วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กองทัพเรือปลาบปลื้ม “ในหลวง” วางพระราชหฤทัยประทับเรืออังสนาเสด็จฯทางชลมารค


วันนี้ (5 ก.ค.)  พล.ร.อ.สุรศักดิ์  หรุ่นเริงรมย์  ผู้บัญชาการกองทัพเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวว่า ถือเป็นความปลาบปลื้มของกองทัพเรือและราชนาวีทุกคนที่จะได้ถวายการรับใช้พระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงไว้วางพระราชหฤทัยในการมาประทับเรืออังสนา อีกครั้งหนึ่งในการเสด็จทางชลมารค  เพื่อเปิดโครงการของกรมชลประทาน ในวันที่ 7 ก.ค.นี้ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และตนเองจะติดตามเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯตลอดเส้นทางจาก รพ.ศิริราชไปยังเกาะเกร็ดด้วย
ทั้งนี้เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 54  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เคยประทับบนเรืออังสนา เสด็จไปเปิดประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์  จ.สมุทรปราการ มาแล้ว  ซึ่งเรืออังสนา เป็นเรือรับรองของกองทัพเรือไม่ได้เป็นเรือพระที่นั่ง แต่จะเรียกว่าเป็นเรือพระที่นั่งต่อเมื่อพระองค์ท่านเสด็จฯมาประทับเท่านั้น
อย่างไรก็ตามเรืออังสนาได้ถูกต่อขึ้นเมื่อปี 2545 เพื่อใช้เป็นเรือรับรองของกองทัพเรือ โดยเป็นเรือที่มีความยาว 49 เมตร กว้าง 10 เมตร  บรรทุกคนได้ 150-250 คน  เป็นเรือ 2ชั้น มีห้องจัดเลี้ยงใหญ่ และเล็ก
“ทางกองทัพเรือได้เตรียมความพร้อมของเรือ ทั้งเรื่องการประดับเรือ การตรวจเช็คระบบต่างๆไว้พร้อม เพื่อที่จะทำหน้าที่ในการเป็น เรือพระที่นั่งในครั้งนี้ให้ดีที่สุด โดยข้าราชการทหารเรือทุกนายรู้สึกปลาบปลื้มอย่างมาก” ผบ.ทร. กล่าว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources