วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"นายกฯปู”พร้อมฟาดฝีปาก"มาร์ค"ศึกซักฟอก


ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ (7 ส.ค.)  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังเป็นประธานการประชุม ครม. กรณีฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยพุ่งเป้าไปที่นายกรัฐมนตรี ว่า เราก็มีหน้าที่ต้องชี้แจง ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบด้วย  ตนพร้อมชี้แจงด้วยตัวเอง เรื่องไหนที่เป็นนโยบายที่เกี่ยวข้องหรืออะไรที่ต้องตอบก็ยินดีให้ความร่วม มืออยู่แล้ว
อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ทราบหัวข้อที่ชัดเจนว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่อง อะไร  ต้องรอดูจากญัตติที่ยื่นและดูรายละเอียดกันอีกครั้ง ส่วนข้อกล่าวหาเรื่องการทุจริตคอรัปชั่นนั้น ก็ต้องดูว่าเป็นประเด็นไหน เพราะทุกอย่างยังเป็นเพียงการพูดเท่านั้น ต้องรอดูรายละเอียดก่อน หากมีรายละเอียดเราก็ยินดีชี้แจง เพราะเราไม่สนับสนุนให้มีเรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นอยู่แล้ว ในการทำงานรัฐบาลได้ติดตามตรวจสอบ และตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้ลงไปตรวจสอบเรื่องการทุจริตคอรัปชั่นร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ไม่อยากเห็นเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว

“ยืนยันว่าจะไม่ตั้งทีมองครักษ์พิทักษ์นายกฯ ทุกอย่างให้เป็นไปตามกลไกของระบอบรัฐสภา เรามีหน้าที่ที่จะตอบข้อซักถามของสมาชิกให้เข้าใจ” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว  และว่า ส่วนการแถลงผลงานรัฐบาลครบ 1 ปีนั้น  ยังไม่ได้กำหนดวันที่ชัดเจน ขอให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนก่อน แต่ตนตั้งใจที่จะแถลงผลการทำงานตามนโยบายรัฐบาลเมื่อครบ 1 ปีอยู่แล้ว

ด้านร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีฝ่ายค้านอาจไม่ยื่นขอเปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลใน เร็วๆนี้ เพราะมีวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2556 วาระสอง ว่า การไม่ยื่นขอเปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลอยู่ที่หลักฐานที่จะใช้ แสดงและอภิปรายในสภาฯ โดยหลักการ ถ้ายื่นอภิปรายฯในเรื่องการบริหาร ก็ทำอะไรรัฐบาลไม่ได้ เพราะถ้าฝ่ายค้านถามมา เราก็ตอบไป และถ้าเป็นเรื่องความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ อาจเป็นเรื่องเข้าเนื้อพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเคยหาเสียงในการเลือกตั้งไว้ว่าจะแก้ปัญหาภาคใต้ให้ได้ใน 99 วัน และมีส.ส.อยู่ในภาคนี้ทุกจังหวัด รวมถึงเคยเป็นรัฐบาลนาน 2 ปี 8 เดือน ก็ยังทำอะไรไม่ได้แล้วเขาจะเอาอะไรมาอภิปราย
รองนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องรับจำนำข้าวนั้น ตนได้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้กำลังตำรวจ 677 คน จากกองบัญชาการ 11 แห่งตามคำบัญชาของนายกรัฐมนตรี แสดงให้เห็นว่านายกรัฐมนตรีเอาจริงกับเรื่องนี้ อีกทั้งจากการที่ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ส่งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการจำนำข้าว ตนได้ส่งให้เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนที่จ.พิษณุโลก ไปดำเนินการทันที  ถ้าพบว่ามีพยานหลักฐานก็จับกุมได้เลย แต่ยืนยันว่ารัฐบาลเอาจริงในเรื่องนี้  ยังมีอีกหลายจังหวัดที่มีหลักฐานเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้วเช่นกัน ขณะที่ปัญหาการจ่ายเงินเยียวยากับผู้ประสบภัยน้ำท่วมและการทุจริต ถ้ามีข้อมูลก็ขอให้แจ้งมา ตนจะไปดำเนินคดี

“ผมมองว่าไม่มีอะไรเลย แต่บางคนในพรรคเพื่อไทยไปเต้น เต้นทำไม อยู่เฉยๆ เห็นญัตติก่อนแล้วค่อยมาวิเคราะห์ ผมอยู่การเมืองมานาน ถ้ามีทีเด็ด เขาไม่บอกก่อนหรอก ต้องเก็บเอาไว้”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เมื่อถามว่าหลังจากประเมินแล้ว คิดว่ามีประเด็นใดที่ฝ่ายค้านหยิบยกขึ้นมา จะสามารถถูกนำชี้ให้เห็นว่าทุจริตและนำไปสู่การถอดถอนนายกรัฐมนตรีได้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่มี เพราะถ้าเป็นเรื่องจำนำข้าว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็รับไปดำเนินการ ทั้งนี้ถ้าเขาไม่ยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีในเรื่องทุจริต ก็ไม่สามารถอภิปรายการทุจริตได้

ต่อข้อถามว่ารัฐบาลจะนำข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปใช้การปรับครม.หรือ ไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ เพราะเรื่องนี้ต้องอยู่ที่นายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่ทันเห็นญัตติของฝ่ายค้าน  ตนคิดว่าการเมืองไม่มีอะไร สบายๆ ตนพูดมาตลอดแล้วว่าถ้ารัฐบาลไม่มีเรื่องทุจริตก็อยู่ยาว และการที่พรรคประชาธิปัตย์ให้นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ออกมาพูดบ่อยๆ ก็ยิ่งเติมแต้มให้รัฐบาล.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources