วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รองปลัดกทม.ตรวจตราเส้นทางเสด็จ


วันนี้ ( 6 ก.ค.)  นายจุมพล สำเภาพล รองปลัดกทม. พร้อมผู้อำนวยการเขตบางซื่อ ดุสิต พระนคร บางพลัดและตลิ่งชัน เข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมและตรวจตราความเรียบร้อย โดยนำสื่อมวลชนลงเรือของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ล่องไปตามเส้นทางที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯจะทรงเสด็จพระราชดำเนินใน วันพรุ่งนี้
รองปลัดกทม.กล่าวว่าในวันนี้เป็นการตรวจตราความเรียบร้อยของเส้นทางที่จะ เสด็จ จากบริเวณท่าน้ำโรงพยาบาลศิริราชล่องไปตามทิศเหนือของแม่น้ำเจ้าพระยา ไปจนกระทั่งคลองบางเขนเก่า และย้อนกลับมายังสะพานพระรามที่8 โดยจะตรวจตราความเรียบร้อยและการทำงานของทั้ง 5 เขต ร่วมกับสำนักสิ่งแวดล้อม ในเรื่องของความสะอาด ขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้ยังจะตรวจตราในเรื่องของจุดที่เปิดให้ประชาชนได้ร่วมถวายความจงรัก ภักดีและเฝ้ารับเสด็จ โดยทางกรุงเทพมหานครได้เตรียมจุดสำคัญไว้ คือ สวนหลวงรัชกาลที่8 ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับคนได้ประมาณ 5-6 พันคน และยังเตรียมรถถ่ายสดขนาดจอ 70 นิ้วไว้จำนวน 2 คัน
นายจุมพลกล่าวต่ออีกว่า นอกจากที่สวนหลวงรัชกาลที่8 แล้วยังมีที่วัดราชาธิวาส ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางสามารถรองรับประชาชนที่มารอรับเสด็จได้อย่างมากมาย ที่สวนสันติไชยปราการและบริเวณตลอดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้ทางกรุงเทพมหานครยังได้ตรวจตราความพร้อมในส่วนของกล้อง CCTV ซึ่งติดตั้งอยู่บริเวณท่าน้ำต่างๆ เพื่อสะดวกแก่การรักษาความสงบเรียบร้อยอีกด้วย ในส่วนของการรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯนั้น ทางกรุงเทพมหานครได้เป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัย จึงไม่อนุญาตให้ประชาชนไปรับเสด็จบริเวณท่าเรือหรือโป๊ะ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย ให้เฝ้ารับเสด็จได้แต่เพียงบนฝั่งเท่านั้น
“สำหรับในส่วนของการเดินทางสัญจรทางน้ำนั้น ในวันพรุ่งนี้ประชาชนสามารถสัญจรในแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างปกติ โดยทางกรุงเทพมหานครจะหยุดไม่ให้สัญจรทางน้ำก่อนเวลาเสด็จเพียง 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น โดยตามกำหนดเวลาก็คือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯจะทรงเสด็จพระราชดำเนินใน เวลา 16.30 น.-19.30 น. หลังจากนั้นประชาชนก็จะสามารถสัญจรทางน้ำได้อย่างปกติ สำหรับเรือที่ต้องจอดอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยานั้น ทางกรุงเทพมหานครจะได้มีการประชาสัมพันธ์ในจอดอยู่ในที่เหมาะสม ไม่ไปจอดเกะกะในที่ที่ไม่สมควร” รองปลัดกทม.กล่าว
สำหรับบรรยากาศในการล่องเรือตรวจตราความเรียบร้อยครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาชนชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้ทำ ความสะอาดพร้อมทั้งประดับตกแต่งบ้านเรือนด้วย ธงสัญลักษณ์และพระบรมฉายาลักษณ์ กันอย่างพร้อมเพรียง รวมไปถึงวัดและสถานที่ราชการที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย นอกจากนี้ในส่วนของท่าน้ำกรมชลประทาน สามเสน เจ้าหน้าที่ได้เร่งจัดเตรียมเวทีเพื่อใช้รับเสด็จในพิธีเปิดโครงการชลประทาน อีกด้วย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources