วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

ธุรกิจค้าปลีกสดใส



นายทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ ซีอาร์ซี เปิดเผยว่า แผนลงทุนของบริษัทในปี 55 เตรียมงบลงทุนไว้ 28,700 ล้านบาท เพื่อเปิดสาขาและพัฒนาโครงการใหม่ รวมถึงการซื้อที่ดิน ขยายสาขาและพัฒนาโครงการใหม่เพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ เพราะมีความมั่นใจกับสถานการณ์ในประเทศไทย กำลังซื้อของผู้บริโภค และทิศทางเศรษฐกิจของไทย
สำหรับงบลงทุนในปีนี้ แบ่งเป็น ใช้งบ 12,500 ล้านบาท เพื่อเปิดห้างสรรพสินค้าโรบินสัน รวม 5 สาขา ในกรุงเทพฯ 2 สาขา ได้แก่ เมกะบางนาและบางแค ในต่างจังหวัดอีก 3 สาขา ที่ จ.สุพรรณบุรี, จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.ลำปาง ร้านท็อปส์ เดลี่ จะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีกกว่า 210 สาขา, ร้านไทวัสดุ เปิดเพิ่มอีก 12 สาขาทั่วประเทศ,โฮมเวิร์ค เปิดสาขาใหม่ 1 สาขา และร้านเพาเวอร์บาย เปิดเพิ่ม 4 สาขา ส่วนการลงทุนในต่างประเทศ เตรียมเปิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาเฉิงตู ถือเป็นสาขาที่ 4 ในประเทศจีน ขณะเดียวกัน จะใช้ปรับปรุงสาขาเดิมประมาณ 2,100 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงสาขาต่างๆ ให้สวยงามและทันสมัยขึ้นทั้งห้างเซ็นทรัล สาขาชิดลม จะปรับโฉมให้หรูหราสวยงามยิ่งขึ้น มีสินค้าแบรนด์เนมชั้นนำ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวเอเชียที่มีกำลังซื้อสูง อาทิ จีน ฮ่องกง มาเลเซีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เป็นต้น
นอกจากนี้ เตรียมงบไว้ควบรวมกิจการกว่า 10,000 ล้านบาท เพื่อลงทุนในธุรกิจที่เชี่ยวชาญและสามารถต่อยอดกับธุรกิจในเครือได้ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลความเป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจะใช้งบ 1,100 ล้านบาท เพิ่มการบริหารของบริษัทในเครือให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ส่วนงบอีกประมาณ 3,000 ล้านบาทนั้น ยังไม่ได้กำหนดว่าจะนำงบส่วนนี้ไปใช้กับโครงการใด
ทั้งนี้ตั้งเป้าหมายยอดขายรวมของบริษัทในสิ้นปีนี้ อยู่ที่ 160,000 ล้านบาท เติบโต 39% จากปีก่อนหน้า และในปี 54 ว่า เซ็นทรัลรีเทล มีผลประกอบการรวมทั้งสิ้น 115,344 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% จากปีก่อนหน้า 
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources