วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

“ประยุทธ์” สั่งคุมเข้มครบรอบตากใบ


วันนี้ (17 ต.ค.) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่จะครบรอบเหตุการณ์ อ.ตากใบ ในวันที่ 25 ต.ค.นี้ ว่าในฐานะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ตนรู้สึกเป็นห่วงสถานการณ์ทุกวัน และห่วงใยประชาชน เพื่อให้ปลอดภัยเป็นอันดับ 1 เจ้าหน้าที่จะเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้นไม่ว่าจะครบรอบอะไรก็ตาม เราเตรียมการทุกครั้งโดยเจ้าหน้าที่ พลเรือน ตำรวจ ทหารก็ทำหน้าที่ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ขณะนี้ศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไข ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.)กำลังดำเนินการในรายละเอียด เพื่อปรับปรุงแผนการทำงาน การเพิ่มตำรวจไม่ใช่จะเข้าไปกดดันประชาชน เพื่อให้เกิดความมั่นคงในอนาคตเพื่อรองรับการทดแทนการถอนทหารออกจากพื้นที่ ทั้งนี้การบังคับใช้กฎหมายเรายังใช้แบบไทยๆ ซึ่งใช้กฎหมายไม่กี่ฉบับ เพราะไม่ต้องการให้เกิดผลกระทบ เนื่องจากมีประชาชนที่เดือดร้อนและไม่เดือดร้อน ดังนั้นเราต้องใช้กฎหมายตรงกลางให้พอดี              
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า เราแก้ไขปัญหาทุกจุดแล้ว ไม่ว่าการเยียวยา สร้างความเข้าใจ การแสดงความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน กระบวนการตามกฎหมายดำเนินการเรียบร้อยหมดแล้ว ส่วนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรียังไม่ลงนามโครงสร้าง ศปก.กปต.น่าจะติดในข้อกฎหมายบางอย่าง ซึ่งต้องดูทุกแง่ทุกมุม และนายกฯน่าจะให้ฝ่ายกฎหมายดูอยู่ อย่างไรก็ตามประเด็นสถานการณ์ภาคใต้ที่คล้ายกับต่างประเทศคือเขามีหลายกลุ่ม แต่สาเหตุแห่งปัญหาไม่เหมือนกัน ความรับผิดชอบของกลุ่มปฏิบัติไม่เหมือนกัน ดังนั้นการแก้ปัญหาด้วยวิธีการเดียวกันได้ด้วยการพูดคุย แต่คงไม่ใช่การเจรจาเพราะเรายกระดับไม่ได้ และฝ่ายตรงข้ามไม่มีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบ                
“คนที่สร้างสถานการณ์ไม่เคยออกมาแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย หากต้องการจะคุยกับเจ้าหน้าที่ต้องออกมาแสดงตัวว่าเป็นใครในสังคม การข่าวทราบว่ามีหลายกลุ่มแต่เขาไม่ได้อยู่ในประเทศนี้ หลบไปหลบมา ข้ามไปในหลายๆประเทศ แต่สั่งการที่เป็นเสรีโดยก่อเหตุรุนแรงให้มากที่สุด ฆ่าผู้บริสุทธิ์ให้มากขึ้น เพื่อยกระดับ นั่นคือผู้ร้าย อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรทดแทนชีวิตคนได้แม้แต่คนเดียว เจ็บคนเดียว ตายคนเดียวก็ไม่คุ้มค่าเพราะเป็นประชาชนผู้บริสุทธิ์”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources