วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

ผู้การฯเมืองน้ำดำสั่งลากคอแก๊ง “ซูโด”พันยาบ้า


วันนี้ (31 มี.ค.) ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.คณิสร  น้อยนารถ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ , พ.ต.อ.วิเชียร  พินดวง รองผู้บังคับการได้ประชุมนายตำรวจทั้ง 23 สถานีเพื่อกำหนดทิศทางการทำงาน คดี ซูโดอีเฟดรีน สารตั้งต้นยาเสพติดซึ่งหายจากโรงพยาบาลกมลไสยกว่า 3 แสน 5 หมื่นเม็ด หลังจาก ดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษ

พล.ต.ต.คณิสร  น้อยนารถ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับการประสานงานและดีเอสไอ ก็ได้รับสำนวนคดียาแก้หวัด ที่มีสารซูโดอีเฟดรีน ซึ่งหายไปจากโรงพยาบาลกมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ไปแล้ว อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนพื้นที่จะต้องเป็นคณะกรรมการสอบสวนร่วมด้วย  อีกทั้งตำรวจพื้นที่ก็จะต้องให้ความร่วมมือ เนื่องจากเหตุการณ์บางเรื่อง ซึ่งดีเอสไปที่ทำงานอยู่ส่วนกลางการจะเดินทางไปมาค่อนข้างจะลำบาก บางเรื่องที่เร่งด่วนจะต้องสอบพยานบุคคลหรือต้องการพยานเอกสารบางเรื่อง ก็จะมอบหมายให้พนักงานสอบสวนท้องที่เป็นคนดำเนินการและจัดส่งให้ดีเอสไอเป็นคนรวบรวม
 
พล.ต.ต.คณิสร  กล่าวอีกว่า ผลทางคดีนี้ได้มีความเชื่อมโยงถึงเครือข่ายผลิตยาเสพติดที่โยงใยไปในหลายจังหวัด อีกทั้งพบว่ามีการนำยาออกไปตามตะเข็บชายแดน ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ และเป็นนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ดังนั้นตนจึงได้สั่งการให้ตำรวจพื้นที่คอยอำนวยความสะดวกกับดีเอสไอทุกเรื่อง พร้อมกับเพิ่มความรัดกุมในการสืบหายาและซองยา ซึ่งอาจจะถูกนำไปทำลายในพื้นที่ อีกทั้งยังจะให้ความคุ้มครองเภสัชกรรมโรงพยาบาลกมลาไสย ผู้ต้องหายักยอกยา นอกจากนี้จากความเชื่อของ ป.ป.ส. สำหรับเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดจะต้องถูกสืบประวัติ และฐานะทางการเงิน โดยไม่มีข้อยกเว้น ทั้งนี้หากได้รับผลสรุปแนวทางการทำงานของ ดีเอสไอ ในวันที่ 2 เมษายนนี้ตำรวจพื้นที่ก็พร้อมที่จะทำงานทันที เพื่อร่วมกันนำคนกระทำผิดมาลงโทษและทำลายเครือข่ายยาเสพติดให้หมดสิ้นไป
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources