วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2555

โจรโฉดชิงเงิน คนตาบอด ทิ้งริมทางรถไฟ



ตามรวบโจรใจบาป เห็นคนตาบอดมีเงิน แกล้งเข้าตีสนิทพาขึ้นรถไฟ ก่อนลงสถานีรังสิต พาเข้าข้างทางป่าหญ้า พูดจาข่มขู่ ชิงเงินกว่า 5 พัน ขณะเดินทางสอบ กศน. โชคดีตำรวจมาพบจึงเข้าช่วยเหลือ สารภาพไม่คิดว่าจะถูกจับได้...

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 13 มี.ค. ที่ห้องประชุม ชั้น 3 สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิสูตร ฉัตรชัยเดช รอง.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายธรรมรงค์ หรือต้น ล้อมกัน อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 12/1 ม.5 ต.บ้านใหม่ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ในข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน ในบริเวณสถานีรถไฟ โดยสามารถจับกุมได้ที่สถานีรถไฟจังหวัดสระบุรี ขณะนั่งดื่มสุราอยู่ จากนั้นได้นำตัวมาสอบสวนต่อ

โดยเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ ด.ต.วิเชียร ทิพย์สังข์ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ขับขี่รถจักรยานยนต์ตรวจตราในพื้นที่ไปถึงบริเวณชายป่าข้างสถานีรถไฟรังสิต ใกล้เคียงกับหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ก็ได้ยินเสียงผู้ชายร้องขอความช่วยเหลือดังออกมาจากในป่าหญ้า จึงได้หยุดรถและเข้าไปตรวจสอบ พบชายตาบอดกำลังยืนรอความช่วยเหลืออยู่ในป่าหญ้า จึงเข้าช่วยเหลือ ทราบชื่อต่อมาคือ นายประสิทธิ์ คงสกุล อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.6 ต.เขวาสินรินทร์ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ถูกคนร้ายพูดจาข่มขู่ว่าเขามีอาวุธมีด ถ้าส่งเสียงดังหรือขัดขืน เขาจะฆ่าให้ตาย ด้วยความกลัวตนเองจึงยืนนิ่งเงียบให้เขาค้นตัว แล้วหยิบเอาเงินจำนวน 5,000 กว่าบาทในกระเป๋าของตนเองไป ก่อนเดินทางเข้าแจ้งความ

จากการสอบสวน นายธรรมรงค์ ให้การว่า ตนไม่มีงานทำ เร่ร่อนไปตามสถานีรถไฟ จนเมื่อวันที่ 10 มี.ค.55 ได้พบ นายประสิทธิ์ คงสกุล เดินมาขึ้นรถไฟที่สถานีสระบุรี โดยควักเงินออกมาเพื่อจะซื้อตั๋ว แต่รถไฟที่จะขึ้นเป็นรถไฟฟรี ตนจึงได้สะกดรอยตามขึ้นมาบนรถไฟ แล้วเข้าตีสนิทชวนคุยจนมาถึงสถานีรถไฟรังสิต แล้วจึงชวนกันลงโดยอ้างว่าบ้านอยู่แถวปากเกร็ด จะช่วยไปส่งให้ เมื่อเหยื่อหลงกลลงตามมา จึงพาเดินเข้าไปในป่าข้างทาง แล้วข่มขู่ค้นตัวจนเจอเงินสดที่ติดตัวมา 5,000 กว่าบาท แล้วหลบหนีกลับมายัง จ.สระบุรี นำเงินที่ได้ไปซื้อสุราดื่ม โดยไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามมาจับกุม

ด้าน พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยัง นายสถานีรถไฟรังสิต เพื่อขอดูภาพกล้องวงจรปิดในวันที่เกิดเหตุ จนพบภาพคนร้ายขณะพาผู้เสียหายเดินออกมาจากสถานี แล้วได้ประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี และได้เดินทางเข้าจับกุมผู้ต้องหาร่วมกัน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนมอบตัวให้พนักงานสอบสวนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources