วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

พท.ร้องดีเอสไอสอบ"ดุษฎี-มงคลกิตติ์"ปล่อยข่าวไซฟ่อนเงิน


วันนี้ ( 18 ต.ค.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์  โฆษกพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือถึงนายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ  ขอให้ตรวจสอบกรณีนายมงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์  เลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นแห่งชาติ(ภตช.) ออกมาระบุว่าพบการไซฟ่อนเงินที่ฮ่องกง 1.6 หมื่นล้านบาท  พร้อมอ้างมีข้าราชการและนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องจนถูกนำมาขยายผลทางการ เมือง  ทั้งที่ไม่มีพยานหลักฐานใด ๆยืนยันข้อเท็จจริง
ดังนั้นเชื่อว่าน่าจะเป็นการกุข่าวเพื่อสร้างความปั่นป่วนให้ประเทศ   เนื่องจากก่อนหน้านี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงยุติธรรม สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ป.ป.ง.)ที่มีหน้าที่ตรวจ สอบเส้นทางการเงินและสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ (ป.ป.ช.) ต่างยืนยันว่าไม่มีเรื่องดังกล่าว  จึงต้องการให้ดีเอสไอตรวจสอบว่ามีการไซฟ่อนเงินจริงหรือไม่  หากไม่มีมูลก็จะขอให้ดีเอสไอตรวจสอบพฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์  นายองอาจ  คล้ามไพบูลย์  ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์   และ    พ.ต.อ.ดุษฎี  อารยวุฒิ  รองปลัดกระทรวงยุติธรรม  เนื่องจากตั้งข้อสังเกตว่าอาจอยู่เบื้องหลังการสร้างข่าวดังกล่าวที่ส่งผล กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ รวมถึงกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยและฮ่องกงด้วย
นายธาริต  กล่าวว่า  ดีเอสไอจะรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา และเห็นควรให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมามีการกล่าวถึงเรื่องดังกล่าวอย่างกว้างขวาง  แต่ทราบว่าทางปปง.ของฮ่องกงก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง เบื้องต้นจึงเห็นว่าคำร้องมีมูลดังนั้นต้องเชิญนายมงคลกิตติ์  และพ.ต.อ.ดุษฎี  ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเกี่ยวข้องกับการปล่อยข่าวมาให้ข้อมูล เพื่อสอบถามว่ามีหลักฐานหรือมีหน้าที่อย่างไรในการออกมาพูดถึงเรื่องดัง กล่าว หากพบมีความผิดจะดำเนินการขั้นต่อไป เพราะถือว่าเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ  โดยจะมอบหมายให้สำนักคดีความมั่นคงเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ
ส่วนที่รัฐสภา พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ อดีตผู้ช่วยหัวหน้าทหารฝ่ายเสนาธิการ ประจำกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวยอมรับว่าตนเป็นผู้ก่อตั้งคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริต คอร์รัปชั่นของชาติ (ภตช.)เมื่อวันที่ 22 เม.ย.54 แต่ได้ลาออกจากการเป็นประธาน ภตช.ตั้งแต่วันที่8 ส.ค.55 โดยมีหลักฐานปรากฏชัดเจนอยู่ในเว็บไซต์ของ ภตช.http://www.anti-corruptionnetwork.com ที่ระบุว่าแจ้งข่าวการลาออกของพล.อ.กิตติศักดิ์ ประธาน ภตช. เมื่อประธานลาออก คณะกรรมการทั้งคณะ ก็ต้องหมดหน้าที่ตามวาระไปด้วย ตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค.55 ดังนั้นกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ รักษาการเลขาธิการฯ ไปดำเนินการในเรื่องการให้ข้อมูลการไซฟ้อนเงิน  1.6 หมื่นล้าน ที่ฮ่องกง เมื่อวันที่5-7 ก.ย.55 จึงเป็นเรื่องของนายมงคลกิตติ์ ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับอดีตคณะกรรมการฯที่หมดวาระไปแล้ว ดังนั้นเรื่องนี้ขอให้ไปถามกับนายธีรพัฒน์ คำคูบอน รักษาการประธาน ภตช.
“นายธีรพัฒน์ รักษาการประธาน ภตช.  ปัจจุบันเป็นประธาน นปช.แปดริ้ว เคยทำงานสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2544 เรื่องนี้ก็อยากให้นายก่อแก้ว ไปตรวจสอบดูจะดีกว่า ไม่ใช่มาให้ข่าวจริงบ้างไม่จริงบ้าง ข้อมูลสับสนไปหมด”พล.อ.กิตติศักดิ์ กล่าว
พล.อ.กิตติศักดิ์ ยังได้โต้ตอบนายก่อแก้วที่ระบุถึงสาเหตุการถอนตัวไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ซ่อม ส.ส.กทม.ในนามพรรคการเมืองใหม่เพราะนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่อยากให้ลงมาตัดคะแนนกับพรรคประชาธิปัตย์ นั้น  ตรงนี้ก็ไม่เป็นความจริง นายชวน ไม่เคยมาพูดกับตน แต่เป็นเพราะนายคำนูณ สิทธิสมานและนายปานเทพ  พัวพงษ์พันธ์  แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั้ง 2 คนมาออกมาให้ข่าวต่อว่าตน ทำให้ตนตัดสินใจไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง  อย่างไรก็ตามตนพร้อมให้ตรวจสอบและพิสูจน์ในทุกๆเรื่อง.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources