วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ตั้งปมฆ่าลูกชาดา คู่อริจ้องฆ่าพ่อ-ปาดหน้ารถโจ๋



ความคืบหน้าพิธีฝังนายฟารุต ไทยเศรษฐ์ หลังจากรับศพโรงพยาบาลแล้ว วันนี้ (21 ส.ค.) ก่อนเที่ยง น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอุทัยธานี ซึ่งมีศักดิ์เป็นอา ได้นำศพหลานชายมาทำพิธีทางศาสนาอิสลามที่บ้านพักบริเวณหลังวัดทุ่งแก้ว เขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี อ.เมือง จ.อุทัยธานี จากนั้นเวลา 14.00 น. นายชาดาได้ทำพิธีเคลื่อนศพลูกชายไปฝังที่กุโบร์บริเวณหลังเขาสะแกกรัง ต.ดอนขวาง อ.เมือง จ.อุทัยธานี ท่ามกลางญาติมิตรและนักการเมืองชื่อดังมาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายนิกร จำนง ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตส.ส.อ่างทอง พรรคชาติไทย นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย รวมทั้งนายวันชัย โอสุคนทิพย์ ผวจ.อุทัยธานี และพล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวช ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี

รายละเอียดของเหตุการณ์สั่งตายครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.20 น.ในวันเดียวกัน พ.ต.ต.นพพร ปราชญ์กระโทก พนักงานสอบสวน สภ.หมูสี อ. ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุยิงกันบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 141/2 ริมถนนสายเขาใหญ่-วังน้ำเขียว ช่วงกม.ที่ 6-7 ท้องที่หมู่ 6 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนาวุฒิ เคหะเจริญ ผกก. พ.ต.ท.นนท์ธวัช พงศ์เลิศโกศล รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ชูสิทธิ์ หล่อแสง สว.สส. และกำลังตำรวจชุดสืบสวน

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์โตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ สีดำ ทะเบียนป้ายแดง อ-5726 กรุงเทพมหานคร ปีนขึ้นขอบทางด้านขวา ด้านหน้ารถชนเสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น โค่นลงมาทับรถยนต์ ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับมืดสนิท กระจกประตูรถด้านคนนั่งข้างคนขับถูกกระสุนแตกทั้งบาน ที่ประตูรถมีรูกระสุนปืน 1 รู โดยมีเศษกระจกแตกกระจายเกลื่อนพื้น ภายในเบาะนั่งคนขับพบร่างอันโชกเลือดของนายฟารุต ไทยเศรษฐ์ อายุ 28 ปี ลูกชายของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา และประธานกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณใต้กกหูซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน อาการสาหัส ญาติและพรรคพวกที่มาด้วยกัน ช่วยนำร่างนายฟารุตส่ง รพ.ปากช่องนานา แต่เสียชีวิตระหว่างทาง จากการตรวจพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. และขนาด .380 ตกกระจัดกระจายตามพื้นถนนเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร จำนวน 13 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายชาดา ได้พาครอบครัว คนสนิท และเพื่อนๆของลูกชาย เดินทางมาพักผ่อนที่โรงแรมชาโตเดอะเขาใหญ่ อ.ปากช่อง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. นายชาดาพร้อมนายฟารุตผู้ตายและเพื่อนๆรวม 7 คน นั่งรถยนต์ป้ายแดงคันดังกล่าวออกจากโรงแรมที่พัก เพื่อไปซื้อสิ่งของเครื่องใช้ที่ร้านสะดวกซื้อ บริเวณ กม. 4 ริมถนนธนะรัชต์ ต่อมามีเพื่อนของนายชาดาเดินทางจากกรุงเทพฯตามมาสมทบ โดยนัดให้นายชาดาไปพบที่ร้านแมคโดแนล ใกล้ห้างฯโลตัส สาขาปากช่อง นายชาดาจึงย้ายจากรถของลูกชายไปนั่งรถเก๋งบีเอ็มดับเบิ้ลยูอีกคันของเพื่อน สนิท แล้วขับนำหน้ารถลูกชายที่มีเพื่อนผู้ชายนั่งมาด้วย 6 คน ไปตามถนนธนะรัชต์ ก่อนถึงประตูด่านขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เลี้ยวซ้ายตามถนนทางหลวงชนบท

เมื่อรถวิ่งมาถึงทางโค้งสามแยก กม. 6-7 พบว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวน นั่งมาในรถปิกอัพมิตซูบิชิ สตาร์ด้า ติดเทอร์โบ โหลดเตี้ย สีน้ำเงิน ไม่ทราบทะเบียน พยายามขับแซงซ้ายขึ้นไป จังหวะนั้นผู้ตายเห็นผิดสังเกต จึงพยายามขับกันไม่ให้แซง พร้อมทั้งส่งอาวุธปืนให้ลูกน้องที่อยู่ด้านหลัง แต่ไม่ทันการณ์ เพราะคนร้ายได้เร่งเครื่องยนต์ขึ้นแซง พร้อมเปิดไฟสปอตไลท์ที่ติดขอบกระบะหลังสาดใส่หน้าคนขับรถผู้ตาย แล้วมือปืน 2 คน ในรถปิกอัพได้ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงเข้ามาทางกระจกรถด้านคนนั่งข้างคนขับ ส่วนคนอื่นได้มอบลง จึงไม่ตกเป็นเหยื่อคมกระสุน ยกเว้นนายฟารุตถูกยิงจนฟุบคาพวงมาลัย ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง หักโค่นลงมาทับรถ

ส่วนนายชาดาซึ่งขับรถยนต์อยู่ข้างหน้าและเป็นช่วงทางโค้งมองไม่เห็นไฟรถ ยนต์ของลูกชาย จึงขับสวนทางมาดู แล้วพบรถของคนร้ายมีคนนั่งในกระบะหลัง 2 คน โดยคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงมาที่รถของนายชาดาด้วยแต่กระสุนพลาดเป้า กลุ่มมือปืนจึงรีบขับรถหลบหนีไป นายชาดากับลูกน้องจึงช่วยกันนำร่างนายฟารุตส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมาเวลา 11.30 น. พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.ภ. 3 พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.ภ.3 พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และพ.ต.ท.สถาพร ทองจำรุญ สว.กองพิสูจน์หลักฐานภาค 3 เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม จากนั้น พล.ต.ท.ภาณุได้ให้สัมภาษณ์ ว่าเบื้องต้นตำรวจมุ่งประเด็นการสังหารไว้ 2 เรื่อง คือ ปัญหาการล้างแค้นจากคู่อริเดิมที่มี และเหตุการณ์เฉพาะหน้าของกลุ่มวัยรุ่นอาจจะไม่พอใจเรื่องการขับรถปาดหน้ากัน

ส่วนคนร้ายต้องการสังหารนายชาดาหรือไม่นั้น ไม่น่าจะเป็นเป้าหมายหลัก เพราะถ้าต้องการสังหาร ส.ส.อุทัยธานี คนร้ายน่าจะยิงถล่มในช่วงนายชาดาลงจากรถ และต้องใช้อาวุธร้ายแรงกว่านี้ ในส่วนของพนักงานสอบสวนได้นำพยานที่นั่งมาในรถผู้ตายมาสอบแล้ว 3 ปาก ยังเหลืออีก 3 ปาก และพอจะทราบที่มาของการก่อเหตุ ส่วนนายชาดาเป็น ส.ส.ชื่อดัง และเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ จ.อุทัยธานี ยังไม่มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เนื่องจากต้องไปจัดการงานศพลูกชายก่อน เพราะหลักศาสนาอิสลามต้องฝังศพภายใน 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง คาดว่าน่าจะได้เบาะแสคนร้ายในเร็ว ๆ นี้

สำหรับข้อมูลของผู้ตายนั้นเพิ่งเรียนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี และช่วยงานการเมืองท้องถิ่นให้กับนายชาดาผู้เป็นพ่อมานานพอสมควร เพื่อเป็นการเปิดตัวให้ชาวอุทัยธานีรู้จักมากขึ้น เนื่องจากนายชาดาต้องการผลักดันลูกชายคนนี้ลงสมัครเลือกตั้งเป็น ส.ส.อุทัยธานี ในสมัยหน้า แต่ต้องมีถูกยิงเสียชีวิตไปก่อน สำหรับเหตุการณ์ยิงถล่มครั้งนี้ ชาวบ้านในอุทัยธานีต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า น่าจะมาจากประเด็นความขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่นเป็นหลัก โดยคนร้ายอาจต้องการถล่มนายชาดา แต่นายชาดาเปลี่ยนไปนั่งรถอีกคัน เป็นเหตุทำให้ลูกชายเสียชีวิต

ทางด้านนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีลอบยิงรถลูกชายของนายชาดาว่าตนเพิ่งทราบข่าว ยังไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แต่ได้คุยกันทางโทรศัพท์ ไม่กล้าถามเจ้าตัว เพราะยังเสียใจอยู่ สาเหตุยังตอบไม่ได้คงเป็นไปได้ทุกทาง คงต้องไปสอบสวนดูว่าเป็นเพราะอะไร ก็เห็นใจนายชาดาที่เป็นกำลังสำคัญของพรรค

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงคดีดังกล่าวว่าได้คุยโทรศัพท์กับผบก.ภ.จว.นครราชสีมา แล้ว เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายตามไป ไม่ได้เป็นเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันในขณะไปเที่ยวเตร่ แต่เป็นการเตรียมการ พอยิงเสร็จ คนร้ายก็หนีออกไปทางอ.วังน้ำเขียว ซึ่งยังจับตัวไม่ได้

เมื่อถามว่าสรุปคนร้ายพุ่งเป้าไปที่ตัวของนายชาดา หรือลูกชาย ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่ายังไม่ชัดเจน เพราะยังไม่มีการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ฝ่ายญาติของผู้เสียชีวิตไม่อยากให้ผ่าตัดตรวจพิสูจน์กระสุน เพราะเป็นมุสลิม ต้องทำพิธีศพภายใน 24 ชั่วโมง.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources