วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

จับผลิตภัณฑ์เสริมสวยเถื่อนมูลค่ากว่า 25 ล้าน


เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (18 ต.ค. ) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ รองผบช.น. นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ที่ปรึกษารมว.สาธารณสุข พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผกก.ดส. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงจับกุมนายธนัญชัย ณ ลำพูน อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่15 ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน น.ส.แสง อายุ 19 ปี และ    น.ส.น้อง อายุ 19 ปี สัญชาติพม่า ในข้อหาจำหน่ายยาเสริมความงามที่ไม่ได้ขออนุญาตขึ้นทะเบียนตำรับยาอย่างถูก ต้องตามกฎหมาย
โดยนำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นห้องพัก 4 ห้องของแมนชั่นแห่งหนึ่ง ภายในซอยรัชดาภิเษก 48  พร้อมของกลางยาเสริมความงามที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนจำนวนมาก อาทิ ยากลูต้าไธโอน ฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ และยาเสริมความงามอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า จากการสอบสวนก่อนหน้านี้สามารถจับกุมแหล่งขายยาเสริมความงามได้ 7 คดี ตามที่เคยเป็นข่าวมา กรณีดังกล่าวกระทรวงสาธารณสุขได้ร่วมทำงานกับกก.ดส. บช.น. ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาและแหล่งขายยาเสริมความงามได้เพิ่มอีก 3 ราย โดยมีพยานเป็นคนขี่รถจยย.รับจ้างผู้นำยาดังกล่าวไปส่ง
นายธนัญชัย รับสารภาพว่า ได้จ้างแรงงานต่างด้าวชาวพม่า 2 คน ช่วยทำงาน ของกลางทั้งหมดเป็นของนายนิกกี้ผู้ว่าจ้าง ให้ผู้ต้องหาดูแลของกลางทั้งหมดและแพ็คของเพื่อจัดส่งของกลางไปตามที่ต่างๆ ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) มีหลักฐานทั้งของกลางและใบเสร็จการส่งอีเอ็มเอส บรรจุภัณฑ์ใส่กล่องส่งต่างจังหวัด ตัวยาเหล่านี้มีอันตรายเป็นอย่างมาก ฝากเตือนประชาชนอย่างตกเป็นเหยื่อ ทั้งนี้ชุดสืบสวนจะเร่งขยายผลผู้ที่อยู่เบื้องหลังต่อไป
นายพสิษฐ์ กล่าวว่า การทำงานดังกล่าวเป็นนโยบายของรัฐบาล ตามที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายนายวิทยา บุรณศิริ  รมว.สาธารณสุข ประสานงานกับบช.น. เพื่อร่วมกันจับกุมในครั้งนี้  ทางกระทรวงสาธารณสุขมีข้อมูลทุกอย่าง โดยของกลางทั้งหมดเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้รับอนุญาตจากอย.และไม่ได้ขึ้น ทะเบียนตำหรับยาไว้ ส่วนใหญ่เป็นของปลอม มีความผิดตามกฎหมายที่นำเข้ามาในประเทศ รวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมดจะมีความผิดในข้อหาร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับ อนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources