วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ลูกทุ่ง“อาร์สยาม” ฮอต ใน “ลาว” “เขมร” “เสี่ยเณร” เตรียมเจรจา เปิดตลาดอย่างเป็นทางการ


ประเทศไทยกำลังตื่นตัว กับการเปิดการค้าเสรีเศรษฐกิจอาเซียน ปี 2558 ไม่เฉพาะวงการธุรกิจอุปโภค บริโภค และการขนส่งเท่านั้น ธุรกิจเพลงลูกทุ่งให้ความสนใจไม่น้อย เพราะมีตลาดประเทศเพื่อนบ้านลู่ทางสดใสอย่าง ลาว และเขมร ซึ่งขณะนี้เพลงลูกทุ่งของไทยได้รับความนิยมอย่างสูง เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงแห่งอาร์สยาม ในเครือบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ศุภชัย นิลวรรณ “เสี่ยเณร” กล่าวว่า
เกี่ยวกับเรื่องการเปิดการค้าเสรี เศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 ผลบวกตรงๆ กับวงการเพลงลูกทุ่งบ้านเราคงไม่มีเท่าไหร่  เพราะธุรกิจบันเทิงไม่มีขอบเขตมาตั้งนานแล้ว มีอิสระรับชมรับฟังได้ทั่วโลก ไม่เหมือนสินค้าอื่นที่มีกำแพงภาษีและเรื่องการขนส่งต่างๆ แต่ที่ส่งผลกระทบโดยอ้อมคือเมื่อมีการเปิดการค้าเสรีในอาเซียนทำให้ตลาดใหญ่ ขึ้น ดังนั้น การใช้เงินในภาคธุรกิจบันเทิง เกี่ยวกับการโฆษณาประชาสัมพันธ์คาดว่าจะมากขึ้นด้วย ซึ่งจะสะท้อนกลับมาหาอาร์สยามในรูปของกิจกรรมทางการตลาด การลงโฆษณาในสื่อของบริษัทฯ  ซึ่งอาร์สยามมีความได้เปรียบคือ เรามีสื่อโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม “สบายดีทีวี” มีเครื่อข่ายพื้นที่การรับชม 22 ประเทศ ครอบคลุมอาเซียนทั้งหมด และอีกอย่างเพลงของอาร์สยามได้รับความนิยมในประเทศเพื่อนบ้านหลายประเทศ โดยเฉพาะที่ประเทศลาว สินค้าที่มีการค้าขายระหว่างกันสามารถทำโฆษณา ณ จุดเดียว ออกอากาศครอบคลุมได้ทั่วอาเซียน  ซึ่งลูกค้าจะได้รับประโยชน์  ช่วยลดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องเสียเงินจำนวนมากไปลงโฆษณาในประเทศต่างๆ  โฆษณาจุดเดียวถือว่าคุ้มค่า
ในส่วนข้อดีแบบตรงๆ ทำให้นักร้องของค่ายได้รับความนิยมมากขึ้น ขยายไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านด้วย แต่มีข้อจำกัดอยู่บ้างในเรื่องของภาษาที่แตกต่าง ใกล้เคียงที่สุดคือประเทศลาว ในส่วนของประเทศเขมรเพลงของอาร์สยามได้รับความนิยมเช่นกัน มีการนำเพลงของอาร์สยามไปแปลงเนื้อเป็นภาษาเขมร ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ขณะนี้คือ เพลง “สัญญาก่อนนอน” ของ “หนู มิเตอร์” ซึ่งบริษัทอาร์สยามยังไม่เข้าไปเก็บลิขสิทธิ์ตรงนี้  อาร์สยามเองก็กำลังจะมีโครงการเข้าไปคุยกับบริษัทเอกชนที่ประเทศเขมร ซึ่งได้เชิญเรามาแล้ว เช่นเดียวกับทางประเทศลาว ที่กำลังจะมีการพูดคุยเหมือนกัน นอกจากเรื่องลิขสิทธิ์แล้ว ยังมีเรื่องของความร่วมมือร่วมกันในด้านตลาดเพลง ในรูปแบบพาสเนอร์ ว่าสามารถจะต่อยอดสร้างมูลค่าอะไรได้บ้าง ซึ่งยังไม่สามารถคำนวนมูลทางการตลาดได้ว่ามากน้อยขนาดไหน เพียงแต่ว่า ณ จุดนี้ ต้องมีการเริ่มต้น หาลู่ทาง และศึกษารายละเอียดกันต่อไปก่อน  คุณศุภชัยฯกล่าว 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources