วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2555

ฉลามชลดวลโทษซิวแชมป์ถ้วยก.


    การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก "พรีเซนเต็ด บาย โคคา-โคลา ประจำปี 2555" ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 11 มี.ค. เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างสองสุดยอดทีมของไทย "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่กวาดเรียบมาแล้ว 4 แชมป์ กับ "ฉลามชล" ชลบุรี รองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกและแชมป์เก่ารายการนี้ โดย 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม มีดังนี้ บุรีรีมย์ ยูไนเต็ด ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ธีราทร บุญมาทัน, ประทุม ชูทอง, โอบาม่า, อภิเชษฐ์ พุฒตาล, กองกลาง จักรพันธ์ แก้วพรม, สุมัญญา ปุริสาย, จิรวัฒน์ มัครมย์, สุรัตน์ สุขะ, อัสการ์ จาดิเกรอฟ, กองหน้า แฟร้งค์ อาเชมปอง ส่วน ชลบุรี ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, กองหลัง นพนนท์ คชพลายุกต์, สุทธินันท์ พุกหอม, ชลทิตย์ จันทคาม, โฟเด้ ไดกิเต้, สุรีย์ สุขะ, กองกลาง อดุล หละโสะ, เจฟฟรีย์ ดูมองต์, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, กองหน้า พิภพ อ่อนโม้ และ ลูโดวิค ทาคาม
  เปิดฉากครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ครองบอลได้เหนือกว่า แค่ 4 นาที ก็ได้ลุ้นประตูจากลูกที่ สุมัญญา ได้ชิพเน้นๆ บอลเกือบจะย้อยเสียคานแต่สินทวีชัยยังปัดออกไปหวุดหวิด เกมนี้ ชลบุรี ที่เป็นรองอย่างมากพยายามเน้นการโต้กลับเป็นหลักแต่ก็เกือบจะเสียประตูอีกครั้งจากจังหวะที่อาเชมปองได้เข้าชาร์จลูกเปิดจากริมเส้นบริเวณหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลไม่โดนเท้า มิหนำซ้ำช่วงกลางครึ่งแรก พิภพ ยังต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามหลังจากได้รับบาดเจ็บ เข้าสู่นาทีที่ 31 เกมรุกของทีมปราสาทสายฟ้า ก็มาประสบความสำเร็จจนได้เมื่ออัสการ์จ่ายบอลให้ธีราทรได้ซัดเต็มข้อบอลไปแฉลบเท้าของโฟเด้เปลี่ยนทางเข้าประตูไป บุรีรัมย์ฯ จึงขึ้นนำ 1-0 จากนั้นแค่ 2 นาที กองเชียร์ปราสาทสายฟ้า ก็ได้เฮลั่นอีกครั้งเมื่ออาเชมปองซัดประตูหนีห่างเป็น 2-0 เกมทำท่าว่าจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 2-0 แต่เป็น อดุล หละโสะ ที่มายิงประตูตีไข่แตกจุดประกายความหวังให้ชลบุรีไล่มาเป็น 1-2
  เข้าสู่ครึ่งหลัง พลพรรค “เดอะ ชาร์ค” กลับมาลงสนามกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะช่วงต้นเกมนั้นเป็นฝ่ายเดินเกมพับสนามบดขยี้คู่แข่งอย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังเจาะตาข่ายของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เสริมเกมรับมากกว่าเดิมทำประตูตีเสมอไม่ได้ ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมผลัดกันเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างสนุก จนกระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 เป็น ชลบุรี ที่ได้ประตูตีเสมอ 2-2 อย่างเหลือเชื่อจากการยิงของ ลูโดวิค ทาคาม จบเกม 90 นาที จึงเสมอกันไปอย่างสุดมัน 2-2 ทำให้ต้องดวลลูกจุดโทษเพื่อหาทีมชนะเลิศ ผลปรากฏว่า นักเตะฉลามชล ยิงได้แม่นยำกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปสุดระทึก 4-3 คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ก สมัยที่ 4 ติดต่อกันไปครอง ส่วน บุรีรัมย์ฯ อกหักพลาดแชมป์ไปอีกครั้ง.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources