วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

สลดเหตุตชด.42ปราบยาบ้ายิงผิดตัวถูกแม่เฒ่าดับคารถ


วันนี้ (31 มี.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เดินทางไปยัง รพ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อร่วมตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ นางโสภา  พิบูลย์ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 183/2 หมู่ 14 ต.ร่อนพิบูลย์  อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช หลังจากถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างว่าเป็นชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจตระเวณชายแดนที่ 42 ค่ายศรนครินทรา อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดระดมยิงเข้าใส่รถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว ทะเบียน กง-2425 พัทลุง โดยมี ร.ต.อ.สมชัย รักษ์ศรีทอง ร้อยเวร สภ.ร่อนพิบูลย์ และนายแพทย์ พีระ  คงทอง ผอ.รพ.ร่อนพิบูลย์ ร่วมชันสูตรพลิกศพนางโสภา พบว่าถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าบริเวณแผ่นหลัง ลำคอ และแขนซ้าย รวม 4 นัด เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านหมู่ 14 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์  จ.นครศรีธรรมราช

โดย นายสุจินต์  พิบูลย์ สามีของนางโสภา ผู้ตาย เล่าเหตุการณ์ให้ พล.ต.ต.รณพงษ์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถเก๋งกลับมาจากทำธุระนอกบ้านโดยมีนางโสภา ผู้ตายนั่งคู่มาด้านหน้า เพื่อกลับบ้านซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ถึง 1 กม. ได้มีชายฉกรรจ์ประมาณ 5-6 คน ลักษณะใช้รถยนต์กระยนต์กระบะ ไม่ทราบสี่ ยี่ห้อและทะเบียนขับสวนทางมาและส่งสัญญาณไฟพร้อมส่งเสียงบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ตนหยุดรถ แต่ตนไม่ยอมหยุดเพราะไม่แน่ใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่เกรงจะเป็นคนร้ายมาดักปล้นทรัพย์ก็เป็นได้ จึงตัดสินใจเร่งเครื่องยนต์หลบหนี หลังจากนั้นจึงได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอย่างถี่ยิบกว่า 10 นัด กระสุนถูกนางโสภา ภรรยาล้มฟุบแน่นิ่งคาที่ ในขณะที่ล้อยางรถของตนโดนกระสุนจนระเบิด รถจึงหยุดไม่สามารถขับต่อไปได้

ชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวจึงกรูกันเข้ามาล้อมรถเก๋งของตน จนเมื่อตรวจสอบพบว่านางโสภา ภรรยาของตนถูกยิงแน่นิ่งจมกองเลือดอยู่ในรถ ชายฉกรรจ์ทั้งหมดแสดงอาการตกใจและพูดกันว่า "ไม่ใช่ ยิงผิดตัว" ในขณะเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.จุฬาภรณ์ ซึ่งมีพื้นที่ติดกันขับรถสายตรวจมายังที่เกิดเหตุ ช่วยน้ำร่างโชกเลือดของนางโสภา ส่ง รพ.ร่อนพิบูลย์ พร้อมแจ้งว่าชายฉกรรจ์ที่ยิงถล่มรถของตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจตระเวณชายแดนที่ 42 ค่ายศรีนครินทรา อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ที่ออกปฏิบัติการไล่ล่าจับกุมแก๊งค้ายาเสพติด โดยได้วิทยุให้ตำรวจสายตรวจ สภ.จุฬาภรณ์ และตำรวจสายตรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ ช่วยสกัดจับคนร้ายที่ขับรถเก๋งหลบหนี โดยเชื่อว่าชุดปราบปรามยาเสพติด ตชด.ชุดดังกล่าวเข้าใจผิดคิดว่ารถเก๋งของตน เป็นรถของคนร้ายจึงใช้อาวุธปืนระดมยิงใส่ทำให้นางโสภา ภรรยาตนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนตนรอดตายราวปาฏิหาริย์

ในขณะที่นายไพโรจน์ ศิริมี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 ต.ร่อนพิบูลย์  อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า จุดที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านของตนเพียงไม่ถึง 300 เมตร โดยก่อนเกิดเหตุตนได้ยินเสียงรถยนต์วิ่งเข้ามาและหยุดอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ โดยสุนัขของชาวบ้านหลายตัวส่งเสียงเก่ากรรโชกอย่างต่อเนื่อง ตนจึงถืออาวุธปืนลูกซอง 5 ออกมาซุ่มดูอยู่ข้างบ้าน ได้เห็นชายฉกรรจ์ยืนอยู่บนรถกระบะหลายคน จนกระทั้งมีรถเก๋งของนายสุจินต์ ขับผ่านมาตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 10  นัด รอจนกระทั้งเสียงปืนสงบลงและมีรถตำรวจสายตรวจ สภ.จุฬาภรณ์ ผ่านมาจึงได้ออกมาร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุซึ่งตนพอจะจำไดว่าเป็น ตชด.เมื่อตำรวจ สภ.จุฬาภรณ์ นำนางโสภา ส่ง รพ.ร่อนพิบูลย์ ส่วนตำรวจตระเวณชายแดนชุดที่ก่อเหตุพากันขับรถออกจากที่เกิดเหตุหายไป
 
“เรื่องนี้ตนจะร้องขอความเป็นธรรมจนถึงที่สุด เพราะการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ของ ตชด.ในลักษณะนี้อันตรายมาก ๆ ตนและชาวบ้านไม่รู้ว่าใครเป็นใครเพราะล้วนแต่งกายนอกเครื่องแบบซึ่งอาจจะปะทะกับชุดรักษาความสงบหมู่บ้านก็ได้ ตำรวจที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในแต่ละพื้นที่ควรจะแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของพื้นที่ทราบบ้าง  ถ้าเข้ามาเช่นนี้ไม่รู้ว่าโจรหรือตำรวจตนอาจจะยิงตำรวจตายก็ได้  ซึ่งตนและญาติ ๆ ของนางโสภา ผู้ตายและชาวบ้านจะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด หากไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเรื่องที่เกิดขึ้นตนและชาวบ้านจะรวมตัวกันร้องเรียนและเรียกร้องความเป็นธรรมจนถึงที่สุด”
 
ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงนายหนึ่งว่า ตำชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจตระเวนชายแดนได้บุกเข้าตรวจค้นบ้านเพื่อจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่สุดใน อ.ร่อนพิบูลย์  แต่ผู้ต้องหาคนดังกล่าวไหวตัวทันขับรถเก๋งหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด  จากการตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหาที่หลบหนีตำรวจตระเวณชายแดนสามารถตรวจค้นบ้านยึดยาไอซ์หนัก 1 ก.ก. ยาบ้าอีก  4,000 เม็ด หลังจากนั้นจึงได้วิทยุขอการสนับสนุนจากตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ และ สภ.จุฬาภรณ์ ให้ช่วยสกัดจับรถเก๋งของคนร้าย ในขณะที่ตำรวจตระเวณชายแดนชุดดังกล่าวขับรถกระบะมุ่งหน้าไปบ้านญาติของผู้ต้องหาที่หลบหนีเพราะได้รับรายงานว่ามียาเสพติดอีกจำนวนหนึ่งถูกเก็บไว้ที่บ้านพ่อตาของผู้ต้องหา แต่ระหว่างทางนายสุจินต์ ขับรถเก๋งสวนทางมา และรถเก๋งของนายสุจินต์เป็นรถที่มีลักษณะใกล้เคียงกับรถของผู้ต้องหาที่หลบหนี เจ้าหน้าตำรวจตระเวณชายแดนเข้าใจว่าเป็นรถของผู้ต้องหาจึงส่งสัญญาณพร้อมตะโกนให้หยุดรถเพื่อตรวจค้น แต่นาย   สุจินต์ ไม่ยอมหยุดรถให้ตรวจค้น  ตำรวจตระเวนชายแดนจึงเข้าใจว่าเป็นรถของผู้ต้องหาที่พยายามจะขับหลบหนีจึงระดมยิงใส่นับ 10 นัด กระสุนถูกนางโสภา ที่นั่งคู่มากับนายสุจินต์ เสียชีวิตดังกล่าว.ข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources