วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

คนบันเทิงร่วมอาลัย“เจริญ เอี่ยมพึ่งพร”บอสใหญ่ค่ายไฟว์สตาร์


เมื่อเวลา 05.49 น. วันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจริญ เอี่ยมพึ่งพร หรือ เฮียเชน อายุ 62 ปี ประธานกรรมการบริหารบริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคปอดติดเชื้อ ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยกว่า 1 ปี โดยวันนี้เวลา 17.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพ ที่ศาลา 7 วัดธาตุทอง
สำหรับ บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2516 ถือว่าเป็นบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์รายใหญ่ของไทย บริหารงานโดยนายเกียรติ เอี่ยมพึ่งพร ซึ่งมีศักดิ์เป็นพี่ชายนายเจริญ จากนั้นเมื่อนายเกียรติเสียชีวิตลงนายเจริญจึงรับหน้าที่บริหารบริษัทต่อมา จนถึงปัจจุบัน นอกจากผลงานภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงแล้วไฟว์สตาร์ยังได้สร้างผู้ กำกับมากฝีมือ อาทิ เปี๊ยก โปสเตอร์, วิจิตร คุณาวุฒิ, เพิ่มพล เชยอรุณ, สักกะ จารุจินดา, รุจน์ รณภพ, ยุทธนา มุกดาสนิท, บัณฑิต ฤทธิ์ถกล, เป็นเอก  รัตนเรือง, ก้องเกียรติ โขมศิริ, วิศิษฎ์  ศาสนเที่ยง ฯลฯ ให้แก่วงการภาพยนตร์ไทย
ซึ่งผลงานของบริษัทไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น นั้น ได้รับความนิยมแทบทุกเรื่อง อาทิ ขุนศึก, ลูกอีสาน, ผู้ใหญ่ลีกับนางมา, บุญชู, น้ำพุ, อนึ่งคิดถึงพอสังเขป, สะพานรักสารสิน, เขาชื่อกานต์, กลิ่นสีและกาวแป้ง, กว่าจะรู้เดียงสา, คู่กรรม, อำแดงเหมือนกับนายริด, หวานมันฉันคือเธอ, วัยอลวล จนเมื่อต้นปี 2530–2535 เรียกว่าเป็นยุคทองของบริษัทไฟว์สตาร์เพราะมีหนังแนววัยรุ่นทำเงินสูงสุด อย่าง บุญชู, ม.6/2 ห้องครูวารี, กระโปรงบานขาสั้น, สมศรี 422 อาร์, น้ำเต้าหู้กับครูระเบียบ ฯลฯ และในปัจจุบันผลงานที่ทุกคนรู้จักเรื่อยมาจน ปี 2543 เป็นต้นมาก็มีหนังประสบความสำเร็จ อาทิ เรื่อง ตลก 69,  เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล 14 ตุลา สงครามประชาชน, ฟ้าทะลายโจร, มนต์รักทรานซิสเตอร์, เปนชู้กับผี, คนเล่นของ, ลองของ, อินทรีแดง, หอแต๋วแตก ฯลฯ
นอกจากผลงานภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมแล้วบริษัทไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ยังทำให้แจ้งเกิดคู่ขวัญและนักแสดงมากฝีมือในวงการบันเทิง อาทิ ไพโรจน์ สังวริบุตร, ลลนา สุลาวัลย์, ทูน หิรัญทรัพย์, จารุณี สุขสวัสดิ์, สันติสุข พรหมศิริ, จินตหรา สุขพัฒน์ ,อำพล ลำพูน, เกียรติ กิจเจริญ หรือ ซูโม่กิ๊ก, วินัย ไกรบุตร, แอน ทองประสม, ธัญญาเรศ เองตระกูล, ต่าย-สายธาร นิยมการณ์ ฯลฯ  ถึงปัจจุบันทำให้บริษัท ไฟว์สตาร์ ก้าวเป็นผู้นำด้านการผลิตภาพยนตร์ในประเทศ และอยู่คู่วงการมาโดยตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี
ต่อมาเวลา 17.00 น.  ที่ศาลา 7 วัดธาตุทอง ได้มีพิธีรดน้ำศพ นายเจริญ โดยมีเครือญาติ คนในวงการบันเทิงและวงการต่างๆ มาร่วมงานอย่างคับคั่ง ท่ามกลางบรรยากาศสุดเศร้าสลด

น.ส.อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร หลานสาวนายเจริญ และดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทไฟว์สตาร์ ในปัจจุบัน เปิดใจถึงการสูญเสียครั้งนี้ว่า รู้สึกเสียใจต่อการจากไปของคุณอามาก แต่ก็ทำใจไว้เบื้องต้นเพราะคุณอามีอาการป่วยมานานแล้ว คุณอาเป็นคนดูแลให้คำปรึกษาในการผลิตภาพยนตร์มาโดยตลอด แม้ท่านจะไม่ได้ออกมาดูเต็มตัว  แต่ท่านก็คอยดูแลให้คำปรึกษาเสมอ เพราะท่านมีประสบการณ์และมุมมองที่บางทีเราอาจเป็นคนรุ่นใหม่ที่บางเรื่องก็ ไม่รู้  ตอนนี้ทางไฟว์สตาร์ก็สร้างหนังที่ดีมาตลอด ซึ่งเร็วๆ นี้จะเปิดตัวภาพยนตร์ ตีสาม ทรีดี เป็นหนังสามมิติเรื่องแรกที่ค้างไว้  ซึ่งการทำงานก็ยังเดินหน้าต่อไปด้วยการสร้างภาพยนตร์ไทยที่มีคุณภาพอย่างที่ คุณอาเคยทำไว้ เพราะท่านฝันอย่างเห็นหนังไทยเป็นหนึ่งในเวทีโลก โดยท่านเริ่มต้นทำหนังตั้งแต่ยังไม่มีคู่แข่งมากมาจนถึงปัจจุบัน พวกเราในฐานะหลานก็จะบริหารไฟว์สตาร์ต่อไปให้ดีที่สุด

ด้านนักแสดงชื่อดัง แหม่ม-จินตหรา สุขพัฒน์ ที่แจ้งเกิดจากการเล่นภาพยนตร์กับบริษัท ไฟว์สตาร์ เปิดเผยว่า เรียกได้ว่าตนเกิดมาจากไฟว์สตาร์ก็ว่าได้ ในการเล่นหนังเรื่องแรกในชีวิตคือ ผู้ใหญ่ลีกับนางมา แม้จะหมดสัญญามานานแล้วแต่ก็ยังกลับมาเล่นหนังเรื่องเสมอถ้ามีโอกาส เพราะตนเล่นหนังมาทั้งหมดเกือบ 70 เรื่อง  จนวันนี้ทำงานในวงการ 28 ปีแล้ว ตนอยู่กับคุณเจริญเหมือนเป็นครอบครัว ตั้งแต่รุ่นพี่ชายคุณเจริญคือคุณเกียรติแล้ว ดูแลพวกเราอย่างดีมากตลอด ท่านเป็นคนเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นตลอด  พอตนรู้ว่าท่านไม่สบายก็ตกใจแต่มาทราบว่าอาการดีขึ้นแล้วก็ตั้งใจว่าจะมา เยี่ยมจนสุดท้ายก็ไม่คิดว่าท่านจะจากไปเร็ว เพราะเรียกได้ว่าถ้าไม่มีไฟว์สตาร์ก็ไม่มีแหม่ม-จินตหราในวันนี้ค่ะ"
ด้าน ซูโม่ ตุ๋ย-อรุณ ภาวิไล ที่เคยทำงานคลุกคลีกับบริษัท ไฟว์สตาร์ตั้งแต่เริ่มต้น เปิดเผยถึงความรู้ว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าคุณเชนป่วย แต่วันนี้ท่านไปสบายแล้ว  คนเราหนีความตายไม่ได้  แต่ท่านทิ้งอะไรมากมายไว้ให้วงการหนังไทย และต่อไปลูกหลานของท่านก็จะเข้ามาบริหารต่อไป ส่วนความประทับใจท่านไม่เคยเบื่อตน และท่านให้โอกาสเสมอ

ขณะที่ผู้กำกับชื่อดัง ปึ๊ด-ธนิตย์ จิตนุกูล ที่เคยร่วมงานกับไฟว์สตาร์สร้างภาพยนตร์ อาทิ ขุนแผน, คนเล่นของ, ลองของ เปิดเผยว่า  ตั้งแต่เด็กตนดูหนังของไฟว์สตาร์มาตลอด  มีผู้กำกับรุ่นใหญ่เกิดที่นี้เยอะมาก เรียกว่ารวมผู้กำกับมากฝีมือของเมืองไทยไว้จริงๆ ตนเคยทำงานกินเงินเดือนไฟว์สตาร์มาก่อน ท่านเป็นคนใจนักเลงให้คำปรึกษาในการทำงานตลอด และท่านให้โอกาสคนทำหนังเยอะเพราะท่านรักหนังไทยและพร้อมให้การสนับสนุนเสมอ เชื่อว่าพี่ชายคือคุณเกียรติ เอี่ยมพึ่งพร ทำประวัติไว้แค่ไหน คุณเจริญก็ดำเนินรอยตามไว้เช่นเดียวกัน

สำหรับบรรยากาศภายในงานได้มีคนในวงการมาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ดวงดาว จารุจินดา, โอ-วรุฒ วรธรรม, กอบสุข จารุจินดา, ต๊ะ-ฌานิศ ใหญ่เสมอ หรือ ต๊ะ บอยสเก๊า, โจ-ธเนศ ฉิมท้วม หรือโต บอย สเก๊า, เปิ้ล- ชไมพร สิทธิวรนันท์,  พจน์ อานนท์, นก ฉัตรชัย และ นก-สินจัย เปล่งพานิช, อังเคิล-อดิเรก วัฏลีลา
ทั้งนี้ทางญาติจะมีพิธีสวดอภิธรรมศพนาย เจริญ เอี่ยมพึ่งพร เป็นเวลา 7 วัน จากนั้นจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 27 ส.ค. 2555 เวลา 17.00 น. ที่วัดธาตุทอง.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources