วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ส.ส.เพื่อไทย หวั่นถอยเพื่อรักษาสมดุลทำเสียมวลชน


วันนี้ (6 ส.ค.) นายประเสริฐ บุญเรือง ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนและส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคนมีความเป็นห่วงสถานการณ์ของพรรคที่ยังไม่มีแนว ทางที่ชัดเจนต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างที่เป็นอยู่ในขณะนี้ แม้ว่าแกนนำพรรคและสมาชิกบางส่วนจะออกมาพูดถึงการรักษาสมดุล ลดบรรยากาศความขัดแย้ง แต่กับมวลชนที่สนับสนุนและร่วมต่อสู้กับเรามาก็ยากที่อธิบายให้เขาเข้าใจ เพราะบางคนก็เกิดความสูญเสียไปแล้วและนี่เป็นเรื่องของการต่อสู้ทางความคิด ประกอบกับเมื่อพรรคยืนยันว่าศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจรับวินิจฉัยและพรรคทำ ถูกต้องแล้วเหตุใดไม่เดินหน้าต่อ แกนนำหรือส.ส.เองก็ออกมาพูดกันคนละทาง ดังนั้นฝ่ายยุทธศาสตร์ของพรรคควรจะมีแนวทางที่ชัดเจนต่อเรื่องนี้ให้เป็นไป ในทิศทางเดียวกัน ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ที่ประชุมพรรคได้มีมติเพื่อความชัดเจน ซึ่งในการประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทยวันที่ 7 ส.ค.นี้น่าจะหยิบยกเรื่องดังกล่าวมาหารือ

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย ผอ.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการประชุมนัดแรกของคณะทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลต่อกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะให้เกียรติพรรคเล็กเป็นฝ่ายเสนอกรอบความคิดเห็นก่อน แต่การประชุมนัดแรกคงจะเป็นการกำหนดกรอบและทิศทางการทำงานของคณะทำงาน มากกว่าถ้ามีเวลาเหลือก็อาจจะลงในรายละเอียดของเนื้อหาได้เบื้องต้น เช่น รูปแบบของการแก้ไข ถ้าเป็นการแก้ไขรายมาตราจำเป็นหรือไม่ สำหรับกรณีที่ส.ส.ของพรรคมีความเป็นห่วงและอยากให้พรรคมีแนวทางชัดเจนนั้น เท่าที่ตนได้พูดคุยส่วนใหญ่มีความเข้าใจขึ้นเยอะและฝากความหวังกับคณะทำงาน ของพรรคร่วมรัฐบาลจะช่วยกันคิดและเข้าใจว่าสถานการณ์ปัจจุบันไม่สามารถที่จะ ทำอะไรได้ตามความตั้งใจทั้งหมด เรื่องนี้จึงไม่มีปัญหาอะไร ถ้าจะมีส.ส.เสนอขอมติที่ประชุมก็เป็นสิทธิสามารถทำได้ แต่ความจริงพรรคมีแนวทางที่ชัดเจนไปแล้วคือให้ชะลอลงมติวาระ 3 ระหว่างนี้ให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาศึกษาและไปทำความเข้าใจกับประชาชน

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในเวลา 14.00 น. วันที่ 7 ส.ค.นี้จะมีการหารือกรณีฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจแต่ดูแล้วก็ไม่มี อะไรน่าเป็นห่วง เพราะผลสำรวจของเอแบคโพลล์ซึ่งเป็นสำนักโพลล์ที่พรรคฝ่ายค้านชอบนำมากล่าว อ้างพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์ควรคิดเหมือนคนอื่น รับฟังเสียงประชาชนซึ่งเป็นเหมือนเสียงสวรรค์บ้าง นโยบายต่างๆ ก็กำลังเดินหน้า นายกรัฐมนตรีเองก็มีความตั้งใจผลักดันทุกนโยบายให้เป็นรูปธรรม แค่รอเวลาให้เห็นผลเท่านั้น แต่เข้าใจว่าที่ฝ่ายค้านรอไม่ได้นั้นคงเกรงว่าผลโพลล์ของรัฐบาลหลังจากนี้มี แต่จะดีขึ้นๆ แล้วจะไม่มีโอกาสได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ..

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources