วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ก.ตร.รอถกปม“ศรีวราห์” 15 มิ.ย.นี้


วันนี้ ( 14 มิ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรุ่งนี้ (15 มิ.ย.) ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 9/2555 โดยมีวาระที่สำคัญต่อจาก ครั้งที่ 8 คือ การพิจารณาเรื่องปัญหาการนับอายุราชการทวีคูณของพล.ต.ต.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล   รองผบช.ก. เมื่อครั้งไปช่วยราชการที่กอ.รมน.ภาค 4  และวาระการกำหนดตำแหน่ง พนักงานสอบสวน ตามที่ศาลปกครองพิพากษา เพื่อสิทธิประโยชน์ของพนักงานสอบสวนในเรื่องของเงินเพิ่มสายวิชาชีพ การกำหนดสายการบังคับบัญชา  การเลื่อนยศตามลำดับชั้นโดยไม่ข้ามสาย  และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติงาน
สำหรับการพิจารณาการนับอายุราชการทวีคูณ  พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ได้เสนอต่อที่ประชุม ก.ตร.ไปแล้วว่า  ได้ยึดผลสอบสวนของคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ที่มีพล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน สรุปผลการสืบสวนสอบสวนว่า ไม่สามารถนับอายุราชการทวีคูณ ให้พล.ต.ต.ศรีวราห์ได้ เนื่องจากพล.ต.ต.ศรีวราห์ ได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติราชการแบบครั้งคราวไม่ใช่ประจำ โดยมีพล.ต.อ.สุวัฒน์  จันทร์อิทธิกุล  ผช.ผบ.ตร. (ยศและตำแหน่งสมัยนั้น) เป็นผู้ทำบันทึกขออนุมัติให้ พล.ต.ต.ศรีวราห์ โดยการประชุมในวันพรุ่งนี้ ที่ประชุมก.ตร. จะรับฟังข้อมูลจากนายตำรวจทั้งสอง  เพื่อมาประกอบการพิจารณาและลงมติต่อไป
รายงานข่าวแจ้งว่า  แม้จะวันพรุ่งนี้จะสามารถพิจารณาถอนมติการแต่งตั้ง พล.ต.ต.ศรีวราห์  ได้แล้วก็ตาม ก็จะไม่มีวาระการแต่งตั้ง ผบช.ภ. 1 และ ผบช.น.  แม้จะสามารถกระทำได้ แต่ถือเป็นการเสียมารยาท
   

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources