วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ระดม5กองร้อยรับม็อบแดงวันตัดสินเพิกถอนปล่อยตัว"จตุพร"


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (7ส.ค.)  พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1-9 ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศชต.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน(บช.ตชด.) เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมและเตรียมความพร้อมการวางกำลังดูเเลความ เรียบร้อยในวันที่ 9ส.ค. ที่จะนัดสอบคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว นายจตุพร พรหมพันธ์ เเกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เเละจำเลยรวม 24 คน ที่มีผู้ยืนคำร้องขอให้ถอนการปล่อยตัวชั่วคราว
พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกตร. กล่าวหลังการประชุม ว่า จะจัดกำลังตำรวจนครบาล  3กองร้อย พร้อมตำรวจควบคุมฝูงชนหญิง 1 กองร้อย ดูแลความเรียบร้อยบริเวณทางเข้าและพื้นที่โดยรอบศาลอาญา รวมทั้งตรวจค้นอาวุธ วัตถุต้องสงสัยต่างๆ ขณะที่การดูแลพื้นที่ภายในศาลอาญาจะมีกำลังจากบก.ป.อีก 1กองร้อยรับผิดชอบดูแล โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบชน. เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รอง ผบชน.รับผิดชอบดูแลด้านการข่าว เริ่มเข้าพื้นที่ในเวลา 20.00 น.วันที่8 ส.ค.

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า จากการข่าวของตำรวจสันติบาลเเละตำรวจนครบาลประเมินตรงกันว่าในวันดังกล่าวจะ มีผู้เข้าร่วมชุมนุมกลุ่มนปช.ที่มาให้กำลังใจแกนนำ 3,000-3,500 คน โดยก่อนหน้านี้ได้ประชุมร่วมกันระหว่างนายทวี ประจวบลาภ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ตำรวจ และกรมราชทัณฑ์ เพื่อวางมาตรการดูแลความปลอดภัย โดยจัดพื้นที่ให้ผู้ชุมนุมอยู่ในพื้นที่ที่มีการตกลงไว้ก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกันยังไม่พบว่ามีการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมฝ่ายตรงข้ามที่จะ เดินทางมาด้วย  จึงเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ยกเว้นกรณีมีการตัดสินไปในทางที่ไม่ได้คาดคะเนไว้ ซึ่งตำรวจได้จัดแผนเผชิญเหตุหากมีเหตุรุนแรงสามารถเรียกกำลังเสริมจากบ ช.ภ.1,2และ7 ได้ภายใน 2 ชม. นอกจากนั้นได้สั่งสันติบาลและฝ่ายสืบสวนบันทึกภาพเหตุการณ์การชุมนุม เพื่อติดตามความเคลื่อนไหว

โฆษกตร.กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ ได้สั่งให้นำบทเรียน รวมถึงผลการปฏิบัติในการดูแลความเรียบร้อยการประชุมครม.สัญจรที่จ.สุรินทร์ มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกำชับบช.น.ประชาสัมพันธ์ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางบริเวณใกล้เคียง รวมถึงอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบด้วย.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources