วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“นพดล” รับ “ทักษิณ” อยู่ฮ่องกง ปักหลักประเทศเพื่อนบ้านยาว-ปัดจัดโผ ครม.


วันนี้ (15 มิ.ย.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ พักผ่อนอยู่ที่เกาะฮ่องกงจริง โดยมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่ปฏิเสธว่าการเดินทางฮ่องกงไม่เกี่ยวกับเรื่องปรับ ครม.หรือประเมินสถานการณ์การเมืองเพราะอยู่ที่ใดก็ทำได้ และเป็นธรรมดาถ้าจะมีคนเดินทางจากไทยไปพบปะเยี่ยมเยียน ไปร่วมทานอาหารเพราะใช้เวลาเดินทางแค่ 2 ชม.แต่ไม่ทราบว่ามีใครบ้าง และส่วนตัวไม่ได้เดินทางไปพบ ซึ่งหลังออกจากฮ่องกงไม่ทราบว่าจะไปประเทศใดต่อ แต่พ.ต.ท.ทักษิณ จะพักอยู่ประเทศแถบเอเชียในระยะนี้ เพราะมีเพื่อนฝูงเยอะและอาหารถูกปาก สำหรับการปรับ ครม.นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นว่าต้องให้เกียรตินายกรัฐมนตรีแม้ว่าจะเป็นน้องสาว ซึ่งในฐานะกัปตันทีมจะพิจารณาคนที่เหมาะสมกับงานได้ดีที่สุด อีกทั้งพ.ต.ท.ทักษิณ ก็อยู่ไกล แม้ยอมรับว่ามีบ้างที่นายกรัฐมนตรีจะขอคำปรึกษาจากพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ท้ายที่สุดแล้วก็เป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรีเอง

นายนพดล ยังออกคำแถลงถึงกรณี นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโสที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ควรอยู่ต่างประเทศไปก่อน เพื่อไม่ให้บ้านเมืองขัดแย้งนั้น เป็นสิทธิ์ของหมอประเวศที่จะแสดงความคิดเห็น แต่ต้นเหตุที่บ้านเมืองขัดแย้งเริ่มมาจากการเผาป่าเพื่อฆ่ากวางตัวเดียว พยายามทำทุกทางเพื่อกำจัด พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ว่าจะเป็นการยึดอำนาจ การทำลายหลักนิติธรรม การตั้ง ค.ต.ส. มาสอบสวนคดีหลังรัฐประหาร การยุบพรรคและตัดสิทธิ์นักการเมืองโดยมิชอบ สิ่งเหล่านี้คือต้นเหตุของความขัดแย้ง
"พ.ต.ท. ทักษิณและพวกเป็นผู้ถูกกระทำและเหยื่อของการรัฐประหาร และการละเมิดหลักนิติธรรมในไทย หมอประเวศท่านสนใจปัญหาสังคม ท่านน่าจะเห็นว่า โครงการ 30 บาท ที่คนจนได้รักษาฟรี โครงการทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา กองทุนหมู่บ้าน การปราบปรามยาเสพติด ล้วนเป็นผลงานที่โดดเด่นที่คนจนได้ประโยชน์และคนมีใจเป็นธรรมควรให้เครดิต สิ่งเหล่านี้ต่อ พ.ต.ท. ทักษิณ บ้าง" นายนพดล กล่าวและว่า ส่วนการที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ระบุว่า พ.ต.ท ทักษิณ ไม่ใช่วีระบุรุษแต่เป็นโมฆะบุรุษ และชอบหักหลังคนอื่นนั้น เป็นการใส่ร้ายป้ายสีและโจมตีที่นายเทพไทถนัด ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาท แต่ต้องพิจารณาว่าจะคุ้มเงินและเวลาที่จะไปดำเนินการฟ้องร้องหรือไม่ เพราะนายเทพไท ไม่ได้มีราคาในสายตาคนรักทักษิณ

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources