วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

คมนาคมไม่ง้อเจ๊เกียวสั่งเพิ่มรถตู้วิ่งเสริมสงกรานต์


วันนี้(30มี.ค.)นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  รมช.คมนาคม  เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับนางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสาร  กรมการขนส่งทางบก และบริษัท ขนส่ง จำกัด  (บขส.)  ว่า  ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบต้นทุนค่าโดยสารจากปัญหาราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงสอบถามกรณีที่สมาคม ฯ ระบุว่า จะไม่เพิ่มเที่ยววิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และจะไม่วิ่งรถเปล่ากลับมารับผู้โดยสารที่จะเดินทางออกจากกรุงเทพกลับไปยังภูมิลำเนาด้วย โดยอ้างว่าขาดทุน ซึ่งหากไม่เพิ่มเที่ยววิ่งในช่วงเทศกาล  ตนได้สั่งการให้ บขส. ไปจัดทำแผนป้องกันและแก้ปัญหา โดยให้เสนอภายในสัปดาห์หน้า และจะต้องมีมาตรการที่เป็นรูปธรรม ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้างทั้งขาไป และขากลับ
“ถ้าเจ๊เกียวไม่ยอมวิ่งรถเปล่ามาช่วยรับผู้โดยสาร  ก็ไม่เป็นไร  เราก็คงต้องไปหาคนอื่นมาช่วยวิ่งแทน  โดยอาจจะขอความร่วมมือให้รถตู้หมวด2 ซึ่งวิ่งให้บริการระหว่างกทม. ต่างจังหวัด มาช่วยวิ่งรับคนในช่วงระยะ200 กิโลเมตรแรก และส่งต่อช่วงให้กับรถชนิดอื่นๆเพื่อให้บริการกับผู้โดยสารที่ต้องเดินทางไกล ผมมั่นใจว่าช่วงสงกรานต์ประชาชนทุกคนจะมีรถโดยสารเดินทางกลับบ้านเพียงพออย่างแน่นอน  โดยขณะนี้ บขส. เตรียมนำรถโดยสารไม่ประจำทางเข้ามาวิ่งให้บริการเสริมแล้ว”
นางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารกล่าวว่าสมาคมมีมติเป็นเอกฉันท์ว่าจะไม่วิ่งรถเปล่ากลับมารับผู้โดยสาร เพราะไม่สามารถแบกรับภาระราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่เพิ่มสูงขึ้นได้  เพราะปัจจุบันราคาน้ำมันได้ปรับเพิ่มขึ้นจากลิตรละ 23-25 บาท เป็น ลิตรละ 35บาท   โดยหากผู้ประกอบการวิ่งรถเปล่ากลับมารับผู้โดยสารจะส่งผลกระทบทำให้ต้นทุนการเดินรถเพิ่มขึ้นกิโลเมตรละ11 บาท ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการประสบภาวะขาดทุนมากขึ้น
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources