วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ผู้บริหารไทยพาณิชย์ เข้าพบกองปราบฯ


ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 15. 00 น. วันนี้ (5 ก.ค.) นายพงษ์สิทธิ์ ชัยฉัตรพรสุข ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์  เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน กรณีที่ น.ส.เอื้อมบุญ จันทร์สมา อายุ 60 ปี เข้าร้องทุกข์กองปราบปรามให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเงินฝากในบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพระราม 4 สูญหายไปกว่า 107 ล้านบาท หลังจากเมื่อหลายปีก่อนได้มอบหมายให้ผู้จัดการธนาคารแห่งนี้เป็นผู้นำเงินไป ฝากและดูแลบัญชีให้ด้วยความไว้ใจ    โดยนายพงษ์สิทธิ์กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางธนาคารไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ตั้งกรรมการสอบสวน และสั่งพักงานผู้จัดการคนดังกล่าวแล้ว จากการตรวจสอบบัญชีพบว่า ผู้จัดการคนดังกล่าวมีหนี้สินจากการทำธุรกิจมากกว่าทรัพย์สิน อย่างไรก็ตามในส่วนยอดเงินที่ผู้เสียหายอ้างว่า 150 ล้านนั้น ขอยืนยันว่าทางผู้เสียหายแจ้งเราเพียง 107 ล้านเท่านั้น แต่ทางเราตรวจสอบพบว่าเขาทุจริต 1 ล้านกว่าบาท ซึ่งเราได้เข้าแจ้งความที่ สน.คลองตันไปแล้ว
นายพงษ์สิทธิ์กล่าวต่อว่าต้องเรียนว่าทางน.ส.เอื้อมบุญ ได้ทำธุรกรรมกับทางธนาคารมาตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว ซึ่งมีเอกสารเยอะมาก ทางเราต้องขอเวลารวบรวมหลักฐานอีกสักระยะ ทั้งนี้จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้เสียหายจำไม่ได้ว่าทำธุรกรรมอะไรไว้บ้าง นอกจากนี้ทางธนาคารตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่าผู้จัดการคนดังกล่าวทำผิดวิธีปฏิบัติ เพราะหากลูกค้าไม่เซ็นลายเซ็นในการทำธุรกรรมแล้วเรื่องแบบนี้คงไม่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาพบว่าเขาปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์เสมอมาตลอด 28 ปีที่ทำงานกับเรา ซึ่งลูกค้าหลาย ๆ ท่านชื่นชมมา แต่หลังเกิดเหตุทางเราไม่สามารถติดต่อผู้จัดการคนดังกล่าวได้ โทรศัพท์ก็ปิดเครื่อง อย่างไรก็ตามขอให้ลูกค้าทราบด้วยว่า ธนาคารเราดำเนินกิจการมาเป็นเวลากว่า 100 ปีแล้ว ต้องแยกแยะว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องของคน ๆ หนึ่งที่ทำความผิด ธนาคารเราไม่ได้มีส่วนร่วมกระทำความผิดด้วย อย่างไรก็ตามทางเราได้ให้ความ ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในทางคดีอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมาอย่างแน่นอน
พ.ต.อ.ประสพโชคกล่าวว่า อยากฝากไปยังประชาชนว่าให้ดูแลสมุดบัญชีให้ดี อย่าไว้ใจใครแม้แต่ผู้จัดการธนาคาร เพราะเมื่อเกิดปัญหาแล้วไม่สามารถตรวจสอบได้ ว่ามีเงินในบัญชีเท่าไหร่ เคยทำธุรกรรมอะไรไว้บ้าง ทั้งนี้ทางเรากำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาขอรวมคดีกับที่ สน.คลองตันด้วย เบื้องต้นพบว่าเข้าข่ายลักทรัพย์ และปลอมแปลงเอกสารของผู้อื่น.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources