วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2555

ชาวบ้านแตกตื่นดูพิธีกรรมเผา"เหล็กไหล"


เช้าวันนี้ (13 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสังเกตการณ์หลังทราบว่ามีชาวบ้านแตกตื่นเดินทางไปวัดศรีสว่าง บ้านพันดอน ต.บ้านพร้าว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ว่าที่วัดแห่งนี้มีพระธุดงค์จากจ.ศรีษะเกษ ได้ทดลองนำเอาก้อนแร่เหล็กบริสุทธิ์ที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติจากวัดป่าหนองออ ต.หนองค้า อ.พยุห์ จ.ศรีษะเกษ มาเข้าเตาอบและใช้ไฟลนด้วยความร้อนสูงจนได้เหล็กบริสุทธิ์ที่มีลักษณะสีดำคล้ายนิลยืดไหลได้ก่อนที่จะมาทำพิธีกรรมเป็นวัตถุอาถรรพณ์ที่ทรงอำนาจในการป้องกันตัว และสิ่งที่อยู่ใกล้ตัว ให้พ้นจากภัยอันตรายอันเกิดจากอาวุธปืนหรือของมีคม
เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางถึงศาลาพักวัดศรีสว่าง  พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังตื่นเต้นมุงดูพระธนาทร ตันติปาโล อายุ 33 ปี พรรษา 13 ปี พร้อมพระภิกษุจากวัดป่าหนองออ  นำเอาก้อนแร่เหล็กบริสุทธิ์คล้ายหินลาวาที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติจากวัดป่าหนองออ มาเข้าเตาอบและใช้ไฟลนด้วยความร้อนสูงจนได้เหล็กบริสุทธิ์ที่มีลักษณะสีดำคล้ายนิล และเชื่อกันว่าเป็นเหล็กไหล
 พระธนาทร เล่าให้ฟังถึงสาเหตุที่นำเอาก้อนแร่เหล็กที่ขุดได้ภายในวัดป่าหนองออ หลายร้อยกิโลกรัมมาทำพิธีกรรมที่วัดศรีสว่างแห่งนี้เนื่องจากวัดศรีสว่างเป็นสาขาที่ จากวัดป่าหนองออ และกำลังมีการก่อสร้างวิหารสำหรับเป็นที่ปฏิบัติธรรมและขาดแคลนทุนทรัพย์ในการก่อสร้าง จึงได้แจ้งให้เจ้าอาวาสวัดศรีสว่างพร้อมผู้ใหญ่บ้านเดินทางไปทำพิธีขุดเอาก้อนแร่เหล็กที่ฝังตัวอยู่ในจอมปลวก(โพน)ภายในวัดป่าหนองออขึ้นมา แล้วนำมาผ่านกรรมวิธีด้วยความร้อน ก่อนที่ได้ก้อนเหล็กบริสุทธิ์มีลักษณะสีดำคล้ายนิล นำมาทำพิธีกรรมทางศาสนา เพื่อให้พุทธศาสนิกชนที่ทราบข่าวนำไปเช่าบูชาตามความเชื่อต่อไป
ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดศรีคูณเมือง เพื่อเข้าพบและสอบถามพระครูสิริคุณาธาร เจ้าคณะอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ฝ่ายมหานิกาย แต่ไมพบเนื่องจากเดินทางไปประชุมสงฆ์ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจ.หนองบัวลำภู และได้โทรศัพท์สอบถามโดยระบุว่ายังไม่ทราบข่าวที่มีพระภิกษุทำพิธีกรรมดังกล่าว แต่จะเดินทางไปตรวจสอบและแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปพิสูจน์ก่อนที่จะมีชาวบ้านจำนวนมากแตกตื่นและหลั่งไหลมาที่วัดแห่งนี้ ว่าเป็นการทำพิธีกรรมและกรรมพิธีดังกล่าวเป็นการหลอกลวงชาวบ้านหรือไม่ต่อไป

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources