วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

จับแก๊งขายกุหลาบล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวญี่ปุ่น


เมื่อเวลา 00.30 น.วันนี้(7 ส.ค.) พ.ต.ท.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ สว.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ จับกุมนายณัฐชลิต สุขคำ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 401 ถนนประชาชื่น แขวงและเขตบางซื่อ และนายศักดิ์ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี พร้อมของกลางเงินสดไทย 25,880 บาท เงินสกุลเยน 30,000 เยน ดอกกุหลาบ 1 กำใหญ่ กระเป๋าสตางค์สีดำ 1 ใบ รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปไอ สีขาวแดง หมายเลขทะเบียน อตส 478 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าสถานฑูตสิงคโปร์ ถนนสาทรเหนือ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม.
พ.ต.ท.ศยาม เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 6 ส.ค.ผ่านมา ขณะที่นายซาซากิ มานาบุ อายุ 44 ปี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นพร้อมแฟนสาวกำลังเดินอยู่บริเวณปากซอยสีลมซอย 4 แขวงสีลม เขตบางรัก เพื่อกลับเข้าโรงแรมที่พัก นายศักดิ์ ทำทีเข้าไปขายดอกกุหลาบให้ ก่อนจะอาศัยจังหวะทีเผลอล้วงกระเป๋าคาดเอวของนายซาซากิ หยิบเอากระเป๋าสตางค์ออกมา จากนั้นก็รีบวิ่งไปขึ้นรถจยย.ที่มีนายณัฐชลิต ติดเครื่องรออยู่ก่อนหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันสกัดที่บริเวณแยกวิทยุ และแยกศาลาแดง จนกระทั่งพบผู้ต้องหาทั้งสองคนขี่รถจยย.มุ่งหน้ามาที่แยกวิทยุ แต่เมื่อทั้งสองเห็นเจ้าหน้าที่ก็รีบกลับรถ เจ้าหน้าที่จึงรีบติดตามไปจับกุม จนกระทั่งรถจยย.ของผู้ต้องเสียหลักล้มคว่ำที่บริเวณหน้าสถานฑูตสิงคโปร์ เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมก่อนนำตัวมาสอบปากคำ
สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพ โดยนายศักดิ์ อ้างว่า ปกติจะช่วยยายจับเต่าไปให้คนทำบุญปล่อยเต่าที่วัดสร้อยทอง แต่พอเงินขาดมือก็จะหาดอกกุหลาบมาทำทีขายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างย่าน สุขุมวิท สีลม สุริวงศ์ ก่อนจะอาศัยจังหวะทีเผลอล้วงกระเป๋าของเหยื่อแล้วรีบขึ้นรถจยย.ที่เพื่อนติด เครื่องรออยู่หลบหนีไปทันที ได้เงินมาก็จะแบ่งให้ยายกับภรรยาใช้ ซึ่งตอนนี้ภรรยากำลังตั้งท้องอยู่จำเป็นต้องใช้เงินเลยออกมา โดยทำมาแล้วสองครั้งได้เงินมาแค่ครั้งละ 1,000 กว่าบาท ส่วนนายณัฐชลิต อ้างว่าปกติขับวินจยย.รับจ้างอยู่ย่านโลตัสเตาปูน ก่อนเกิดเหตุนายศักดิ์โทรชวนให้ขี่รถจยย.มาส่งที่ย่านสีลม โดยไม่รู้มาก่อนว่าจะชวนมาวิ่งราวทรัพย์
พ.ต.ท.ศยาม กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้งสองคนพบว่า นายศักดิ์ เคยถูกจับกุมในข้อหาเสพยาและครอบครองกัญชา ในท้องที่สน.เตาปูน เมื่อปี 52 และ53 ส่วนนายณัฐชลิต เคยถูกจับข้อหาเสพยาในท้องที่สน.เตาปูน และข้อหาพรากผู้เยาว์ ในท้องที่สน.ประชาชื่น เมื่อปี 51 ระยะเวลาห่างกันแค่ 1 เดือน ติดคุกอยู่นาน 1 ปี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ต่อไป

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources