วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เร่งกู้แบงก์อิสลามหลังโดนบึ้ม วงจรปิดจับภาพคนร้ายชัด


จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายนำรถ จยย.ซุกซ่อนวัตถุระเบิด มาจอดที่หน้าธนาคารอิสลาม สาขารามัน อ.รามัน จ.ยะลา  แล้วจุดชนวนระเบิดขึ้นในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร 15211 ฉก.ยะลา 12 จำนวน 12 นาย เดินทางด้วยรถยนต์จีเอ็มซี ผ่านมา เป็นเหตุให้ทหารเจ็บเล็กน้อย 6 นาย ส่วนตัวอาคารของธนาคารได้รับความเสียหายอย่างหนัก เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 16.29 น. วันที่ 6 ส.ค.  ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันนี้ (7 ส.ค.) ที่ธนาคารอิสลาม สาขารามัน  นายอาหมัดตายาดิน มุสตาฟา ผู้จัดการธนาคารอิสลาม สาขารามัน  เปิดเผยว่า เหตุระเบิดเมื่อวาน เกิดขึ้นหลังจากธนาคารปิดทำการไปแล้ว  โดยแรงระเบิดทำให้ตัวอาคารได้รับความเสียหาย กระจกด้านหน้าแตกทั้งหมด ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเสียหายทั้งหมดก่อน แต่อย่างไรก็ตามระบบการสื่อสาร ระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคาร ยังใช้การได้เป็นปกติ ในวันนี้ธนาคารจำเป็นต้องหยุดทำการ 1 วัน เพื่อทำความสะอาดและเก็บกวาดเศษกระจกทั้งหมด และจะเปิดทำการได้ในวันพรุ่งนี้(8 ส.ค. ) ตามปกติ
“สำหรับกล้องวงจรปิดของธนาคารบันทึกภาพของคนร้ายที่นำรถจักรยานยนต์ซุก ระเบิดมาจอดเอาไว้ได้ โดยได้ส่งมอบภาพดังกล่าวให้ตำรวจ เพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว ส่วนป้ายทะเบียน ขชข 800สมุทรสาคร ที่พบในที่เกิดเหตุนั้น เป็นป้ายทะเบียนของพนักงานธนาคาร ไม่ใช่ป้ายของรถคนร้ายที่นำมาจอดตามข่าว” นายอาหมัดตายาดิน  กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สำหรับภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพได้นั้น พบว่าคนร้ายสวมเสื้อยืดลายขวางสีขาวน้ำเงิน สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ รูปร่างสันทัดสูงประมาณ 170 ซม.  ขี่ จยย.ที่ซุกซ่อนระเบิดมาจอดที่หน้าธนาคารเมื่อเวลา 15.50 น.  ก่อนที่ทหารเดินทางมาด้วยรถจีเอ็มซี มาจอดแล้วมีทหารเดินลงจากรถ 2 นาย ไปยังตู้เอทีเอ็ม จากนั้นก็เดินกลับไปยังรถ ในขณะที่รถของเจ้าหน้าที่ขับผ่านรถ จยย. นั้น คนร้ายซึ่งเชื่อว่าสังเกตพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่อยู่ใกล้ๆ ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที แต่ระเบิดทำงานช้า รถของเจ้าหน้าที่ได้ขับผ่านไปแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือของนายซอฟวัน สามะ แกนนำก่อเหตุรุนแรง ที่รับผิดชอบก่อเหตุในพื้นที่ อ.รามัน.  

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources