วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ลูกทัวร์พีซีแอร์ร้องกองปราบเรียกค่าเสียหาย


เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (18 ต.ค.) ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) กลุ่มประชาชนที่ซื้อบริการท่องเที่ยวเกาหลีใต้และจะโดยสารด้วยสายการบินพีซี แอร์  32 คน ที่ยังไม่ได้เดินทาง พร้อมบริษัทนายหน้าจัดทัวร์ท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ที่ใช้บริการของสายการ บินดังกล่าว มีลูกค้าเป็นผู้เสียหายที่เดินทางไปแล้วติดค้างอยู่ที่สนามบินนานาชาติอิน ชอน ประเทศเกาหลีใต้ 8 บริษัท เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบก.ป. เพื่อร้องทุกข์ขอให้ตำรวจช่วยเป็นคนกลางประสานงานกับสายการบินในการชดใช้ค่า เสียหาย ภายหลังเกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวไทยกว่า 400 คน ตกค้างอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน นานกว่า 25 ชั่วโมง และมีบางส่วนประมาณ 200 คนสามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้แล้วโดยมาถึงสนามบินดอนเมือง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ซื้อทัวร์จากบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเกาหลีใต้  5 วันนับรวมวันเดินทางในราคา 21,900 บาท กำหนดเดินทางคืนวันที่ 16 ต.ค. ที่สนามบินดอนเมือง แต่สายการบินพีซีแอร์ เกิดปัญหาขึ้นตามที่เป็นข่าว มาทราบภายหลังว่าสายการบินนี้มีเครื่องบินเพียงลำเดียว เมื่อไม่สามารถเดินทางได้จึงต้องกลับจากสนามบิน หากใครมาจากต่างจังหวัด บริษัททัวร์ก็ช่วยหาที่พักให้ จากนั้นก็ปรึกษาหารือกันก่อนรวมตัวมาขอความช่วยเหลือจากตำรวจ บก.ป.เบื้องต้นทราบว่าตัวแทนบริษัทนายหน้าจัดทัวร์ และตัวแทนจากสายการบินพีซีแอร์ จะมาร่วมปรึกษาแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้น             
ด้าน พ.ต.อ.อัคราเดช รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผกก.1 บก.ป.ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.สอบถามรายละเอียดจากกลุ่มผู้เสียหาย รวมทั้งบริษัทนายหน้าจัดทัวร์ท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังช่วยประสานงานกับบริษัทสายการบินพีซีแอร์ ให้ส่งตัวแทนมาร่วมกันเปิดโต๊ะเจรจาหาแก้ไขหรือบรรเทาความเสียหายที่เกิด ขึ้นแล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างรอการหารืออย่างเป็นทางการนั้น บริษัททัวร์ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวชาวไทย 32 คนที่ยังไม่ได้เดินทางไปเกาหลีใต้ ได้แจ้งให้ลูกค้าทั้งหมดทราบว่าหากใครไม่ต้องการเดินทางแล้วก็จะชดใช้ค่า เสียหายให้ แต่หากผู้ใดยังต้องการท่องเที่ยวตามที่ซื้อบริการไว้ก็จะพยายามหาสายการบิน อื่นเพื่อให้เดินทางไปได้แต่โปรแกรมทัวร์ท่องเที่ยวอาจเปลี่ยนแปลง และหากยังต้องการเดินทางด้วยสายการบินพีซีแอร์ คงต้องเลื่อนการเดินทางออกไปเป็นหลังวันที่ 3 พ.ย.นี้ ทำให้มีลูกค้าบางส่วนแสดงความไม่พอใจ โดยให้เหตุผลว่าพวกเขาซื้อบริการและชำระเงินเรียบร้อยแล้ว เหตุใดสายการบินจึงไปให้บริการลูกค้าที่มาทีหลัง อย่างไรก็ดี การพูดคุยกันในครั้งนี้มีลูกค้าที่ซื้อบริการทัวร์ท่องเที่ยว 9 ที่นั่ง ประสงค์ขอแจ้งยกเลิกบริการและขอรับเงินคืนแล้ว.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources