วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“มท.1” คาด กลางเดือนก.ย.ได้ตัวปลัดกระทรวงคนใหม่



เมื่อเวลา 14.40 น.วันนี้ (6 ส.ค.) ที่กระทรวงมหาดไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทยประจำปี พ.ศ.2555 ว่า ในช่วงนี้ก็จะมีการประเมินผลงานของข้าราชการตลอด ในส่วนบุคคลที่เกษียณอายุราชการก็ต้องหาคนมาแทน ในส่วนของคนที่ดำรงตำแหน่งก็ต้องมีการสลับกัน ทั้งนี้เชื่อว่าไม่เกิน 2-3 สัปดาห์ของเดือน ก.ย.รายชื่อจะเรียบร้อย การแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆ ต้องหารือกับนายกฯ รมช.มหาดไทย เลขานุการ ที่ปรึกษา ในส่วนรายชื่อปลัดกระทรวงคนใหม่ต้องเห็นตรงกันกับนายกฯด้วย และเรื่องนี้มีการหารือในภาพกว้างกับนายกฯไปแล้ว
เมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะอดีตปลัดกระทรวงมหาดไทยจะกลับมาดำรงตำแหน่งเดิมหรือไม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า ใม่อยากให้พูดไปไกล แต่โดยหลักการต้องพิจารณาจากคนข้างในก่อน และข่าวว่ามีความขัดแย้งกันภายในกระทรวงจนต้องมีการพิจารณาคนนอกมาเป็นปลัด กระทรวงนั้น ตนทราบข่าวมาบ้างแต่ยังไม่ถึงขนาดที่สื่อมวลชนถาม ทั้งนี้ในส่วนของปลัดกระทรวงคนใหม่ไม่จำเป็นต้องเชี่ยวชาญในสถานการณ์ภาคใต้ แต่ขอให้สนองนโยบายรัฐบาล ทั้งนี้มีหลายเรื่องที่เห็นว่าเป็นเรื่องหนักๆ เช่น การประท้วงของประชาชน เรื่องการทำประชาเสวนา เรื่องการสอบถามความเห็นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และที่ผ่านมาพอใจการทำงานของข้าราชการ
นายยงยุทธ กล่าวต่อว่า จะพยายามหลีกเลี่ยงการแต่งตั้งโดยเลือกสถาบันเป็นตัวตั้ง ทั้งนี้พยายามหลีกเลี่ยงเรื่องดังกล่าวมาโดยตลอดโดยให้คิดถึงผลงาน และความรู้ความสามารถมากกว่า..

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources