วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ระวังหายนะ!"สมิทธ"เตือนวันสิ้นโลกตรงพายุสุริยะ


วันนี้ (9 ธ.ค.) นายสมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยถึงกระแสที่คนทั่วโลกกำลังตื่นตระหนกกับวันสิ้นโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 21 ธ.ค.2012 ตามปฏิทินของชนเผ่ามายา ว่า กรณีวันสิ้นโลกตนไม่ทราบ แต่ทราบเรื่องการเกิดพายุสุริยะรุนแรง ที่อาจจะตรงกับวันดังกล่าว ขณะนี้กำลังรอข้อมูลจากองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติหรือนาซ่า ที่คาดการณ์ว่าจะเกิดพายุสุริยะรุนแรงในช่วงวันดังกล่าว

โดยอาจจะเกิดก่อนหรือหลังจากวันนั้น ซึ่งคงบวกลบไม่เกิน 4-5 วัน นับจากวันที่เกิดการระเบิดรุนแรงของผิวดวงอาทิตย์ จนส่งผลกระทบต่อเปลือกโลกภายใน 48 ชั่วโมง จนอาจจะทำให้เกิดแผ่นดินไหว สึนามิถล่ม หรือการล้มสลายของระบบสื่อสาร โดยเฉพาะการขึ้นลงของเครื่องบิน เพราะพลังงานสนามแม่เหล็กที่รุนแรงจากพายุสุริยะจะเข้าทำลายระบบการสื่อสาร จากดาวเทียมส่งสัญญาณถึงภาคพื้นดิน ซึ่งจะทำให้ระบบเรดาร์ขัดข้อง เข็มทิศในหน้าจอเครื่องบินไม่ทำงาน เครื่องที่ขึ้นบินอาจจะลงไม่ได้ เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หลายประเทศวิตกกังวลกันมาก โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ซึ่งมีเครื่องบินขั้นลงนับร้อยเที่ยวต่อวัน

“ขณะนี้มีผู้คนตื่นกลัวต่างโทรศัพท์มาสอบถามผมกันมากกับเหตุการณ์ครั้ง นี้ การเกิดพายุสุริยะกับวันสิ้นโลกมันช่างเข้ากันได้พอดี ผมกำลังรอข้อมูลยืนยันจากนาซ่า ซึ่งคาดว่าจะได้คำเตือนล่วงหน้าภายในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ เนื่องจากนายก้องภพ อยู่เย็น ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมการออกแบบเครื่องตรวจจับคลื่นไมโครเวฟอินฟาเรดจะ เดินทางมาไทยในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะเป็นผลดีต่อคนไทยที่จะได้รู้ข้อมูลที่ถูกต้อง ทำให้ลดความตื่นกลัวและสามารถหาทางรับมือได้ทัน” นายสมิทธ กล่าว.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources