วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อดุลย์"เร่งแก้ปัญหาใต้ เพิ่มอำนาจ ผบ.ศปก.ตร.สน.มีอำนาจเบ็ดเสร็จสั่งการได้ทุกหน่วย


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันนี้ ( 22  ส.ค.)   พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผบ.ตร. ได้ประชุมติดตามความคืบหน้าแนวทางการแก้ปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา จากนั้นได้มีข้อสั่งการไปยังหน่วยต่างๆเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพ โดยมีประเด็นที่สำคัญที่ต้องปรับเปลี่ยนคือ 1.การมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้ผบ.ศปก.ตร.สน.ให้มีอำนาจบูรณาการสั่ง การเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วย ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัด เพื่อไม่เกิดความสับสนในการทำงาน

2.มอบอำนาจหน้าที่ตวามรับผิดชอบการบริหารสั่งการในพื้นที่ 3 จังหวัดให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล รองผบ.ตร.(ปป4) และพล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชฏฐ์ ผู้ช่วยผบ.ตร.(ปป41) รับผิดชอบกำกับการบริหารราชการ รวมทั้งสั่งและปฏิบัติแทนผบ.ตร.การสั่งการทำงานให้รองผบ.ตร.สามารถสั่งการ ได้ทุกสายงานเพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารงาน

3.การเพิ่มขีดความสามารถด้านการสืบสวนคดีสำคัญ งานสอบสวนและนิติวิทยาศาสตร์ในพื้นที่ โดยมอบหมายให้พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร.และพล.ต.ท.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ผู้ช่วยผบ.ตร.เป็นผู้รับผิดชอบกำหนดรูปแบบและแนวทางการปฏิบัติในการเพิ่ม ประสิทธิภาพ โดยบูรณาการระหว่าง พนักงานสอบสวน พนักงานสืบสวน พิสูจน์หลักฐาน การซักถาม อีโอดี บอมดาต้าเซ็นเตอร์ รวมทั้งพิจารณาคัดสรรบุคลากรให้เพียงพอต่อการปฏิบัติงาน

4.เห็นชอบตามแนวเสนอของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล รองผบ.ตร.ที่จะแก้ปัญหากำลังพลขาดแคลน ให้รับสมัครสอบคัดเลือก 1500 นาย จากทหารกองหนุนโดยมีคุณสมบัติ 1.เป็นบุคคลที่ผ่านการคัดเลือกทหารใน 14 จว.ภาคใต้ 2.เคยปฎิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดภาคใต้ไม่น้อยกว่า 6 เดือน 3.อาสาสมัครทหารพรานที่ปฏิบัติหน้าที่หรือเคยทำงานในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 2 ปี และทั้งหมดต้องจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เมื่อสอบคัดเลือกได้ให้พิจารณาเสนอ ก.ต.ช.ลดการฝึกอบรม เน้นการอบรมเรื่องอำนาจตามกฎหมายตาม.วิอาญาและยุทธวิธีตำรวจ ทั้ง 3 กลุ่มต้องมีบุคคลรับรองเป็นผู้บังคับการกองพันขึ้นไป นอกจากนั้นยังมีหน่วยตชด.ภ.4และบช.ภ.9ที่ยังขาดแคลนกำลังให้สำนักงานกำลังพล พิจารณาหาแนวทางทดแทนกำลังที่ขาดแคลนในโอกาสต่อไป สำหรับการสอบนายสิบตำรวจที่ผ่านมาที่บรรจุลงที่ศชต. 2125 อัตรา ให้ลดระยะเวลาการฝึกอบรมเหลือ 6 เดือนเพื่อเร่งลงไปทดแทนกำลัง และให้เสริมกำลังพลร่ม 2 ชุดปฏิบัติการ ในวันที่ 1 ต.ค.

6.วางระบบแผนการปฏิบัติงานที่ชัดเจน โดยเฉพาะระบบซีซีทีวีในการป้องกันเหตุในเขตเมืองอย่างเร่งด่วนหาจุดติดตั้ง ที่เหมาะสม ห้องคอนโทรลสามารถติดตามสถานการณ์ได้ 24 ชั่วโมง

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources