วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

“จรัมพร” ย้ำผลชันสูตรศพ”ภาวนา”ไม่ถูกฆาตกรรม


วันนี้( 13 ก.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวสรุปผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ กรณีการเสียชีวิตของ น.ส.อรัญญาภรณ์ เหล่าแสงทอง หรือ ภาวนา ชนะจิต อายุ 69 ปี อดีตดาราชื่อดังว่า ผลการตรวจทางนิติเวชที่สำคัญพบว่า บาดแผลบนใบหน้าเป็นรอยรูปโค้งบริเวณแก้มด้านซ้าย มีรอยฟกช้ำบริเวณใบหน้าและปลายจมูก นอกจากนี้ พบรอยฟกช้ำบริเวณเหงือกตรงกับโคนรากฟัน รวมถึงมีแผลฟกช้ำ และถลอก ตามร่างกายหลายแห่งซึ่งวิเคราะห์แล้วไม่ได้เกิดจากการทำร้าย เนื่องจากเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังเสียหายเล็กน้อยเท่านั้น  ส่วนสภาพศพภายในนั้นพบว่า ปอดบวมน้ำมาก เส้นเลือกที่ฐานสมองแข็งและหนาตัวร้อยละ 70 พบหย่อมเนื้อตายสีขาวที่ผนังห้องหัวใจล่างซ้าย เส้นเลือดเลี้ยงหัวใจหนาตัวร้อยละ 50 ส่วนหลอดเลือดเลี้ยงหัวใจบริเวณขั้วหัวใจค่อนข้างตีบ
พล.ต.ท.จรัมพร กล่าวต่อว่า เมื่อเทียบรอยแผลกับจุดเกิดเหตุสามารถวิเคราะห์การตกลงไปในบ่อของผู้เสีย ชีวิตได้โดย ลักษณะรัศมีห่างระหว่างถังวางบัวห่างจากจุดริมบ่อน้ำที่คาดว่าจะตกลงไปแนว ระนาบประมาณ 120 ซม. เมื่อผู้ตายตกลงในแนวดิ่งระยะก็ห่างประมาณ 130 ซม. โดยที่ผู้ตายสูง 165 ซม. ซึ่งบ่อน้ำมีความสูงประมาณ 190 ซม. ผู้ตายยืนปลายเท้าห่างจากขอบบ่อน้ำดังกล่าวประมาณ 30 ซม. เป็นเหตุผลที่สอดรับกับการสันนิษฐานถึงระหว่างที่ผู้ตายได้นั่งลงบริเวณริม ขอบสระให้อาหารปลา น่าจะเกิดอาการหน้ามืดทำให้ศีรษะทิ่มลงไป จากนั้นคาดว่าผู้ตายเอามือ 2 ข้างจับและปากไปกระแทกขอบกับถังวางบัว  เนื่องจากมีร่องรอยบริเวณที่เหงือก
พล.ต.ท.จรัมพร กล่าวด้วยว่า บริเวณแก้มซ้ายของผู้ตายจะเป็นแผลที่ฉกรรจ์มากกว่าแผลจุดอื่นๆ โดยมีความกว้าง 3.5 ซม. ตรงกันกับวัตถุทรงกระบอกที่ทำจากไม้อัดแช่น้ำม้วนเป็นวงกลม ข้างถังวางบัว  นอกจากนี้ยังพบร่องรอยด้านขวาและซ้ายของขอบถังมีรองรอยของมือที่ไปโดนทำให้ ตะไคร้ของฝาถังหลุดลอกไป  และฝาถังดังกล่าวเคลื่อนไปเล็กน้อย
เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ว่าจะถูกทำร้ายก่อนตกบ่อน้ำ พล.ต.ท.จรัมพร กล่าวว่า  ลักษณะบาดแผลไม่ได้เกิดจากการถูกทำร้าย  นอกจากนี้พบว่า ภายในบ้านมีรอยเท้าของผู้ตายเพียงคนเดียว จึงสามารถสันนิษฐานได้ว่า ผู้ตายได้ถือกระจาดให้อาหารปลานิลที่เลี้ยงไว้ หรือเข้ามาไหว้ศาลเจ้าแม่นมสาว ลักษณะนั่งยองๆ นั่งแล้วอาจจะพยายามยืนในท่าขาชิดกันทำให้สมดุลของร่างกายมีปัญหามีลักษณะ โน้มตัวไปข้างหน้า จึงทำให้แรงกดไปอยู่ที่บริเวณนิ้วเท้ามากกว่าส้นเท้า แพทย์ระบุว่าเป็นปกติที่อาจจะทำให้เกิดอาการหน้ามืดได้ โดยเหตุผลที่ผู้ตายมีอาการหน้ามืด พบว่า
ผู้ตายมีกล้ามเนื้อหัวใจตายบางจุด หลอดเลือดหัวใจตีบ ประกอบกับเส้นเลือดฐานสมองมีอาการตีบกว่าร้อยละ 70 โดยผู้ตายได้มีการรับประทานยาแก้ความดันและเบาหวาน ทั้งนี้ เมื่อประมวลทั้งหมด ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่ามีผู้ใดจะเข้ามาทำร้ายร่างกายได้ รวมถึงการสืบสวนสอบสวนทั้งหมดนั้น สามารถตรวจสอบได้ทั้งอ้างถิ่นที่อยู่ของสามีผู้ตายที่อยู่ที่บริเวณจุดอื่น ด้วย ทั้งนี้ ยังต้องรอผลการตรวจชิ้นเนื้อ เลือด และอาหารในกระเพาะว่ามีสารพิษหรือไม่โดยทราบผลสัปดาห์หน้า
รายงานข่าวแจ้งว่า  พนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี เตรียมสอบสวนว่า ทรัพย์สมบัติของผู้ตายจำนวนมากที่มีบุตรบุญธรรมของผู้ตายเป็นผู้ได้รับผล ประโยชน์ จะเป็นมูลเหตุในการฆาตกรรมได้หรือไม่  .

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources