วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แจกทีโออาร์เชิญบริษัทต่างชาติร่วมประมูลโครงการแก้น้ำท่วม


วันนี้( 6 ก.ค.)  ที่กระทรวงการต่างประเทศ  นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ได้บรรยายสรุปแก่คณะทูตานุทูต ประมาณ 45 ประเทศ เพื่อแจกจ่ายข้อกำหนดรายละเอียด(ทีโออาร์)ในการเสนอกรอบแนวคิดเพื่อออกแบบ ก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย ซึ่งจัดทำโดย กบอ. สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อให้คณะทูตานุทูตนำไปมอบให้แก่ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูล โดยนายสุรพงษ์ กล่าวว่า วันนี้(6 ก.ค.) เป็นวันแรกที่ได้เริ่มแจกทีโออาร์ที่มีทั้งฉบับภาษาไทยและอังกฤษ โดยโครงการนี้รัฐบาลได้เน้นถึงความโปร่งใส จึงได้เชิญชวนให้ภาคเอกชนที่มีความสนใจรับเอกสาร เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกบริษัทที่มีความมาตรฐานและมีความสามารถทำ โครงการดังกล่าว
นายปลอดประสพ กล่าวอีกว่า การก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย แบ่งเป็น 15 โครงการ คือ โครงการในลุ่มน้ำเจ้าพระยา 8 โครงการ และบริเวณลุ่มน้ำ 17 แห่ง จำนวน 6 โครงการ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภาคอีสาน และโครงการป้องกันน้ำท่วมใน กทม.อีก 1 โครงการ อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 9-23 ก.ค.นี้ จะเปิดให้ภาคเอกชนที่สนใจโครงการของรัฐบาล มารับเอกสารแผนบริหารจัดการน้ำได้ที่สำนักงานโยบายและบริหารจัดการน้ำและ อุทกภัยแห่งชาติ(สบอช.) ภายในทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้มีข้อกำหนดว่าบริษัทต่างประเทศที่เป็นบริษัทเดี่ยว ซึ่งสนใจจะร่วมงานกับรัฐบาล ต้องประกอบกิจการมาไม่ต่ำกว่า 10 ปี และมีมูลค่าโครงการ 30,000 ล้านบาท ส่วนที่เป็นกิจการร่วมค้าหลายบริษัท ซึ่งหนึ่งในบริษัทนั้นต้องมีงบลงทุนโครงการไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท และที่สำคัญทุกบริษัทต้องได้รับการรับรองจากสถานเอกอัครราชทูตในแต่ละประเทศ ด้วย ทั้งนี้ กบอ.น่าจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือนในการตรวจสอบคุณสมบัติแต่ละบริษัทที่เสนอตัวเข้ามา และในต้นปีหน้า บริษัทที่ผ่านการพิจารณาจะเริ่มดำเนินโครงการได้ทันที
ด้านนายดำรง ใคร่ครวญ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ในการบรรยายสรุปครั้งนี้ เป็นการบรรยายเฉพาะคณะทูตานุทูตเท่านั้น ไม่มีภาคเอกชนหรือบริษัทใดๆทั้งของไทยและต่างประเทศ ได้เข้าร่วมรับฟังและได้รับแจกจ่ายทีโออาร์ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ ทั้งนี้ นายปลอดประสพ จะเชิญภาคเอกชนและบริษัทต่างๆเข้าร่วมรับฟังการบรรยายในวันที่ 24 ก.ค.นี้ จากนั้นจะให้ภาคเอกชนที่สนใจจัดทำแผนแนวทางการดำเนินการเพื่อนำกลับมา พิจารณาต่อไป ทั้งนี้ บริษัทที่จะสามารถเข้าร่วมเป็นได้ทั้งบริษัทของไทยและต่างชาติ แต่ควรมีประสบการณ์ในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ในประเทศตัวเองด้วย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources