วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

เบียร์ หนุ่มอินดี้สุดติสต์ ที่ตามฝันบนเส้นทางงานดนตรี!!! - หนุ่มฮอต หนุ่มฮิพ


เรียกได้ว่าตั้งแต่สร้างสรรค์ผลงานเพลงเองทุกขั้นตอน จนทำให้เพลงซิงเกิ้ลแรก “สวีทฮาร์ท” โดนใจเด็กแนว ส่งผลให้เพลงขึ้นอันดับแฟตเรดิโอ เป็นที่พูดถึงกันในแวดวงอินดี้ว่าเจ้าของผลงานชิ้นนี้ คือใคร มาจากไหน พอสืบประวัติไปมา เลยทำให้รู้ว่าพวกเขาเป็น 5 หนุ่มคนดนตรีมากฝีมือ ที่มีงานเพลงในโปรเจคท์ต่าง ๆกับค่ายยักษ์ใหญ่มาแล้วมากมาย แถมยังผลิตงานเบื้องหลังให้กับคนดังอีกด้วย สำหรับวง “รันแรนรัน”  
ซึ่งล่าสุดพวกเขาได้มาทำงานเพลงภายใต้การดูแลของค่ายโมโนมิวสิคฯ นอกจากผลงานเพลงที่โดดเด่น เป็นกลุ่มวงดนตรีอินดี้วงแรกในค่ายโมโนมิวสิคฯ แล้ว ใบหน้าของนักร้องนำ “เบียร์-สุขวิทย์ เต็งแย้ม” ยังเป็นที่ถูกพูดถึงมากมาย จนหลายคนทักผิดทักถูกไปว่าหน้าตาซึ่งละม้ายคล้ายคลึงกับเจ้าพ่อขาแร็พอย่างหนุ่ม “โจอี้บอย” จนเจ้าตัวแอบชิน แต่ก็ไม่ขอเทียบชั้นรุ่นเก๋าแต่อย่างใด ขอแค่เป็นไอดอลในใจแค่นั้นพอ

และวันนี้หลังจากที่ปล่อยเพลงแรก จนทำให้หลายคนอยากรู้จักตัวตนของเขาแล้ว ล่าสุดพวกเขานำโดยหนุ่ม “เบียร์” ยังปล่อยงานเพลงที่ยังคงทำเอง เล่นเอง ร้องเอง ออกมาอีกครั้งในซิงเกิ้ลที่ 2 เพลง “อย่าเซ” ที่เข้าชาร์ตเป็นนิวเอนทรีคลื่นอินดี้ไปตามระเบียบ ว่าไปแล้วเขาฮอตในกลุ่มอินดี้ขนาดนี้ เราก็ต้องขอยกพื้นที่ให้ “เบียร์–รันแรนรัน” คนนี้แล้วล่ะ

“รันแรนรัน”

“เบียร์” กับเพื่อน ๆ มารวมตัวกันได้ยังไง/ทำไมถึงมาเป็นวง “รันแรนรัน”?


“พวกเราในวงเล่นดนตรีกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม กับเพื่อน ๆในวงก็คือเพื่อนกลุ่มเดิม ที่รวมตัวทำเพลงกันมาตลอด ด้วยความที่ชอบเหมือนกันทำให้เราเดินหน้าหาความฝันไปพร้อมกัน ตั้งแต่สมัยเริ่มแรกที่ตัดสินใจประกวดฮอตเวฟมิวสิค อวอร์ดจนได้เข้ารอบ 10 วงสุดท้าย จากนั้นก็ได้มาทำเพลงในโปรเจคท์ต่าง ๆ ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปเรียนดนตรีกันอย่างจริงจัง แต่ในขณะเดียวกันก็ทำเพลงอยู่เบื้องหลัง ทำงานดนตรี ฝึกฝีมือ ซ้อมกันไปเรื่อย”

ทำไมถึงเป็น “รันแรนรัน” เราตั้งกันมาหลายชื่อนะ แต่ชื่อนี้เป็นชื่อที่ฟังปุ๊บแล้วตัดสินใจที่จะเอาชื่อนี้พร้อมกัน ด้วยความที่พวกเราวิ่งบนเส้นทางสายดนตรีมาโดยตลอด เราเลยคิดว่าทุกวันนี้เราก็ยังคงจะวิ่งไปเรื่อย ๆ และในอนาคตก็จะวิ่งกันต่อไปครับ”

เขาแนวนี้เป็นตัวตนคนดนตรีแบบฉบับ “เบียร์–รันแรนรัน”?

“ในงานดนตรีผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ทำให้คนมีความสุขได้ สำหรับคนที่รักดนตรีจริง ๆ เหมือนผมนะ ผมชอบที่ได้แต่งเพลง ได้ทำดนตรี ได้อยู่กับเพื่อน ๆ ในวง ผมมีความสุขที่ได้ทำในสิ่งที่เรารัก และเป็นตัวเรา หลายคนบอกผมติสต์ไป จริง ๆ ผมว่าความติสต์มันมีอยู่ในตัวทุกคนนะ ขึ้นอยู่ที่ว่ามันมากหรือน้อย ตอนนี้แค่คิดว่าชีวิตเกิดมาทำสิ่งที่รักและไม่ทำให้ใครเดือดร้อน มันมีความสุขมากนะ”

มาทำงานในค่ายโมโนมิวสิคฯ ได้ยังไง?

“ตอนแรกเราทำเพลงขายกันเอง ตามเว็บ แล้วพี่รามจิตติ หงสกุล ได้ฟังเพลง แล้วก็สนใจ ก็เลยชวนให้เราลองมาคุย ๆ กันถึงแนวทาง ความคิด และก็คุยกันลงตัว เลยได้ทำเพลง Sweetheart (สวีทฮาร์ท) ออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังกันครับจนถึงปัจจุบันก็เพลงซิงเกิ้ล 2 แล้ว นั่นก็คือเพลง “อย่าเซ” ที่ตัดสินใจทำ เพราะทางค่ายเปิดโอกาสให้ทำในสิ่งที่รัก ได้ทำเอง คิดเอง ตัดสินใจเองในเรื่องงานเพลงที่พวกเราทำกันเองทั้งหมด ให้อิสระทางความคิดมาก ๆ ครับ ทำให้เรารู้สึกไม่ต้องเปลี่ยนอะไร ได้เป็นตัวของตัวเอง ยังคงทำงานเพลงเองเหมือนเดิม เพียงแค่มีค่ายมาสนับสนุนให้เรามากขึ้น ซึ่งเราก็เลยยินดีมาก ๆ ครับ ก็ถือว่าเป็นกลุ่มดนตรีวงอินดี้วงแรกในค่ายโมโนมิวสิคก็เป็นได้ครับ”

“สวีทฮาร์ท”

เพลงแรก “สวีทฮาร์ท” เป็นที่จับตาเพราะหลายคนพูดถึง รู้สึกยังไง?


“กับเพลงทุกเพลงผมและทุกคนในวงตั้งใจ ดีใจที่มีคนชอบเพลงเรา มันเป็นผลงานที่เราผลิตเอง แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีคนชอบมากถึงขนาดติดชาร์ต ก่อนหน้านี้เราทำงานเพลงเรื่อย ๆ เรามีฐานแฟนเพลงแนว ๆ อยู่จำนวนหนึ่ง พอเพลงได้ออกไปสู่สาธารณชนมากขึ้น ก็ทำให้เรามีฐานแฟนเพลงเพิ่มขึ้นอีก เราก็ดีใจครับ มันหายเหนื่อยนะ ก็เป็นข้อดีที่เราจะได้มีแรงทำเพลงต่อ ๆ ไปขึ้นมาอีก” 

เพลงใหม่ล่ะ “อย่าเซ” คิดเอง ทำเอง ทำไมถึงใช้ชื่อนี้?

เหมือนเดิมคือคิดเอง ทำเอง ที่ใช้อย่าเซ คือ ด้วยความที่เป็นนักดนตรี เล่นดนตรีมาเรื่อย ๆ เรามักจะเห็นหลายคนที่มานั่งดื่ม นั่งกินจนเซ แต่บางคนก็อกหัก ช้ำรักก็มีที่มานั่งดูเราเล่นดนตรี เราเลยคิดว่ามันไม่ใช่แค่แอลกอฮอล์นะที่ดื่มแล้วทำให้เซ เพราะคิดดูดี ๆ ความรักก็ทำให้หลายคนเซได้เหมือนกัน หลายคนอกหักจนยืนไม่อยู่ เราเลยเกิดไอเดียคิดเพลงให้คนที่กำลังเกิดความรู้สึกนี้อยู่ได้ฟังแล้ว เอิ่มม..
“อย่าเซ” เลย ไม่ว่าจะเกิดอะไร ทั้งชีวิตและความรัก ก็ไม่อยากให้ทุกคนเซครับ

“ความรัก”

แล้วในชีวิตจริงของ “เบียร์–รันแรนรัน” ล่ะ เคยเซกับเขาบ้างไหม?

“เอาจริง ๆ ก็บ่อยนะ (หัวเราะ) เราพยายามมองเรื่องความรักให้ปลง ๆ เพราะเวลาที่เราเจอความผิดหวัง ชีวิตเราอาจจะหมดสภาพในการทำงานที่ดีไปช่วงเวลาหนึ่ง เคยเป็นช่วงหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ มันต้องเจอเองครับ จนตอนนี้เลยทำแต่งานให้ดี ไม่อยากคิดถึงเรื่องนี้ เพราะคิดว่าสักวันหนึ่งถ้าเขาเป็นคู่เราคงกลับมาเอง”

แล้วการทำงานล่ะ มีอุปสรรคกับความรักไหม?

“ไม่น่าจะนะครับ เพราะถ้ารักกันจริง ๆ คงรับเราได้ รับงานที่เราทำได้ ความรักอยู่ด้วยความเข้าใจครับ ทุกคนมีโลกส่วนตัว ความรักก็เหมือนกัน ถ้าคนรักกันจริงคงจะมีความชอบ ไลฟ์สไตล์ที่คล้ายกันด้วยส่วนหนึ่งครับ”

สเปกสาวของ “เบียร์” ล่ะ เป็นแบบไหน?

“ตรง ๆ เลยนะ ผู้ชายทุกคนชอบมองผู้หญิงสวยเป็นอันดับแรก ผมก็หนึ่งในนั้น มันก็ต้องมีบ้าง แต่รูปลักษณ์ภายนอกมันอยู่กับเราได้ไม่นานหรอก สักวันคนเราก็ต้องแก่ เหี่ยว เฉา จริง ๆ ที่จะอยู่ได้นานคือความเข้าใจ จิตใจมากกว่า ว่าเราไปด้วยกันได้ไหม ถ้าเจอแล้วรู้สึกว่าใช่ก็ใช่ครับ คุยกันไปเรื่อย ๆ แต่ ณ วันนี้ก็ยังไม่เจอนะ คงทำงานตลอดครับ แต่ถ้าถามคนที่แอบปลื้ม ก็เป็นน้อง “เนย–เนโกะ จั๊มพ์” คือน้องเขาน่ารักนะ เห็นผลงานเขามานาน ก็เลยปลื้มครับ น่ารักดี แต่ก็เป็นน้องครับ”

เป็นหนุ่มอินดี้ที่อารมณ์ดีจริง ๆ แถมมีจินตนาการที่กว้างไกล สมแล้วที่เป็นหนุ่มในดวงใจของสาวอินดี้ในตอนนี้.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources