วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2555

ผบ.สส.ไม่ขวางแก้พรก.ฉุกเฉิน ห้ามทหารสลายม็อบ


Pic_245166

"พล.อ.ธนะศักดิ์" ผบ.สส. ไม่ขวางแก้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ห้ามทหารสลายม็อบ ยันทุกอย่างทำตามกติกา “ผบ.ทร.” รับไม่ขอขยายเวลาซื้อ “เรือดำน้ำ” เยอรมนี ยันทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว ...

วันที่ 13 มี.ค. พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผบ.ทหารสูงสุด กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งที่เกิดจากประเด็นแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ที่ประชุม ผบ.เหล่าทัพ ไม่ได้พูดกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ให้เขาทำกันไป เราก็ถือเป็นประชาชนคนหนึ่ง ส่วนที่มีการเสนอของคณะกรรมาธิการสภาฯ ให้แก้ไข พ.ร.ก.บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่ให้ทหารเข้าสลายการชุมนุมนั้น ตนคิดว่า ทหารเรามีวินัย เขาเขียนให้ทำอะไรก็ทำ ที่สำคัญอยู่ที่คนใช้ หากใช้ตามกติกา เราก็ทำตามกติกา แต่ถ้าใช้ผิดกติกา ขัดหลักทำนองคลองธรรม เราก็ให้เขาทบทวนชี้แจง ซึ่งการสั่งการเป็นไปตามสายการบังคับบัญชา ความเป็นจริงแล้วทหารไม่ต้องออกมาทำอะไรเลย เพียงแต่ทำหน้าที่ปกป้องอธิปไตย พัฒนาประเทศ ช่วยเหลือประชาชน ยกเว้นที่ออกมาเป็นมาตรฐานสากลเมื่อเกิดเหตุกลียุค แต่ก็มีกติกาเขียนอยู่แล้วว่าต้องผ่าน ครม.และผ่านสภาฯ จึงจะออกมาได้ซึ่งเราปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด

พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่าการประชุม ผบ.เหล่าทัพ เป็นการติดตามผลงานและเน้นย้ำให้เขาทำงานให้มีประสิทธิภาพ และยึดถือนโยบาย พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เป็นแนวทางในการปฏิบัติ พร้อมทั้งให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานกับรัฐบาลอย่างเต็มความสามารถ ในเรื่องการขุดลอกคูคลองที่ป้องกันน้ำท่วมให้ทำอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจะนำเรียนไปยังรัฐบาล และนำขึ้นเว็บไซต์เพื่อเสนอให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผบ.ทร. กล่าวถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ยุติโครงการจัดซื้อเรือดำ ยู-206 เอ จากเยอรมนีจำนวน 6 ลำ วงเงิน 7,500 ล้านบาท ว่า กองทัพเรือได้ทำหน้าที่ของเราแล้ว แต่เมื่อเลยวันที่ 29 ก.พ. ตามที่เยอรมนีกำหนดต้องการคำตอบว่า จะซื้อหรือไม่ซื้อ ทางเราคงไม่ขอขยายระยะเวลาการขอซื้ออีกแล้ว เนื่องจากเราขอเลื่อนมาหลายครั้งแล้ว อีกทั้งจะขอขยายระยะเวลาเป็นเรื่องที่มีรายละเอียดที่ต้องคุยกันและมีค่าใช้จ่ายที่สูง อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการแจ้งว่าให้กองทัพเรือกลับไปตั้งโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำรุ่นอื่นหรือไม่ขณะที่

พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า ตนสนับสนุนโครงการเรือดำน้ำเยอรมนีตามที่กองทัพเรือเสนอ เพราะถ้าทหารเข้มแข็ง ประเทศชาติก็เข้มแข็ง ถ้าทหารอ่อนแอประเทศชาติก็อ่อนแอ หน้าที่ตนคือ การสร้างความเข้มแข็งความเป็นปึกแผ่นให้แก่กองทัพ เราต้องพยายามหาเทคโนโลยี หาสิ่งต่างๆ ทำให้เรามีความมั่นคงเข้มแข็งแข็งแกร่ง มีประสิทธิภาพ เมื่อเราเลือกสิ่งที่ดีเสนอไปแล้ว ส่วนจะได้หรือไม่ได้มีขั้นตอนไตร่ตรองว่าเหมาะสมหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะมีหรือไม่มี เราก็พร้อมเพราะเราถูกฝึกมาให้รบ ภายใต้ความขาดแคลนให้จงได้ เมื่อถามว่า มีข่าวลือรัฐบาลส่งเรื่องไปถามความเห็น เรื่องพระราชดำรัสที่เกี่ยวเนื่องกับเรือดำน้ำ พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า ข่าวลือก็เป็นข่าวลือ.

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources