วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2555

โฆษก มท.จวก ปชป.ยัน รบ.พร้อมเยียวยาเหยื่อชุมนุมวอนทุกสีเสื้อมาลงทะเบียน


วันนี้ ( 12 มี.ค.) นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ โฆษกกระทรวงมหาดไทย (มท.) กล่าวถึงที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาระบุว่าการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุสลายการชุมนุมช่วงปี 48 – 53 อาจไม่สามารถทำได้เพราะมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่สามารถอนุมัติงบประมาณไปจ่ายให้กับบุคคลใดในจำนวนที่สูงได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ดูจะรู้ทุกเรื่องจริงๆ แต่ก็ไม่เป็นไร รัฐบาลไม่อยากเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทางการเมืองอีก เพราะมีหน้าที่อย่างเดียว คือเดินหน้าทำตามมติ ครม.ตามกรอบของกฎหมาย
นายพิพัฒน์ชัย กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นายชวนนท์ระบุว่าการเยียวยาครั้งนี้ อาจเป็นละครต้มคนเสื้อแดงนั้น นายชวนนท์อยากพูดอะไรก็พูดไป แต่ตนมั่นใจว่าคนเสื้อแดงมีสมาธิและมีสติพอ ที่จะเข้าใจได้ว่านายชวนนท์พูดเพียงเพราะต้องการให้เกิดความกังวลและความแตกแยกเท่านั้น วันนี้เห็นได้ชัดแล้วว่าการเยียวยาครั้งนี้ ไม่ใช่เฉพาะคนเสื้อแดงตามที่พรรคประชาธิปัตย์บิดเบือนมาโดยตลอด ประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียม และกลุ่มคนเหล่านั้นเริ่มออกมาแสดงตัว แสดงท่าทีเพื่อขอรับการเยียวยาอย่างชัดเจน เช่น กรณีนายมนตรี จิตวิมลประเสริฐ พธม.สัตหีบ เป็นต้น  ทั้งนี้ อยากฝากไปถึงพี่น้องทุกกลุ่มทุกสีเสื้อที่เข้าข่ายจะได้รับการเยียวยาในครั้งนี้ ให้ออกมาแสดงตนลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิอย่างเท่าเทียม และอยากฝากไปยังพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง ว่าควรเลิกบิดเบือน เลิกสร้างความกังวลให้เกิดขึ้นได้แล้ว  เพราะจากคำสัมภาษณ์ของนายมนตรี จะเห็นว่าแม้แต่พี่น้องผู้เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ก็แสดงอาการกังวลใจต่อการกระทำของพรรคประชาธิปัตย์อย่างชัดเจน
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ชุมนุมทางการเมืองที่มารับการเยียวยาในวันนี้มีทั้งสิ้น 507 ราย โดยยอด 3 วันที่ผ่านมา มีทั้งสิ้น 1,417 ราย โดยที่ยังไม่ทราบว่าวงเงินว่าจะต้องมีการจ่ายเยียวยาทั้งสิ้นเท่าไหร่

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources