วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

รองนายกฯ“ยงยุทธพร้อมสอบคลิปฉาวสส.


วันนี้ (22 ส.ค.)ที่ทำเนียบรัฐบาล นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีคลิปเสียงของ ส.ส.ผู้หนึ่ง พรรคเพื่อไทย ที่พูดในลักษณะข่มขู่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี รวมทั้งระบุว่าต้องการที่ดินของอุทยานไปปลูกยาพารา ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด และไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย อย่างไรก็ตามก็จะมีการพูดคุยกับนายฉลองให้  หากได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบ
ต่อข้อถามที่ว่าการพูดลักษณะข่มขู่ถือเป็นการทำให้ข้าราชการเสียขวัญ กำลังใจหรือไม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเลยว่าเป็นอย่างไร ดังนั้นขออย่าเพิ่งวิจารณ์ เมื่อถามว่าถือเรื่องนี้มองได้ว่าการเมืองเข้าไปแทรกแซงการทำงานของข้า ราชการหรือไม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า ก็ต้องดูไป ถ้าทำอย่างที่บอกจริงก็ต้องถือว่ามีความผิด ซึ่งทางพรรคก็มีกรรมการจรรยาบรรณ และกรรมการวินัยคอยตรวจสอบอยู่แล้ว และที่ผ่านมาพรรคก็เคยมีมติหลายเรื่องสำหรับคนที่ทำให้พรรคเสียหายอยู่แล้ว และสำหรับกรณีนี้ไม่จำเป็นต้องตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนเป็นการเฉพาะ เพียงแต่ต้องสอบถามไปว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่ง ส.ส.ผู้นั้นก็ต้องชี้แจงมา  “ต้องดูว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดตามกฎหมายแค่ไหน ถ้าผิดก็ต้องผิด”

ส่วนกรณีมีการอ้างชื่อนายยงยุทธด้วยนั้น นายยงยุทธ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ จะสอบถามเองแต่ยืนยันว่าไม่ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของพรรค  เมื่อถามย้ำว่าแต่ที่ผ่านมาเคยมีปัญหาเช่นนี้บ่อยครั้ง นายยงยุทธ กล่าวว่า เราต้องเข้าใจว่าคนที่เป็น ส.ส. ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชน ดังนั้นจึงมีเอกสิทธิ และตามกฎหมายรัฐธรรมนูญก็ระบุว่า ส.ส.ต้องมีอิสระในการแสดงความคิดเห็น

ทั้งนี้นายยงยุทธ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการสร้างความปรองดองในประเทศ ว่า วันที่ 30 ส.ค.นี้  ตนเองจะประชุมเรื่องนี้ และคงจะดำเนินการได้ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบว่าขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร  ซึ่งคงต้องมีนักวิชาการจากสถาบันพระปกเกล้าฯมาร่วมด้วย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources