการเมืองเดือดแน่ ย้อน “ปชป.” เคยแก้รธน.เพื่อตัวเอง


วันนี้ ( 9 ธ.ค.)    นพ. ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมเสนอให้เดินหน้าลงมติ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระสาม ว่า ตนมองว่าสถานการณ์คงดุเดือดขึ้น แต่ไม่อยากให้เป็นแบบนี้ เพราะเรื่องนี้เราก็สู้กันมาอย่างเต็มที่แล้วในสภา พรรคประชาธิปัตย์ก็พยายามสู้ทุกวิถีทาง เช่น แปรญัตติกันทุกมาตรา อภิปรายหลายวัน รวมทั้งมีการแย่งเก้าอี้ประธานสภา มีการขว้างแฟ้มและท้ายที่สุดก็ไปยื่นศาลรัฐธรรมนูญ  ในเมื่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยออกมาแล้ว ก็น่าจะยอมรับกระบวนการที่จะดำเนินต่อไป และก็เห็นว่าจะไปยื่นอีกรอบ ถ้าเล่นกันอย่างนี้ไม่มีที่สิ้นสุด
นพ.ทศพร กล่าวว่า อยากให้ คิดดูว่าเมื่อประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ก็มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญตอนนั้นยิ่งเห็นชัด เพราะมองว่าพรรคพลังประชาชน ได้เปรียบการเลือกตั้งเขตใหญ่ ก็เลยอยากจะแก้กลับไปเป็นเขตเดียว-คนเดียวเหมือนเดิม เพื่อสลายความได้เปรียบ เขายังทำได้ เพราะประชาธิปัตย์มีเสียงข้างมากกว่าในขณะนั้น ก็ลากผ่านไปได้ พรรคเพื่อไทยก็ไม่เห็นจะออกมาโวยวาย หรือขัดขวาง  แล้วตอนนี้ถ้าจะมีการแก้ไขก็ไม่น่าจะมีปัญหา ถ้าแก้กันโดยวิถีทางประชาธิปไตย มีการตั้งส.ส.ร.จากทั่วประเทศ จากนั้นก็มีประชามติอีกครั้ง

“แล้วทีทหารทำประชามติในปี 2550 ก็รู้กันชัดเจนว่าทหารในยุคนั้น ออกมาบีบบังคับมาควบคุมประชาชน พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เห็นตำหนิโวยวายอะไรเลย แต่ครั้งนี้เป็นวิถีทางประชาธิปไตย ทำไมต้องมาขวางกัน ส่วนการสานเสวนารับฟังความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศนั้นไม่คิดว่าเป็นการยืด ระยะเวลาออกไป แต่เป็นการทำให้ประชาชนเข้าใจมากขึ้นมากกว่า ” นพ.ทศพร กล่าว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources