วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

เสื้อแดงสวนคอป.ยัน“แม้ว”ไม่ใช่ปัญหา


         วันนี้( 14 ก.ย.) ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ นปช.(คนเสื้อแดง) แถลงข่าวประจำสัปดาห์ นำโดย นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยและแกนนำนปช.
       นางธิดา กล่าวว่า จะมีการจัดงานครบรอบ 6 ปีรัฐประหารในวันที่ 15 ก.ย.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จะเปิดให้มีการลงชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและลงรายชื่อแก้ไขรัฐ ธรรมนูญด้วย และขณะนี้การรัฐประหารเป็นรูปแบบจากการใช้รถถังเป็นการรัฐประหารด้วยกฎหมาย หากมีการทำรัฐประหารคนเสื้อแดงจะเป็นกองหน้าในการต่อต้านรัฐประหาร การแก้รัฐธรรมนูญยังเห็นว่าเป็นสิ่งจำเป็นเนื่องจากรัฐธรรมนูญทุกวันนี้มี ความล้าหลัง และขอยืนว่าเรายินดีที่นักวิชาการเสื้อสีอื่นจะมาเข้าร่วมการแก้ไขรัฐ ธรรมนูญด้วย
           ส่วนการปรองดองที่จะมีการจัดเสวนาขึ้นนั้น นางธิดากล่าวว่า เราสนับสนุน พ.ร.บ.ปรองดองฉบับนปช.ที่ไม่นิรโทษกรรมคนผิดที่สั่งฆ่าประชาชน รวมถึงแกนนำเสื้อแดงด้วย แต่ต้องทำความจริงให้ปรากฏเพื่อการปรองดอง แต่อนาคตหากรัฐสภาจะโหวตออกมาเป็นอย่างไรเราก็ยอมรับ
            นางธิดา กล่าวต่อว่าส่วนคดี 98 ศพ ก็จะมีการคลี่คลายแล้ว หลังจากนี้ขอให้ทีการทำความจริงให้ปรากฏ และฝากไปยัง คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ(คอป.)ที่ ทีนายคณิต ณ นคร เป็นประธานที่กำลังจะนำเสนอรายงานนั้น ยอมรับว่าคอป.มีข้อมูลหลายอย่างที่ดี แต่หลายอย่างก็เป็นความคิดอัตตวิสัยมากกว่ารายงานข้อเท็จจริงเหมือนที่ ศูนย์ข้อมูลประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุมกรณี เม.ย. - พ.ค. 2553 (ศปช.)ปฏิบัติ เช่นที่คอป.ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯคือต้นเหตุของปัญหาทั้งหมดขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณเสียสละ  ตรงนี้เราไม่เห็นด้วยอย่างแน่นอน คิดหรือว่าหากไม่มีพ.ต.ท.ทักษิณแล้ว จะไม่มีคนเสื้อแดงเกิดขึ้น ส่วนรายละเอียดต่างๆรอ คอป.รายงานออกมาก่อนที่จะชี้แจงอีกครั้ง

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources