วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเกาหลีขอโทษฉลามวาฬตาย


วันนี้ (22 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ว่า พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำของเกาหลีใต้ได้ออกมาขอโทษประชาชนต่อการตายของฉลามวาฬภาย ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และ ยังประกาศจะปล่อยอีกตัว หลังจากมีการประท้วงของนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
แถลงการณ์ของอาคัว แพลเน็ต ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะเจจูทางตอนใต้ของเกาหลีใต้ และ เพิ่งจะเปิดให้บริการเมื่อเดือนที่แล้วว่า ระบุว่า พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ อาคัว แพลเน็ต ต้องขอโทษต่อประชาชนด้วยสำหรับการเตรียมการแต่ไม่เรียบร้อยสำหรับการเลี้ยง ดูฉลามวาฬภายในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และ เสียใจที่ทำให้ประชาชนเกิดความกังวลในเรื่องนี้
ฉลามวาฬ ถือว่าเป็นปลาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และยังเป็นสัตว์คุ้มครองภายใต้ ไซเตส หรือ อนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้จะ สูญพันธุ์
ฉลามวาฬ 2 ตัวนี้ ชาวประมงจับได้โดยไม่ได้ตั้งใจ นอกชายฝั่งเกาะเจจู เมื่อเดือนที่แล้ว ประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนที่จะเปิดให้บริการพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ
กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมบนเกาะเจจู เปิดเผยว่า ฉลามวาฬตายเพราะความเครียดอย่างหนัก เมื่อถูกเลี้ยงดูภายในแทงค์น้ำขนาดใหญ่ของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ อาคัว แพลเน็ต เป็นแท๊งค์น้ำที่มีความยาว 25 เมตร กว่าง 23 เมตร และ สูง 8.5 เมตร ยังมีปลาอื่นๆอาศัยอยู่รวมกันประมาณ 8,000 ตัว
กระแสการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวางใน ประเทศเกาหลีใต้  ประกอบกับเดือนหน้า เกาะเจจูจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมครั้งสำคัญว่าด้วยเรื่องสิ่งแวดล้อม.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources