วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สุนัขใต้นราฯพลีชีพเหยียบระเบิดแทนทหาร ส่วนยะลาอดีตทหารถูกจ่อยิง


วันนี้ (18 ต.ค.) ร.ต.อ.บุญศักดิ์ หนูหมาด ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิด ริมถนนในหมู่บ้านป่าไผ่ หมู่ 5 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จึงพร้อมด้วย พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ร.ต.ท.นัฐวิทย์ วันเพ็ญศรี รอง หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
พบที่ริมถนน มีหลุมระเบิดลึก 1 ฟุต กว้าง 2 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกระป๋องปลา กระป๋องยี่ห้อหนึ่งหนัก  0.5 กก.จุดชนวนด้วยระบบเท้าเหยียบตกกระจายเกลื่อน นอกจากนี้ยังพบชิ้นส่วนของสุนัขที่กระจุยกระจายไปทั่ว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงคืนที่ผ่านมาได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวนำระเบิดมาฝังไว้ เพื่อดักสังหารทหารพรานกรมทหารพรานที่ 45 ที่ได้ออกปฏิบัติการกดดันแกนนำและสมาชิกกองกำลังติดอาวุธ RKk ที่แฝงตัวเคลื่อนไหวอยู่ในหมู่บ้านตันหยงลิมอ แต่ปรากฎว่ามีสุนัขของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงเดินเหยียบกับระเบิดเสีย ก่อน ทำให้เจ้าหน้าที่รอดอย่างหวุดหวิด
พ.อ.เฉลิมชัย เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มแกนนำและสมาชิกแนวร่วมที่แฝงตัวอยู่ในหมู่บ้านตันหยงลิมอและหมู่ บ้านใกล้เคียงถูกทหารกดดันอย่างหนักจนระส่ำระสายไม่สามารถรวมตัวเป็นกลุ่ม ก้อนในการเคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายได้จึงได้แฝงตัวนำระเบิดมาตอบโต้ลอบดัก สังหารเจ้าหน้าที่ โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร แต่ถือเป็นเรื่องโชคร้ายมากที่มีสุนัขรับเคราะห์แทน
อีกเหตุการณ์ ที่ จ.ยะลา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ร.ต.ต.เฉลิมศักดิ์  ศรีสาย ร้อยเวร สภ.กรงปินัง  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตที่บนถนนในสวนยางหมู่ 3 ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง  จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.สุชาติ  คล้ายจันทร์พงศ์ รักษาราชการ ผกก.สภ.กรงปินัง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบ
จุดเกิดเหตุ เป็นถนนภายในสวนยางพบศพ  นายพิภพ หอมหวน อายุ 49 ปี สภาพถูกยิงเข้าที่ศีรษะ กะโหลกเปิด นอนเสียชีวิตข้างรถ จยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำตาล ทะเบียน กนง 312 ยะลา  นอกจากนั้นพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม16 ตกอยู่จำนวนมาก  จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
สอบสวนทราบว่า ผู้ตาย ขี่ จยย.ออกจากบ้านเพื่อเข้าสวนยาง  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซุ่มอยู่ข้างทาง ชักปืนยิงใส่จนเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ เนื่องจากผู้ตายเคยเป็นอาสาสมัครทหารพราน ปัจจุบันยังเป็นชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านด้วย
มีรายงานจากแหล่งข่าวจากชุดสืบสวน ระบุว่า กลุ่มคนร้ายที่ออกอาละวาดในช่วงนี้ ได้พุ่งเป้าไปยังกลุ่มแนวร่วมของนายอิสมาแอ ระยะหลง หรืออุสตาซโซ๊ะ ซึ่งมีอิทธิพลอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะนำปลอกกระสุนปืนที่พบในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบว่า ปืนดังกล่าวเคยใช้ก่อเหตุใดมาบ้าง เพื่อเชื่อมโยงหลักฐานคนร้ายที่ก่อเหตุ.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources