วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เฉลิมชี้ศาลรธน.ต้องฟังประชาชน


วันนี้ ( 6 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการไต่สวนของศาลรัฐธรรมนูญว่า กรณีนี้บทบัญญัติรัฐธรรมนูญปี 50 ยังใช้อยู่ รัฐสภาเพียงแค่คิดยกร่าง แก้ไขม.291 เพื่อหาคนร่างบทบัญญัติรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่ ซึ่งยังไม่ผ่านวาระ 3 ขณะนี้ยังมีบทบัญญัติรัฐธรรมนูญปี 50 ใช้อยู่ เรายังไม่มีบทบัญญัติรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่ แล้วที่อ้างว่าขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญปี 50  เอามาจากไหน  เพราะท่านทั้งหลายเคยพูดว่ารับรัฐธรรมนูญปี 50  ไปก่อน แล้วไปแก้ไขวันข้างหน้า
นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นายแก้วสรร อติโพธิ ก็พูด หรือนายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ บอกว่าห้ามแก้ม.291 แต่ตนไปค้นมาอาจารย์ก็ตกใจเลย เพราะอ่านแล้วใช่ว่าไม่ได้ห้ามแก้ อาจารย์เลยไปก่อน ก็ขอขอบคุณเลย วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญกำลังทำอะไร เพราะยังไม่มีฉบับใหม่แล้วฉบับไหนจะไปขัดรัฐธรรมนูญ
"ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยก็ชัดเจนว่ามีนโยบายแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 ศาลรัฐธรรมนูญเป็นศาลการเมือง เขาถึงบอกว่าวิพากษ์วิจารณ์ได้ไม่ดูหมิ่นศาล เมื่อเป็นศาลการเมืองท่านต้องฟังการเมือง อย่าเอาแต่ใจไม่ใช่เทวดามาจากไหน ต้องฟังประชาชน”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
ส่วนกรณีคลิปนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ที่หลุดออกมานั้นถือเป็นการดิสเครดิตหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว วันนี้การเมืองเล่นกันแรงอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เป็นเรื่องของนายสมศักดิ์ที่ไปงานเลี้ยงแล้วไปพูดกับ ใครต่อใคร คนที่คุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จริงๆเขาไม่พูดหรอก เหมือนสร้างราคาให้ตัวเอง ว่าไปคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ อย่างนั้นอย่างนี้  แล้วนายสมศักดิ์ไปพูดที่ไหนคลิปจริงหรือไม่ เห็นว่าไปเพชรบูรณ์ ทำไมไปพูดไกลเหลือเกิน แต่ระวังพวกดักฟังโทรศัพท์จะเข้าคุก

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources