วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

“สุขุมพันธุ์”ปัดลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ


             วันนี้(14ก.ย.)ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อหารือถึงแนวทางการเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยมีม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ในฐานะคณะกรรมการที่ปรึกษาของคณะกรรมการบริหารพรรค เข้าร่วมหารือด้วย
              ทั้งนี้ก่อนการประชุมม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวเตรียมที่จะลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ หากพรรคประชาธิปัตย์มีมติไม่ส่งลงสมัครในนามพรรคว่า  ไม่เคยพูด เพราะภูมิใจที่เป็นคนของพรรคและรักพรรค จึงไม่จำเป็นที่ต้องลงสมัครในนามอิสระ เพราะขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีใครแสดงความจำนงในการลงสมัคร มีตนเพียงคนที่แสดงความจำนง  ซึ่งที่ผ่านมาในสมัยที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ปี 51 พรรคก็ประกาศชื่อผู้สมัครไม่นานก่อนที่ผู้ว่าฯคนเก่าจะหมดวาระ และไม่เห็นว่ามีปัญหาอะไร
              เมื่อถามว่าข่าวที่เกิดขึ้นเหมือนมีการสกัดกั้นไม่ให้ลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องตีตนไปก่อนไข้ ตอนนี้ยังไม่มีใครแสดงความจำนง ตนจะไปกล่าวหาใครว่าสกัดกั้นได้อย่างไร และถือเป็นเรื่องแปลกประหลาด ส่วนที่มีข่าวว่ามีส.ส.กทม.สนับสนุนนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.นั้น ไม่หวั่นไหวและไม่ใช่เรื่องแปลก และเชื่อมั่นในความเป็นธรรมของพรรคประชาธิปัตย์ และต้องให้ความเป็นธรรมและให้เกียรติกับนายกรณ์ด้วย เพราะที่ผ่านมานายกรณ์ ก็ประกาศชัดว่าไม่ลงสมัคร จะมากล่าวหาว่านายกรณ์ อยากจะลงทำไม ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนหารือกับนายอภิสิทธิ์ มาโดยตลอด และที่มองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นอาจมาจากการบริหารจัดการน้ำท่วมในกทม.นั้น ยืนยันว่า ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และจะทำจนกว่าจะหมดวาระ
         “คนที่บอกว่าผมจะลงสมัครในนามอิสระ แสดงว่าไม่รู้จักผมจริง ผมรักพรรค และเคยเสี่ยงตายเพื่อพรรคมาแล้ว 2 ครั้ง คือช่วงที่ผมเป็นรมช.ต่างประเทศ ยอมเป็นตัวประกันกรณีนักศึกษาบุกสถานทูตพม่าประจำประเทศไทย และเดินเข้าไปเจรจากับคนเสื้อแดงระหว่างการชุมนุมทางการเมือง อย่างไรก็ตามพรรคจะตัดสินใจอย่างไรก็ตัดสินไป ผมเชื่อในความเป็นธรรมของพรรค แต่ยอมรับว่าการตัดสินใจของพรรคมีผลกระทบต่อผมว่าจะทำให้ผมตัดสินใจไปเลี้ยง หลานหรือไปทำอย่างอื่น เช่นอาจกลับมาลงสมัครส.ส.ก็ได้ แต่ยืนยันว่าไม่อย่างไรก็จะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป” ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว
             เมื่อถามว่ายืนยันว่าจะลงสมัครในนามของพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นใช่หรือไม่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ตอบว่า จะพูดไปทำไมว่าพรุ่งนี้ฟ้าจะถล่ม ดินจะทลาย ถ้าถามว่าพรุ่งนี้ฟ้าจะถล่มแล้วจะทำอะไร ใครก็ตอบไม่ได้เพราะยังนึกภาพไม่ออก

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources