วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บก.น.4ปล่อยแถวกวาดล้างพนันบอลยูโร


เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. พ.ต.อ.ลือชัย สุดยอด รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.วัชรพงศ์ ดำรงศรี รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.ญาณพงศ์ โสมาภา ผกก.สน.วังทองหลาง พ.ต.อ.เศรษศักดิ์ ยิ้มเจริญ ผกก.สน.โชคชัย เป็นประธานปล่อยแถวการระดมกวาดล้างปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอล ยูโรของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และชุดป้องกันปราบปรามของสน.ในสังกัด บก.น.4 จำนวน 97 นาย ที่หน้าโรงแรมชาลีน่า ซอยลาดพร้าว122 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.

โดยพ.ต.อ.ลือชัย กล่าวว่า การลักลอบเล่นพนันฟุตบอลกำลังแพร่ระบาดในหมู่ของเด็ก และเยาวชน ส่งผลกระทบต่อสังคมเพราะหากหลวมตัวเข้าสู่วงจรของการพนันฟุตบอลแล้ว จะทำให้เกิดปัญหาอาชญากรรมตามมา พราะอาจจะต้องไปติดหนี้พนันบอลเข้าแล้วไม่มีเงินจ่าย ต้องถูกข่มขู่ และทำร้ายร่างกายได้ ดังนั้นจึงมอบหมายให้สถานีตำรวจในสังกัด บก.น.4 เฉพาะพื้นที่ที่มีข่าวการลักลอบเล่นการพนันกันเยอะคือพื้นที่ สน.วังทองหลาง สน.ลาดพร้าว สน.หัวหมาก และสน.โชคชัย ปล่อยแถวออกไปปราบปรามและประชาสัมพันธ์ถึงโทษของการเล่นการพนันฟุตบอลให้ ทราบ และหากมีเยาวชนคนใดที่เผลอตัวไปเล่นพนันฟุตบอลแล้วเกิดติดหนี้เข้า ก็ขอให้มาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทุกสน. เพราะหนี้ที่เกิดจากากรเล่นการพนันไม่สามารถฟ้องร้องบังคับได้ตามกฎหมาย เป็นหนี้ที่ไม่ต้องใช้หนี้พนัน หากถูกข่มขู่สามรถแจ้งเจ้าหน้าที่จับกุมได้ทันที อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาสามารถจับกุมผู้ต้องหาเล่นการพนันได้อย่างต่อเนื่อง วันละ 3-4 รายในแต่ละสน. แต่ยังไม่สามรถจับกุมผู้เล่นรายใหญ่ได้ เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นบ่อนวิ่ง ไม่มีที่หลักแหล่งแน่นอน

จากนั้นพ.ต.อ.ญาณพงศ์ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่ร้าน ฟันแฟคส์ ภายในซอยมหาดไทย ซึ่งเป็นที่เปิดให้คนเข้าไปชมการแข่งขันฟุตบอลยูโร และอยู่ในย่านร้านอาหาร ก็ไม่พบมีการเล่นพนันฟุตบอล และได้ทำการแจกแผ่นประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนที่มาเที่ยว และที่สัญจรไปมาได้รับทราบถึงแนวทางปฏิบัติ.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources